JICA hỗ trợ phát triển toán học kết hợp vận động cho học sinh Việt Nam

Thứ năm, 25/01/2024 21:18
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và CLB Bóng đá Kawasaki Frontale (Nhật Bản) đã trao tặng 300 cuốn tài liệu “Luyện tập toán Kawasaki Frontale” và triển khai “Lớp học toán kết hợp vận động” cho các em học sinh Trường trung tiểu học Việt Anh, tỉnh Bình Dương.

Các bạn học sinh nghe giải thích về "Lớp học toán kết hợp vận động” từ các thầy giáo của trường bóng đá Kawasaki Frontale. (Ảnh: JICA)

Lễ trao tặng 300 cuốn tài liệu “Luyện tập toán Kawasaki Frontale” diễn ra vào ngày 25/1. Tài liệu luyện tập toán này sau đó sẽ được gửi tặng tới nhiều các trường học, cộng đồng khác nữa tại Việt Nam.

Tiếp nối lễ trao tặng, CLB Kawasaki Frontale đã triển khai “Lớp học toán kết hợp vận động”, được tổ chức vào hai ngày 25-26/1, với khoảng 250 học sinh lớp 6 của trường tham gia.

Các bạn học sinh tham gia lớp học toán đã chia sẻ đây là một trải nghiệm mới mẻ và thú vị khi có thể kết hợp vận động thể lực và vận động trí óc, vừa chơi vừa học. Cùng với sự hướng dẫn nhiệt tình của các thầy cô tới từ trường bóng đá Kawasaki Frontale, các bạn học sinh đã được thực hành bài tập đếm số lần tâng bóng và tính trung bình cộng cũng như giao lưu vui vẻ trong giờ học.

Bắt đầu từ năm 2022, JICA đã và đang phối hợp với Giải bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản (J-League) thực hiện khảo sát nghiên cứu tính khả thi trong nhân rộng các hoạt động thực hiện tại Nhật Bản đến các trường đào tạo bóng đá tại nước ngoài cũng như trong vận hành trường đào tạo bóng đá trực thuộc các câu lạc bộ của J.League, hướng đến giải quyết các vấn đề xã hội và thực hiện Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs). Thông qua khảo sát này, JICA cùng với CLB Kawasaki Frontale đang hỗ trợ xây dựng nền tảng phát triển cho các hoạt động đóng góp xã hội tại Việt Nam.

Các bạn học sinh hăng hái tham gia lớp học. (Ảnh: JICA)

Tại Nhật Bản, CLB Kawasaki Frontale đã gửi tặng tài liệu luyện tập toán tới tất cả học sinh tiểu học lớp 6 (tương đương học sinh lớp 6 THCS tại Việt Nam) tại thành phố Kawasaki và khoảng 12.000 học sinh của trường giáo dục đặc biệt (thống kê năm 2022), ngoài ra còn triển khai các hoạt động khuyến khích và tăng cường học tập thông qua bóng đá với các lớp học toán kết hợp vận động. Lần này, cùng với sự hỗ trợ từ JICA, tài liệu luyện tập toán này đã được dịch sang tiếng Việt và việc này được coi là ví dụ tiêu biểu cho các hoạt động đóng góp xã hội mà CLB Kawasaki Frontale đã và đang thực hiện.

Đây cũng là lần đầu tiên một đội bóng đá chuyên nghiệp của Nhật Bản triển khai xây dựng tài liệu phục vụ việc học như tài liệu luyện tập toán bằng tiếng nước ngoài. Cuốn tài liệu có các nội dung liên quan tới bóng đá, môn thể thao ưa thích của người dân Việt Nam, do đó được trông đợi sẽ tạo ra cảm hứng và tăng cường khả năng học tập của các bạn học sinh hiện đang gặp khó khăn với môn toán. Ngoài ra, thông qua việc cung cấp tài liệu luyện tập này không chỉ trong phạm vi Việt Nam mà còn tới học sinh người Việt Nam tại Nhật Bản, JICA hi vọng sẽ đóng góp vào việc hỗ trợ các học sinh Việt Nam gặp khó khăn khi học tập bằng tiếng Nhật, cũng như hỗ trợ các em thích nghi tốt hơn với môi trường đa văn hóa khi sinh sống tại Nhật Bản.

JICA sẽ tiếp tục nỗ lực phối hợp cùng các đối tác để đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội bền vững và giải quyết các vấn đề của khu vực thông qua thể thao./.

Song Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực