Gia Lai: Trao tặng hơn 18.700 bộ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Thứ ba, 05/09/2023 16:02
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Sáng 5/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Gia Lai phối hợp với đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức Lễ trao tặng sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh nhân dịp khai giảng năm học mới 2023-2024.

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn chia sẻ niềm vui với ngành Giáo dục và Đào tạo Gia Lai trong ngày khởi đầu năm học mới; đồng thời, khẳng định: Năm học 2023-2024 có nhiệm vụ quan trọng trong quá trình triển khai chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Trong quá trình đó, sách giáo khoa và học liệu có vai trò đặc biệt quan trọng. Chính vì vậy, việc hỗ trợ sách giáo khoa cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước nói chung, Gia Lai nói riêng càng là hành động có ý nghĩa thiết thực.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai nhận biển tặng sách tượng trưng. Ảnh: Lam Nguyên 

Tại buổi lễ, Tổng Giám đốc Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam Hoàng Lê Bách đã trao biển tặng sách tượng trưng cho lãnh đạo Sở GD&ĐT Gia Lai với tổng cộng 18.722 bộ sách giáo khoa (tổng trị giá hơn 6 tỷ đồng) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh. Trong số này có hơn 2.000 bộ sách được trao tặng theo chương trình “Cùng tiếp bước em tới trường” của Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam; hơn 16.000 bộ sách được trao tặng theo đề nghị của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai dành cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ngoài ngân sách nhà nước.

Dịp này, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam còn trao tặng 15 tủ sách giáo khoa dùng chung (tương đương 1.920 bộ sách giáo khoa) cho các trường học vùng khó tỉnh Gia Lai.

Đây là hoạt động nằm trong chỉ đạo của Bộ GD&ĐT về việc đảm bảo đủ sách giáo khoa phục vụ năm học 2023- 2024 cho học sinh cả nước, với mục tiêu góp phần đảm bảo cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có đủ sách giáo khoa theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 khi bước vào năm học mới; tạo nguồn tài liệu học tập và giảng dạy cho học sinh và giáo viên sử dụng chung tại thư viện trường học của các trường/điểm trường vùng khó khăn, đồng thời đẩy mạnh việc tái sử dụng sách giáo khoa. Theo đó, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam đã tổ chức thực hiện hai chương trình hỗ trợ là Cùng tiếp bước em tới trường và Tủ sách giáo khoa dùng chung.

Được biết, từ năm 2019-2022, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam đã trao tặng hơn 75 ngàn bộ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 63 tỉnh, thành cả nước. Các chương trình tặng sách được Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức hàng năm với số lượng sách ngày một tăng lên, góp phần sẻ chia khó khăn cho ngành Giáo dục. Qua đó, các nhà trường có thêm nguồn tài liệu dùng chung, hỗ trợ tích cực cho việc học tập của các em học sinh. Những bộ sách giáo khoa đã tiếp thêm động lực cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được đến trường, giảm thiểu gánh nặng chi phí học tập của các phụ huynh ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực