Không giới hạn số lần thí sinh đăng ký, điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng xét tuyển đại học

Thứ ba, 18/07/2023 08:05
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Căn cứ điểm thi, thí sinh có thể đăng ký, điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng xét tuyển đại học đến 17h ngày 30/7 và không giới hạn số lần.

8h ngày 18/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã công bố điểm thi tốt nghiệp THPT của hơn một triệu thí sinh trong cả nước.

Thí sinh có thể tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT trên website các Sở GD&ĐT; hệ thống quản lý Kỳ thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD&ĐT, địa chỉ: http://tracuudiem.thitotnghiepthpt.edu.vn/; hoặc trên website các báo đã cam kết với Bộ GD&ĐT về việc chia sẻ dữ liệu điểm thi đảm bảo an toàn thông tin và không sử dụng với mục đích thương mại.

 

 Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2023 tại điểm thi Trường THCS Mỹ Đình II (Nam Từ Liêm, Hà Nội). Ảnh: GDTĐ.

Ngoài  tra cứu điểm thi, thí sinh có thể xem thông tin tuyển sinh của gần 200 trường tại Trang tra cứu đại học.

Sau khi biết điểm thi, thí sinh có 10 ngày để nộp đơn phúc khảo nếu cần. Từ ngày 18/7 đến hết ngày 27/7, các đơn vị đăng ký dự thi thu nhận đơn phúc khảo, lập danh sách phúc khảo. Hội đồng thi tổ chức phúc khảo bài thi (nếu có) xong chậm nhất ngày 5/8.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, chậm nhất ngày 20/7, các sở GD&ĐT phải hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp THPT; công bố kết quả tốt nghiệp THPT chậm nhất ngày 22/7.

Hiệu trưởng trường phổ thông cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời; trả học bạ và các loại giấy chứng nhận liên quan (bản chính) cho thí sinh, hoàn thành chậm nhất ngày 24/7.

Các Hội đồng thi in và gửi Giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh chậm nhất ngày 24/7.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong hai ngày 28-29/6 với hơn một triệu thí sinh dự thi. Trong đó, hơn 943.300 sử dụng kết quả vừa để xét công nhận tốt nghiệp, vừa để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Căn cứ điểm thi, thí sinh đăng ký, điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng xét tuyển đại học đến 17h ngày 30/7 và không giới hạn số lần. Từ ngày 31/7 đến 17h ngày 6/8, thí sinh nộp lệ phí xét tuyển đại học trực tuyến.

Bộ GD&ĐT và các trường bắt đầu quy trình xét tuyển và xử lý nguyện vọng đại học từ ngày 12 đến 20/8, qua đó xác định nguyện vọng cao nhất thí sinh trúng tuyển.

Từ 17h ngày 22/8, các trường thông báo điểm chuẩn, danh sách trúng tuyển đợt một. Thí sinh xác nhận nhập học trước 17h ngày 6/9./.

 

VT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực