Gần 23 triệu học sinh, sinh viên bước vào năm học mới 2022-2023

Thứ hai, 05/09/2022 07:15
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN)- Hôm nay 5/9, gần 23 triệu học sinh cả nước đón chào Lễ khai giảng năm học 2022-2023, một năm học được dự báo có nhiều khó khăn thách thức sau nhiều ảnh hưởng của dịch COVID-19.
leftcenterrightdel
 Gần 23 triệu học sinh, sinh viên bước vào năm học mới 2022-2023. Ảnh minh họa: TTXVN

Chỉ thị số 1112/CT-BGDĐT về thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022-2023 nêu rõ, toàn ngành xác định chủ đề năm học là “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo” và đề ra 12 nhiệm vụ trọng tâm. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được xác định là chủ động phòng, chống và ứng phó hiệu quả với thiên tai, dịch bệnh để vừa bảo đảm an toàn cho học sinh, giáo viên, vừa củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục. 

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn gửi thông điệp đến toàn ngành: Một năm học mới đã bắt đầu trong tình hình mới, dịch bệnh đã được kiểm soát. Tuy nhiên, những việc ngành Giáo dục phải làm phía trước vẫn còn đầy thách thức. Thách thức của việc khắc phục hậu quả rất nặng nề của dịch bệnh để lại. Thách thức của việc đổi mới giáo dục phổ thông. Thách thức của việc nâng cao chất lượng, phát triển hệ thống các cơ sở giáo dục đại học. Thách thức của việc phổ cập. Thách thức của việc đưa trẻ đến trường trên phạm vi cả nước. Thách thức của sự vượt lên chính mình để khẳng định chất lượng giáo dục và đào tạo và tăng cường, tạo dựng thêm niềm tin về phía xã hội vẫn luôn là thách thức rất lớn đối với toàn ngành.

Rất là mong toàn thể lực lượng giáo viên ra sức cố gắng, phấn đấu hoàn thiện bản thân và đổi mới sáng tạo để hoàn thành thật tốt công cuộc đổi mới. Cũng mong toàn thể học sinh hoàn thành thật tốt các nhiệm vụ học tập, tu dưỡng để đạt đến các mục tiêu trở thành công dân tốt, trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao cho  xã hội. Và rất mong các qúy vị phụ huynh hết sức chia sẻ với những khó khăn của của ngành Giáo dục để có sự đồng hành, hỗ trợ đối với ngành mang đến kết quả giáo dục tốt nhất, góp phần phát triển đất nước trong tương lai./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực