Hà Nội phấn đấu trồng mới gần 15.000 cây xanh trong trường học

Thứ sáu, 03/02/2023 13:45
(ĐCSVN) - Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị mỗi đơn vị phấn đấu trồng được 5 cây xanh thì toàn ngành sẽ có gần 15 nghìn cây được trồng mới tại các nhà trường.

Ngày 3/2, Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp với huyện Đan Phượng tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân Quý Mão năm 2023.

Đây là hoạt động thường xuyên của ngành GD&ĐT Hà Nội vào dịp đầu xuân nhằm xây dựng môi trường học đường xanh, sạch, đẹp, đồng thời nâng cao nhận thức của học sinh về ý nghĩa của việc trồng cây, trồng rừng cũng như việc phòng cháy, chữa cháy rừng, bảo vệ môi trường sinh thái, góp phần giảm nhẹ thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội trồng cây xanh tại Trường Trung học phổ thông Thọ Xuân (huyện Đan Phượng). Ảnh: TH

Tại Lễ phát động, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương nhấn mạnh, ngành GD&ĐT Hà Nội có quy mô lớn nhất cả nước với 2.840 trường học, gần 2,2 triệu học sinh và 139 nghìn giáo viên. Thực hiện lời dạy của Bác “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, toàn ngành luôn xác định việc trồng và chăm sóc, bảo vệ cây xanh là một nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, góp phần làm đẹp cảnh quan môi trường, tạo cảnh quan sư phạm cho các nhà trường.

Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã, các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, trường học trực thuộc Sở tiếp tục triển khai và tổ chức hiệu quả phong trào Tết trồng cây; phối hợp với chính quyền và các đoàn thể tại địa phương phát động và tổ chức cho cán bộ, nhà giáo, học sinh tham gia trồng cây xanh tại địa phương, trong khuôn viên trường học. Mỗi đơn vị phấn đấu trồng được 5 cây xanh thì toàn ngành sẽ có gần 15 nghìn cây được trồng mới tại các nhà trường.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đề nghị các đơn vị, nhà trường tăng cường tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của học sinh ý nghĩa của việc trồng cây; tổ chức giảng dạy lồng ghép các chuyên đề tìm hiểu vai trò, tác dụng của hệ sinh thái rừng đối với đời sống con người trong các môn học, hoạt động giáo dục và các hoạt động ngoại khóa cho học sinh.

Tại Lễ phát động, Ban tổ chức đã trồng mới 10 cây xanh trong khuôn viên Trường Trung học phổ thông Thọ Xuân và tặng hơn 200 cây giống cho đại diện Ban Giám hiệu các nhà trường trên địa bàn thành phố./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực