|
8 đội xuất sắc nhất đã được lựa chọn vào vòng ghi hình trực tiếp năm 2024 |
Tiếp nối thành công của “Sinh viên thế hệ mới 2023”, tối ngày 28/8, tại Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Hội Sinh viên Việt Nam và Herbalife tổ chức mùa thứ hai chương trình truyền hình thực tế “Sinh viên thế hệ mới 2024” nhằm giúp sinh viên Việt Nam xây dựng tinh thần dám nghĩ dám làm và rèn luyện các kỹ năng quan trọng để phát triển và thành công.
Chương trình gồm 5 vòng thi: Tuyển chọn - Lễ ra mắt đội tuyển (2 tập); Sân khấu - Trình bày dự án (4 tập); Thực tế - Hiện thực hóa dự án (2 tập); Ngược dòng - Tấm vé vàng (1 tập) và vòng Chung kết (1 tập).
Đại diện ê-kíp chương trình cho biết: "Tinh thần dám ước mơ, dám hiện thực hóa những điều mình mong muốn luôn có sẵn trong các bạn sinh viên. Do đó, chương trình đã mở cánh cửa để các bạn trẻ bung toả khả năng và khát vọng của mình thông qua chuỗi thử thách của 5 vòng thi".
Đến với chương trình, sinh viên trên cả nước có cơ hội tham gia chuỗi workshop và các thử thách liên quan đến công việc thực tế. Kinh nghiệm thu được từ hoạt động này sẽ giúp các bạn phát triển các kỹ năng cần thiết cho công việc tương lai như: Tính sáng tạo, khả năng lãnh đạo, thuyết trình và làm việc nhóm.
Theo Ban Tổ chức, sau vòng sơ loại, chương trình “Sinh viên thế hệ mới 2024” đã thu về hơn 200 hồ sơ dự án từ các bạn sinh viên đến từ các trường đại học trên cả nước. Qua quá trình đánh giá và tuyển chọn kỹ lưỡng của Ban Giám khảo, 8 đội xuất sắc nhất đã được lựa chọn vào vòng ghi hình trực tiếp. 8 đội thi sẽ được chia thành 4 bảng, thi đấu đối kháng để chọn ra 4 đội đi tiếp với các phần thi: Sân khấu hóa trình bày dự án, thuyết trình dự án, tranh biện đối kháng, thuyết phục bạn đồng hành.
“Sinh viên thế hệ mới 2024” sẽ chính thức ra mắt khán giả trên kênh VTV3 vào 20 giờ ngày 1/9. Chương trình truyền hình thực tế sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV3 vào lúc 14 giờ ngày 3/11/2024.
Chương trình hứa hẹn mang đến một nền tảng có quy mô lớn hơn và và tính tương tác cao hơn giúp người tham gia được học hỏi và ứng dụng kiến thức cũng như kỹ năng của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Chính thức được khởi xướng vào năm 2023, mùa giải đầu tiên của “Sinh viên thế hệ mới” đã thu hút hơn 200.000 sinh viên thuộc 40 trường đại học trên toàn quốc. Chương trình còn nhận được sự đón nhận tích cực từ cộng đồng với hơn 12,2 triệu lượt xem và 9 triệu lượt tương tác trên các nền tảng khác nhau.