Hà Nội tổ chức kiểm tra khảo sát học sinh lớp 12 vào các ngày 22 và 23/4

Thứ sáu, 15/04/2022 16:33
(ĐCSVN) - Học sinh lớp 12 ở Hà Nội sẽ dự kiểm tra khảo sát 4 bài, trong đó có 3 bài bắt buộc (toán, ngữ văn, ngoại ngữ) và một bài tổ hợp tự chọn vào các ngày 22 và 23/4 tới đây.

Nhằm giúp học sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ tổ chức kiểm tra khảo sát đối với học sinh lớp 12 THPT và học viên học chương trình giáo dục thường xuyên trên toàn thành phố vào các ngày 22 và 23/4/2022.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa. Nguồn: ITN

Theo đó, học sinh lớp 12 dự kiểm tra 4 bài, trong đó có 3 bài bắt buộc (Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ) và một bài tổ hợp tự chọn Khoa học tự nhiên (gồm các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Học viên học chương trình giáo dục thường xuyên dự kiểm tra 3 bài, trong đó có 2 bài bắt buộc (Toán, Ngữ Văn) và một bài tổ hợp Khoa học tự nhiên (gồm các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (gồm các môn Lịch sử, Địa lý). 

Bài kiểm tra môn Ngữ văn sẽ được thực hiện theo hình thức tự luận, các bài còn lại được thực hiện theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Đề thi do Sở GD&ĐT Hà Nội xây dựng.

Riêng đối với các ngoại ngữ khác tiếng Anh, gồm tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Hàn, tiếng Đức, tiếng Trung Quốc, tiếng Nhật, thủ trưởng các đơn vị căn cứ vào tình hình thực tế chủ động giao nhiệm vụ ra đề kiểm tra cho giáo viên bộ môn tiến hành kiểm tra khảo sát bảo đảm khách quan, phù hợp với nội dung hướng dẫn ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông của Bộ GD&ĐT.

Sở GD&ĐT Hà Nội không bắt buộc các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên sử dụng điểm kiểm tra khảo sát. Tùy theo điều kiện thực tế, các đơn vị có thể sử dụng kết quả này làm điểm kiểm tra thường xuyên, nhưng tuyệt đối không được lấy làm điểm kiểm tra định kỳ./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực