Các trường đại học khẩn trương rà soát thí sinh trúng tuyển sớm

Thứ tư, 14/09/2022 11:44
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở đào tạo khẩn trương rà soát tất cả các trường hợp thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển theo phương thức xét tuyển sớm và đối sánh với danh sách nguyện vọng của thí sinh tải từ cơ sở dữ liệu của hệ thống.
 Ảnh minh họa: TL

Ngày 14/9, Bộ GD&ĐT có công văn số 4482/BGDĐT-GDĐH về việc triển khai công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2022 gửi các cơ sở đào tạo trên cả nước.

Theo đó, Bộ GD&ĐT đã nhận được đơn phản ánh, kiến nghị của một số cơ sở đào tạo về việc một số thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển theo phương thức xét tuyển sớm của các trường, đã đăng ký nguyện vọng trên hệ thống đúng ngành xét tuyển nhưng có sai sót về mã phương thức xét tuyển hoặc tổ hợp xét tuyển.

Theo tinh thần đã thống nhất tại hội nghị tổng kết năm học 2021 - 2022 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022 - 2023 khối Giáo dục Đại học (ngày 12/9), Bộ GD&ĐT đề nghị các cơ sở đào tạo khẩn trương rà soát tất cả các trường hợp thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển theo phương thức xét tuyển sớm và đối sánh với danh sách nguyện vọng của thí sinh tải từ cơ sở dữ liệu của hệ thống.

Trong trường hợp có sai sót như trên, các trường xem xét quyết định đưa thí sinh vào danh sách lọc ảo theo quy trình (liên hệ với thí sinh nếu cần thiết).

Theo PGS.TS Nguyễn Thu Thuỷ, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT, đến nay có hơn 400.000 thí sinh trúng tuyển bằng phương thức xét tuyển sớm của các trường đại học.

Việc tuyển sinh đại học năm học 2022 - 2023 đang triển khai. Trên hệ thống cho thấy có hơn 400.000 thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển nhưng chỉ có 35% thí sinh trúng tuyển theo nguyện vọng 1 đã đăng ký theo phương thức trúng tuyển sớm.

Năm 2022, số thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non chiếm 64,07% so với số đăng ký dự thi (năm 2021 là 77,78%). Tổng số nguyện vọng đăng ký của thí sinh năm nay là 3.068.538, trung bình mỗi thí sinh có 2 - 3 nguyện vọng. 

Theo PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, năm nay việc tuyển sinh diễn ra có khó khăn cho thí sinh và hệ thống do nhiều trường có quá nhiều phương án tuyển sinh phức tạp, phân bố chỉ tiêu chưa hợp lý. Trong đó một số trường xét tuyển sớm chưa dự báo được thí sinh ảo.

Đối với thí sinh, ngoài phương thức xét tuyển sớm, có 28% thí sinh xét tuyển thẳng xác định nhập học ngay. Tuy nhiên, từ cơ sở dữ liệu chung cho thấy có thí sinh đăng ký không đúng đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực