Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương chúc mừng Trường THPT Chuyên Biên Hòa nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Thứ bảy, 19/11/2022 16:08
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN)- Ngày 19/11, đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã tới dự Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022) tại Trường THPT Chuyên Biên Hòa (Hà Nam).

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các thế hệ thầy cô giáo Trường THPT Chuyên Biên Hòa. Đây là dịp để thế hệ học trò Nhà trường bày tỏ lòng biết ơn, sự tri ân tới thế hệ các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, viên chức của Trường; cũng là dịp để nhắc nhớ chúng ta về truyền thống tôn sư trọng đạo, uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta; là cơ hội để tôn vinh những kĩ sư tâm hồn, nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý.

 Đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, tặng hoa chúc mừng tập thể các thầy cô và Nhà trường nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. (Ảnh: VA)

Đồng chí Trần Thanh Lâm đánh giá cao thành tích đạt được của thầy và trò Trường THPT Chuyên Biên Hòa, nhất là thành tích trong đào tạo học sinh giỏi. Trong 5 năm trở lại đây, đã có hơn 1.000 lượt học sinh đạt giải cấp tỉnh, gần 200 học sinh giỏi cấp quốc gia. Đặc biệt, năm 2022, học sinh Trần Đức Minh của trường đã xuất sắc đạt huy chương Vàng Olympic quốc tế môn Hóa học.

Có thể khẳng định, trong hơn 60 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT Chuyên Biên Hòa đã đóng góp cho đất nước, cho quê hương Hà Nam nguồn nhân lực chất lượng cao thuộc nhiều lĩnh vực của đời sống - xã hội. Trong số những học sinh của Nhà trường, nhiều người đã trở thành những nhà khoa học nổi tiếng, có học hàm giáo sư, phó giáo sư; các sĩ quan, tướng lĩnh trong quân đội; các doanh nhân, các nhà quản lý giỏi; những cán bộ chủ chốt, đảm nhận chức vụ quan trọng trong các cơ quan Đảng, Nhà nước từ Trung ương đến địa phương. Nhiều người lại tiếp tục quay trở về làm giáo viên của Trường, tiếp bước các thế hệ thầy cô đi trước.

Với tư cách là học trò cũ của Trường THPT Chuyên Biên Hòa, đồng chí Trần Thanh Lâm xúc động chia sẻ: “Tôi rất vinh dự và tự hào được là học sinh của Trường khóa 29, năm học 1987 - 1990. Những năm cuối thập niên 90, đất nước ta đang bước vào những năm đầu của thời kỳ đổi mới nên đời sống kinh tế - xã hội vẫn còn rất nhiều khó khăn, nhưng chúng tôi vẫn luôn được đón nhận tình yêu thương, trách nhiệm hết mực của các thầy cô giáo. Được trở thành học sinh của Trường THPT Chuyên Biên Hòa là điều hạnh phúc, là mơ ước của không chỉ tôi mà nhiều thế hệ học sinh tỉnh Hà Nam. Vì tại đây, chúng tôi được học những thầy cô giáo giỏi nhất, tâm huyết và trách nhiệm nhất, với môi trường học tập tốt nhất”.

Với truyền thống tự hào, với đội ngũ cán bộ, giáo viên giỏi, tận tụy, luôn hết lòng vì học sinh, đồng chí Trần Thanh Lâm tin tưởng Trường THPT Chuyên Biên Hòa nhất định tiếp tục phát triển xứng tầm là trường chuyên hàng đầu của tỉnh Hà Nam, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trường THPT Chuyên Biên Hòa vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ. (Ảnh: VA)

Diễn văn Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, cô giáo Phạm Thị Ngân, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Biên Hòa, khẳng định: Từ khi thành lập, ngôi trường thân yêu này đã là điểm sáng của tỉnh Hà Nam đất học. Truyền thống của Nhà trường như ngày hôm nay là nhờ những cống hiến, đam mê của cả một thời tuổi trẻ, một đời dạy học của các thầy cô giáo - những kỹ sư tâm hồn, những nhà giáo lãnh đạo Nhà trường tiêu biểu qua các thời kỳ như: Thầy Lã Hữu Đạt, cô Lê Thị Tuyển, thầy Bùi Văn Tâm, cô Hồ Thị Liên, thầy Hoàng Xuân Nhâm, thầy Trần Sơn Hoa và thầy Vũ Xuân Quang, cô Đinh Thị Hằng, cô Đỗ Thị Tính... Những giáo viên tâm huyết ghi dấu ấn của Nhà trường trên đấu trường quốc tế như: Thầy Trần Văn Phẩm và thầy Phạm Thành Công với huy chương Vàng quốc tế năm 2012; cô Ngô Thị Thu Dinh, Phạm Thị Trang Nhung với huy chương Đồng Vật lý châu Á Thái Bình Dương, huy chương Bạc Vật lý Quốc tế năm 2019; cô Đinh Thị Xoan, thầy Vũ Trường Giang với huy chương Vàng quốc tế Hóa học năm 2022.

Cô Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Biên Hòa cho hay, những năm tháng xưa, dù khi đất nước có chiến tranh, hay hòa bình thì các thế hệ nhà giáo vẫn cháy hết mình để thắp lên những ngọn lửa khát vọng, nhen nhóm bao mơ ước lý tưởng trong mỗi học trò để các em trở thành những công dân tốt, góp phần xây dựng đất nước, quê hương. Khi đất nước bước vào thời kỳ đổi mới, vẫn vẹn nguyên niềm đam mê, tâm huyết với sự nghiệp trồng người, các thế hệ nhà giáo của Trường THPT Chuyên Biên Hòa viết tiếp bài ca truyền thống và thực hiện tốt nhiệm vụ của một trường THPT chuyên để làm nên diện mạo mới của Nhà trường hôm nay.

Nhân dịp này, 25 học sinh của Trường đã được nhận học bổng Nguyễn Thái Bình. (Ảnh: VA)

Cũng tại buổi lễ, Trường THPT Chuyên Biên Hòa đã vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ. Nhiều cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh và Giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo. Nhân dịp này, 25 học sinh của trường đã được nhận học bổng Nguyễn Thái Bình./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực