Nhóm thứ hai của Chương trình Hòa bình bắt đầu giảng dạy tiếng Anh ở Việt Nam

Thứ năm, 28/12/2023 17:01
(ĐCSVN) – Trong trang phục áo dài truyền thống của Việt Nam, 9 tình nguyện viên người Mỹ - nhóm thứ hai của Chương trình Hòa bình (Peace Corps) đã thực hiện nghi thức tuyên thệ để bắt đầu tham gia giảng dạy tiếng Anh trong hai năm ở Việt Nam.

Các tình nguyện viên Chương trình Hòa bình bắt đầu nhận nhiệm vụ tại Việt Nam

Sau lễ tuyên thệ diễn ra vào ngày 28/12, nhóm gồm 9 tình nguyện viên của Chương trình Hòa bình sẽ giảng dạy tiếng Anh tại các trường THPT trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh (Ảnh: ĐSQHK)

Ngày 28/12, lễ tuyên thệ của 9 tình nguyện viên Chương trình Hòa bình đã diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh. Tham dự buổi lễ có đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, các Bộ, ban ngành của Chính phủ Việt Nam, Ban giám hiệu các trường tiếp nhận tình nguyện viên, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh, Chương trình Hòa bình tại Việt Nam, đại diện các tổ chức quốc tế và cơ quan báo chí.

Ông Mikel Herrington, Giám đốc Quốc gia Chương trình Hòa Bình chia sẻ: “Cam kết của các Bộ, ban ngành của Chính phủ Việt Nam trong việc tăng cường hiểu biết và phối hợp chặt chẽ với chúng tôi là minh chứng cho sức mạnh của công tác ngoại giao và tầm nhìn chung về một thế giới hòa bình hơn".

Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh Susan Burns cũng đồng tình với quan điểm này, bà cho biết: “Các tình nguyện viên Chương trình Hòa bình là biểu tượng có thể thấy được của sự hợp tác ngày càng phát triển của hai nước chúng ta, thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau và giao lưu văn hóa. Hành trình của họ củng cố một tương lai tươi sáng cho cả hai quốc gia, được xây dựng dựa trên những giá trị chung và sự quan tâm tới lĩnh vực giáo dục.”

Phát biểu tại lễ tuyên thệ, một tình nguyện viên cho biết: “Chúng tôi rất háo hức được bắt đầu công tác đồng giảng dạy cùng với các thầy cô giáo Việt Nam và học hỏi từ người dân nơi đây. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để cống hiến và mang tới những tác động tích cực cho cộng đồng.”

Theo đó, các tình nguyện viên này sẽ giảng dạy tiếng Anh tại các trường THPT trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Vừa qua, 9 tình nguyện viên này đã tham gia khóa tập huấn chuyên sâu trong 10 tuần về giao thoa văn hóa, ngôn ngữ và chương trình đào tạo chuyên môn.

Các tình nguyện viên này là nhóm đầu tiên cư trú và làm việc tại các trường Trung học phổ thông tại các quận huyện ở Thành phố Hồ Chí Minh. Sau buổi tuyên thệ hôm nay, các tình nguyện viên sẽ được phân công cùng giảng dạy với các giáo viên tiếng Anh nhằm hỗ trợ học sinh Việt Nam nâng cao kỹ năng tiếng Anh để có thể tiếp cận nhiều cơ hội học tập và việc làm. Ngoài 9 tình nguyện viên này, hiện Chương trình Hòa bình còn có 9 tình nguyện viên khác đang tham gia giảng dạy tại các trường ở Hà Nội.

Chương trình Hòa bình phù hợp với các mục tiêu của Bộ Giáo dục và Đào tạo; được hỗ trợ bởi Hiệp định thực thi được ký kết vào năm 2020 giữa chính phủ Hoa Kỳ và Việt Nam với Chương trình Hòa bình và Bộ Giáo dục và Đào tạo là các cơ quan thực thi./.

Kiều Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực