Học viện Hành chính Quốc gia có kỳ tuyển sinh đào tạo trình độ đại học chính quy thành công

Thứ ba, 22/10/2024 21:21
(ĐCSVN)- Khát vọng hùng cường, thịnh vượng đang vẫy gọi cả đất nước bước vào hành trình phát triển. Học viện Hành chính Quốc gia cũng phải thực sự vươn mình, dám khát vọng, dám ước mơ và quyết tâm thực hiện khát vọng, ước mơ đó.

Chiều 22/10, tại Hà Nội, Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2024-2025 và chào đón hơn 3.000 tân sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh đã trúng tuyển vào Học viện.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà phát biểu tại buổi Lễ khai giảng.

Phát biểu tại buổi Lễ khai giảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà đánh giá cao và biểu dương tập thể Đảng ủy, Ban Giám đốc, các thầy giáo, cô giáo, người lao động, các học viên, sinh viên của Học viện Hành chính Quốc gia trong năm học vừa qua, cũng như qua các thời kỳ, đã góp phần xứng đáng vào sự phát triển của Học viện Hành chính Quốc gia nói riêng và sự nghiệp phát triển giáo dục đào tạo của nước nhà nói chung. 

Nói với các tân sinh viên, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà mong các em sinh viên Học viện xứng đáng là thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh luôn sống có lý tưởng, có hoài bão, vươn lên trong học tập, trong rèn luyện, không ngừng phấn đấu lập thân, lập nghiệp. Thế hệ các em có nhiều may mắn nhưng cũng đối mặt với nhiều áp lực, và mong áp lực này sẽ trở thành động lực để các em đạt được những thành tựu nổi bật trong tương lai, có những đóng góp xứng đáng cho quê hương, đất nước. Các em sinh viên hãy tận dụng những thành tựu của khoa học công nghệ để học tập, xây dựng cho mình một năng lực của ngày mai, có khả năng làm việc trong môi trường quốc tế, thích ứng với sự thay đổi vốn ngày càng đa dạng và đa chiều trong thời đại ngày nay. 

Tại Lễ khai giảng, PGS.TS Nguyễn Bá Chiến, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia khẳng định: Năm học 2023-2024 là năm Học viện Hành chính Quốc gia tròn 65 năm xây dựng và phát triển với nhiều dấu ấn quan trọng. Năm 2024, Học viện đã có kỳ tuyển sinh đào tạo trình độ đại học chính quy thực sự thành công ở 14 ngành và 13 chuyên ngành.

PGS.TS Nguyễn Bá Chiến khẳng định, với trách nhiệm xã hội của mình, triết lý đào tạo phát triển năng lực sáng tạo ở người học tiếp tục được thể hiện trong các chương trình đào tạo. Công tác bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức có sự mở rộng về quy mô và chất lượng, đi sâu vào các xu hướng bồi dưỡng công vụ gắn với quản trị quốc gia, quản trị địa phương hiện đại, hiệu quả. Các nghiên cứu khoa học dần đi vào chiều sâu tổng kết thực tiễn, nghiên cứu chính sách, nghiên cứu dự báo. Hoạt động hợp tác quốc tế tiếp tục đổi mới theo hướng chuyển trọng tâm sang hợp tác về đào tạo, bồi dưỡng gắn với xu hướng phát triển hiện đại hiện nay, mở ra nhiều cơ hội cho cán bộ, công chức, viên chức được tiếp cận các thông tin, kiến thức hữu ích tại các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng uy tín ở trong khu vực và trên thế giới.

 Lãnh đạo Học viện Hành chính Quốc gia trao thưởng cho 5 thủ khoa đầu vào.
 

Bước vào năm học mới 2024 - 2025, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia tin tưởng rằng, các em sinh viên với bản lĩnh và trí tuệ sẽ thực sự trở thành sinh viên của kỷ nguyên mới của dân tộc, để cùng thế hệ của mình có đủ năng lực và trí tuệ tiếp nối truyền thống cha ông gánh vác giang sơn, góp phần đưa Việt Nam trở nên hùng cường, thịnh vượng./.

Ngọc Lâm

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực