HOCMAI tặng miễn phí giải pháp toàn diện phục vụ giảng dạy trực tuyến

Thứ ba, 14/09/2021 11:03
(ĐCSVN) - Nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ cho chương trình “Sóng và máy tính cho em”, Hệ thống giáo dục HOCMAI sẽ trao tặng miễn phí giải pháp toàn diện ICAN Academy - một giải pháp trọn gói kết hợp giữa chương trình giảng dạy chất lượng cao và hệ thống quản trị học tập tiện ích cho các trường học, giáo viên tại những địa phương đang thực hiện giãn cách.
Trước khi trao tặng miễn phí giải pháp toàn diện ICAN Academy, HOCMAI là tổ chức giáo dục đầu tiên mở cổng học trực tuyến miễn phí hoconha.hocmai.vn.

Theo đó, ICAN Academy sẽ hỗ trợ cho việc dạy và học của các trường diễn ra hiệu quả, đồng thời hỗ trợ cho các thầy cô giáo nâng cao hiệu quả hoạt động dạy học trực tuyến, rút ngắn được thời gian chuẩn bị tài liệu giảng dạy và hỗ trợ các công tác giao bài, chấm, sửa bài tập, và kiểm tra định kỳ… trong suốt quá trình dạy trực tuyến.

Thời hạn đăng ký tham gia chương trình này là 30 ngày bắt đầu từ ngày 14/9 đến ngày 14/10/2021. Các nhà trường có nhu cầu đăng kí tại link https://academy.ican.vn/ và hotline hỗ trợ: 096 522 60 88; Email nhận hỗ trợ: hotronhatruong@ican.vn.

Song song với đó, HOCMAI cũng sẽ tiến hành tổ chức chuỗi hội thảo trực tuyến để chia sẻ kinh nghiệm dạy trực tuyến với từng môn học từ các thầy cô giáo là chuyên gia có trên 10 năm kinh nghiệm dạy học online của Hệ thống Giáo dục HOCMAI.

Là một trong những đơn vị vinh dự được mời tham gia trong buổi lễ phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em”, ông Đặng Quang Hùng - Phó Tổng Giám đốc Hệ thống Giáo dục HOCMAI chia sẻ: “Trước tình hình dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, thực hiện chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 3/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành trong cả nước đã và đang áp dụng phương pháp dạy học trực tuyến cho tất cả các khối lớp từ lớp 1 đến lớp 12. Tuy nhiên, công tác tổ chức dạy học trực tuyến ở nhiều nơi vẫn chưa thật sự hiệu quả. Cụ thể, hiện có 48 tỉnh, thành phố tổ chức khai giảng năm học mới 2021-2022, có 11.419 trường tổ chức học trực tuyến thì tỷ lệ cao trong đó đều chưa được trang bị các hệ thống giảng dạy trực tuyến chuyên nghiệp, giáo viên cũng chưa được đào tạo các kỹ năng dạy học trực tuyến bài bản cũng như cách chuẩn bị các tài liệu giảng dạy phù hợp với phương pháp dạy trực tuyến. 

Thấy được thực trạng đó, Hệ thống Giáo dục HOCMAI với gần 15 năm kinh nghiệm trong công tác tổ chức dạy học trực tuyến cho các khối từ lớp 1 đến lớp 12, và với hơn 5 triệu thành viên đang theo học, rất mong được chung sức cùng chính phủ tháo gỡ bớt những khó khăn, trở ngại trong quá trình dạy và học trực tuyến, góp phần giúp cho việc học tập của học sinh trên cả nước được liên tục không ngừng dù ở bất cứ hoàn cảnh nào”.

Trước đó, ngay từ thời điểm đại dịch COVID-19 mới xuất hiện tại Việt Nam, HOCMAI đã sớm ý thức được trách nhiệm xã hội của mình với cộng đồng qua hàng loạt chương trình như: từ tháng 2/2020 khi đại dịch xảy ra HOCMAI là tổ chức giáo dục đầu tiên mở cổng học trực tuyến miễn phí http://hoconha.hocmai.vn và gần đây tháng 6/2021 HOCMAI tặng 1 triệu khóa luyện thi chuyển cấp lớp 5,9,12 cho học sinh toàn quốc. Bên cạnh đó, HOCMAI cũng hỗ trợ 1.430 khóa học THPT và đại học cho 7 làng trẻ em SOS trên cả nước trong tháng 5/2020 và tháng 3, 4/2021./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực