Điện lực Gia Định ủng hộ máy tính cho công trình “Thắp sáng ước mơ tri thức số”

Thứ bảy, 12/08/2023 20:33
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Sau gần 6 tháng phát động, CBCNV Công ty Điện lực Gia Định đã quyên góp được 55 thiết bị tin học gồm CPU và màn hình máy tính bàn, điện thoại di động và máy tính bảng đã qua sử dụng đóng góp vào Công trình “Thắp sáng ước mơ tri thức số” để trao tặng cho các em học sinh, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đang có nhu cầu học tập trực tuyến...
 Đồng chí Lê Văn Minh - Chủ tịch Công đoàn EVNHCMC đánh giá cao sự tích cực hưởng ứng chương trình “Thắp sáng ước mơ tri thức số" của CTĐL Gia Định.

Ngày 12/8, Công ty Điện lực Gia Định (Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh) đã bàn giao 55 thiết bị tin học đã qua sử dụng cho Công đoàn và Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh. Đây là số thiết bị tin học do Công ty Điện lực Gia Định vận động quyên góp để ủng hộ công trình “Thắp sáng ước mơ tri thức số” năm 2023 do Công đoàn, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh phát động.

Tham dự buổi bàn giao có các đồng chí: Lê Văn Minh - Chủ tịch Công đoàn Huỳnh Tấn Khương - Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh; Nguyễn Việt Dũng - Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Giám đốc cùng đại điện Công đoàn và Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Gia Định.

Phát biểu tại buổi bàn giao, đồng chí Nguyễn Khôi Nguyên - Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Gia Định cho biết: Hưởng ứng và triển khai thực hiện công trình “Thắp sáng ước mơ tri thức số” của Tổng công ty, Công ty Điện lực Gia Định đã phổ biến, tuyên truyền đến toàn thể cán bộ công nhân viên về nội dung và ý nghĩa sâu sắc của chương trình là vận động quyên góp các phương tiện, thiết bị tin học đã qua sử dụng để trao tặng, phục vụ cho nhu cầu học tập trực tuyến của thanh thiếu nhi, công nhân gặp hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố, giúp các em có điều kiện tiếp cận tri thức số, góp phần nâng cao năng lực số cho thanh niên, thiếu nhi, công nhân trên địa bàn Thành phố.

Sau gần 6 tháng phát động, CBCNV Công ty đã nhiệt tình hưởng ứng và đã quyên góp được 55 thiết bị tin học gồm CPU và màn hình máy tính bàn, điện thoại di động và máy tính bảng đã qua sử dụng.

Thay mặt đơn vị tiếp nhận, đồng chí Lê Văn Minh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty cho biết, đây là công trình có ý nghĩa thiết thực và nhân văn sâu sắc, thể hiện vai trò và trách nhiệm xã hội của Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh đối với người dân Thành phố. Lãnh đạo Tổng công ty đặc biệt quan tâm và cổ vũ các hoạt động vận động quyên góp từ người lao động. Sau khi tiếp nhận từ các đơn vị cơ sở, Tổng công ty giao Công ty Công nghệ thông tin kiểm tra tình trạng của các thiết bị, tiến hành sửa chữa, nâng cấp, cập nhật lại phần mềm, cài đặt mới một số tính năng học tập trực tuyến trước khi trao tặng cho các khu lưu trú công nhân.

 Đại diện Công ty Công nghệ thông tin EVNHCMC ký tiếp nhận bàn giao thiết bị quyên góp để sửa chữa, nâng cấp trước khi trao tặng.

Đồng chí Huỳnh Tấn Khương - Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh cho biết thêm, tính từ khi phát động đến nay, chương trình đã trao tặng 02 phòng học gồm 25 bộ máy vi tính để bàn cho Làng Thiếu niên Thủ Đức và Khu lưu trú văn hóa số 24, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú.

Công trình “Thắp sáng ước mơ tri thức số” là một chương trình do Công đoàn và Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh phát động nhằm vận động từ các đơn vị trực thuộc, người lao động của Tổng công ty đóng góp các thiết bị tin học như máy tính để bàn, máy tính xách tay, điện thoại thông minh, máy tính bảng đã qua sử dụng để trao tặng cho các em học sinh, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đang có nhu cầu học tập trực tuyến trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Chương trình sẽ tiếp sức cho thanh thiếu nhi, công nhân có hoàn cảnh khó khăn thực hiện ước mơ tiếp cận với công nghệ số, góp phần nâng tầm tri thức để đồng hành cùng sự phát triển của Thành phố./.

Phú Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực