Kocham trao học bổng hỗ trợ sinh viên Việt Nam

Thứ ba, 29/11/2022 16:04
(ĐCSVN) – Ngày 29/11, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ trao học bổng CRS - "Chung tay chia sẻ" do Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (Kocham) và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đồng tổ chức.

Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Minh Vũ; bà Oh YoungJu, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam; ông Kim Han Yong, Chủ tịch Hiệp hội doanh nhân Hàn Quốc tại Việt Nam đã đến dự sự kiện. 

Lễ trao học bổng CRS - "Chung tay chia sẻ năm 2022" đã trao học bổng với quy mô lớn nhất lịch sử kể từ lần đầu tiên vào năm 2015. Sự kiện đã ghi nhận đóng góp tích cực của 64 doanh nghiệp Hàn Quốc, trao học bổng cho 130 em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích xuất sắc trong học tập tương đương số tiền 1,3 tỷ đồng.

 Hình ảnh tại lễ trao học bổng.

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam - Oh Youngju cho biết: “Mặc dù chịu thiệt hại nặng nề do COVID-19 nhưng các doanh nghiệp Hàn Quốc ở Việt Nam luôn nghiêm túc thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp bằng các hoạt động thiết thực như trao học bổng cho sinh viên Việt Nam. Bà Đại sứ bày tỏ hi vọng những sinh được nhận học bổng sẽ là những nhân tài ưu tú của Việt Nam. Bà mong rằng học bổng này giúp ích phần nào giúp các em đạt được ước mơ và hoài bão của mình”.             

Chủ tịch Hiệp hội Kocham - Kim Han Yong bày tỏ: Doanh nghiệp Hàn Quốc đang nỗ lực hết mình thực hiện các hoạt động trách nhiệm xã hội ở Việt Nam bằng những đóng góp tích cực vào việc nâng cao hình ảnh của các doanh nghiệp Hàn Quốc thông qua việc hỗ trợ học bổng của các doanh nghiệp với các em sinh viên Việt Nam có thành tích học tập xuất sắc nhưng gặp nhiều khó khăn về kinh tế. Với phương châm tập trung củng cố mối quan hệ song phương bền vững giữa 2 nước và nâng cao tính trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, trong thời gian tiếp theo, Kocham sẽ tiếp tục mở rộng các hoạt động CSR đến các khu vực vùng sâu, vùng xa của Việt Nam.    

Được khởi động từ năm 2015, học bổng CRS - "Chung tay chia sẻ" được Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức với mục đích hỗ trợ các sinh viên Việt Nam có kết quả học tập xuất sắc nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn được tiếp sức tới trường./.

Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực