Nhộn nhịp thị trường sách giáo khoa, đồ dùng học tập

Thứ ba, 23/08/2022 11:12
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Chỉ còn ít tuần nữa là bước vào năm học mới 2022 - 2023, những ngày này, hoạt động mua sắm sách giáo khoa, đồ dùng học tập của phụ huynh, học sinh diễn ra sôi nổi, nhộn nhịp.

Theo ghi nhận của phóng viên, trước thềm năm học mới, sức mua các mặt hàng sách giáo khoa, đồ dùng học tập bắt đầu tăng mạnh. Trong đó, bút máy, thước, compa, mô hình học tập bằng gỗ, thân thiện với môi trường… đang được đông đảo phụ huynh, học sinh quan tâm.  

Có mặt tại một số văn phòng phẩm, nhà sách, đại lý bán lẻ ở Hà Nội, thời điểm này, hoạt động mua sắm sách giáo khoa, đồ dùng học tập của phụ huynh, học sinh diễn ra nhộn nhịp, sôi nổi. Nhìn chung, các mặt hàng không chỉ đa dạng về mẫu mã, chủng loại mà còn đảm bảo chất lượng an toàn, thiết kế phù hợp với từng độ tuổi.

Năm nay, giá bộ sách giáo khoa theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 tăng nhẹ, giá đồ dùng học tập không có biến động nhiều so với năm ngoái. Tuy nhiên, tâm lý chung của phụ huynh, học sinh là nếu không mua sớm thì đến thời điểm sát ngày tựu trường sẽ khan hiếm hàng, giá đắt hơn.

Chị Vương Thu Hoài, ở đường Giáp Bát (quận Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: “Năm nay, con trai tôi học lớp 2. Để sẵn sàng cho năm học mới, tôi đưa con đến nhà sách để mua đồ dùng học tập và một số sách giáo khoa, vở viết còn thiếu. Nhìn chung, thị trường sách, trang thiết bị, đồ dùng phục vụ cho giáo dục năm nay phong phú hơn năm trước, giá cả cũng rất hợp lý. Để đảm bảo an toàn cho con sử dụng, tôi ưu tiên lựa chọn các đồ dùng học tập được sản xuất trong nước, có ghi nguồn gốc xuất xứ rõ ràng”.

Cũng theo ghi nhận của phóng viên, năm học 2022-2023 là năm đầu tiên triển khai dạy sách giáo khoa lớp 3, lớp 7 và lớp 10 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, do đó, thời điểm này, không phải nhà sách nào cũng có đủ các loại sách giáo khoa kể trên, nhất là sách giáo khoa lớp 10.

Các chuyên gia khuyến cáo, không để sách giáo khoa in lậu, đồ dùng học tập kém chất lượng “chen chân” vào trường học thì phụ huynh, học sinh nên tìm mua các loại sách, đồ dùng học tập ở những địa chỉ có uy tín. Đối với phụ huynh, học sinh chưa mua được sách giáo khoa lớp 3, lớp 7 và lớp 10 cũng không nên quá lo lắng và có thể đăng ký tiếp cận sách giáo khoa thông qua trường mà học sinh theo học.

Dưới đây là một số hình ảnh thị trường sách giáo khoa, đồ dùng học tập sôi nổi trước thềm năm học mới 2022 - 2023 được phóng viên ghi nhận:

 Phụ huynh chọn mua các loại vở viết.   
 Trẻ em thích thú xem vở tập tô, tập viết…
 Năm nay, các loại sách bài tập lớp 3 được phụ huynh quan tâm nhiều. 

Hộp bút với nhiều màu sắc, in ấn họa tiết hoạt hình ngộ nghĩnh.

 Nhân viên nhà sách tư vấn, hỗ trợ phụ huynh.   

Các bé trai yêu thích cặp sách có hình siêu nhân. 

 Học sinh chăm chú chọn mua đồ dùng học tập.  
 Mô hình học tập bằng gỗ, thân thiện với môi trường thu hút cả người lớn và trẻ em.

Ngọc Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực