Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh: Sẵn sàng cho kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1

Thứ sáu, 24/03/2023 12:16
(ĐCSVN) - Với hơn 90.000 thí sinh đăng ký dự thi, Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2023 của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh là đợt thi có số thí sinh đăng ký dự thi đông nhất từ trước đến nay.
 Thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM năm 2022. (Ảnh: Trần Huỳnh)

Đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHQG-HCM) sẽ chính thức diễn ra vào ngày 26/3 tới đây, với 65 điểm thi, tại 21 tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng trở vào. Trong đợt thi này, có hơn 90.000 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, Thành phố Hồ Chí Minh là điểm thi có số lượng thí sinh đăng ký nhiều nhất, chiếm gần 50% tổng số thí sinh.

TS Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá Chất lượng đào tạo ĐHQG-HCM, cho biết đây là năm thứ 6 liên tiếp diễn ra kỳ thi đánh giá năng lực.

Bài thi gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm; cấu trúc gồm 3 phần: Sử dụng ngôn ngữ; toán học, tư duy logic, phân tích số liệu và giải quyết vấn đề; được làm trong thời gian 150 phút. Các câu hỏi được xây dựng theo hướng cung cấp số liệu dữ kiện và kiến thức cơ bản để đánh giá mức độ vận dụng, phân tích của người học.

Điểm số tối đa của bài thi là: 1.200 điểm. Trong đó, điểm tối đa phần sử dụng ngôn ngữ là: 400 điểm; phần toán học, tư duy logic và phân tích số liệu là: 300 điểm; phần giải quyết vấn đề là: 500 điểm.

Kết quả kỳ thi đợt 1 được công bố vào ngày 4/4. Từ ngày 5 - 28/4, cổng kỳ thi sẽ tiếp tục mở để thí sinh đăng ký thi đợt 2. Đồng thời, tất cả thí sinh sẽ bắt đầu đăng ký nguyện vọng xét tuyển. Đợt 2, ĐHQG-HCM mở đăng ký dự thi và xét tuyển từ ngày 5 - 28/4; ngày 28/5 sẽ tổ chức thi đợt 2; ngày 6/6 thông báo kết quả.

TS Nguyễn Quốc Chính cho biết, hiện tại đã có giấy báo dự thi đánh giá năng lực. Thí sinh đã đăng ký dự thi thành công có thể nhận giấy báo dự thi bằng cách đăng nhập tài khoản của mình để biết địa điểm thi cụ thể, ngày giờ, phòng thi… Giấy báo dự thi không gửi qua đường bưu điện hay qua email, thí sinh phải tự in và đem theo tới phòng thi. Thí sinh cần mang theo: Giấy báo dự thi và giấy tờ tùy thân mà thí sinh đã sử dụng để đăng ký dự thi gồm một trong các loại sau (bản chính, còn hạn sử dụng): Căn cước công dân, hộ chiếu.

Trường hợp thí sinh không có các giấy tờ tùy thân như trên do thông tin cá nhân bị sai và đang trong quá trình điều chỉnh cấp lại, thí sinh phải thông báo với hội đồng thi đánh giá năng lực ĐHQG-HCM và được sự đồng ý cho dự thi. Những thí sinh này khi đi thi phải mang theo và xuất trình các loại giấy tờ có chữ ký và dấu mộc đỏ của cơ quan công an địa phương như: Giấy xác nhận nhân thân hoặc các giấy tờ hợp pháp khác do công an phường, xã cấp có dán ảnh, đóng dấu giáp lai; giấy xác nhận hủy thẻ CCCD/đổi mã định danh do sai thông tin.

Các trường hợp không có giấy tờ tùy thân khác sẽ không được tham gia kỳ thi. Trường hợp thí sinh không đem giấy báo dự thi, thí sinh phải có mặt tại phòng hội đồng thi tại điểm dự thi trước tối thiểu 30 phút để làm thủ tục cần thiết./.

An Nhiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực