Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam tuyên dương 611 học sinh, sinh viên “Học giỏi-vượt khó”

Chủ nhật, 29/10/2023 16:40
(ĐCSVN) - 611 em học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và các em vượt khó, học giỏi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong năm học 2022-2023 đã được Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam tuyên dương.
 Lãnh đạo VRG tuyên dương học sinh, sinh viên "Học giỏi-vượt khó" năm học 2022-2023 

Ngày 29/10, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Khuyến học 28/10 của Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam (VRG) phối hợp với Công đoàn cao su Việt Nam tổ chức Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên “Học giỏi-Vượt khó” năm học 2022-2023.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã tuyên dương 611 em học sinh, sinh viên, trong đó có 129 em trúng tuyển đại học đạt số điểm từ 26 trở lên; 403 em sinh viên đang học hệ đại học chính quy có thành tích đạt loại giỏi trở lên thuộc các trường đại học trên cả nước; 06 học sinh, sinh viên đạt giải Ba hoặc Huy chương đồng trở lên trong các kì thi Olympic, thi học sinh giỏi cấp quốc gia, quốc tế; 73 học sinh từ 11 tuổi (học lớp 6 trở lên) vượt khó, học giỏi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mặc dù nguồn quỹ còn lại không lớn, nhưng Hội đồng quản lý Quỹ Khuyến học 28/10 vẫn quyết định giữ mức khen thưởng 5 triệu đồng cho các em học sinh đậu đại học với số điểm từ 26 trở lên; học sinh, sinh viên đạt giải Ba hoặc Huy chương đồng trở lên trong các kì thi Olympic, thi học sinh giỏi cấp quốc gia, quốc tế; Học sinh, sinh viên vượt khó, học giỏi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mức khen thưởng 3 triệu đồng đối với sinh viên đang học hệ đại học chính quy có thành tích đạt loại giỏi trở lên.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Thanh Hưng, Tổng Giám đốc VRG nhấn mạnh, xác định công tác khuyến học, khuyến tài là xây dựng nền tảng phát triển bền vững cho tương lai của Tập đoàn và của đất nước nên trong thời gian qua, lãnh đạo Tập đoàn, Công đoàn Cao su Việt Nam, các đơn vị thành viên đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo và chăm lo tốt hơn cho các thế hệ học sinh sinh viên là con của cán bộ, công nhân viên chức lao động, đặc biệt là những em có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học và có những thành tích tiêu biểu trong học tập.

Từ khi triển khai Quỹ Khuyến học tới nay, Tập đoàn đã tuyên dương, khen thưởng cho hơn 5.000 em học sinh, sinh viên học giỏi, vượt khó là con của cán bộ, nhân viên, người lao động trong Tập đoàn

Ông Lê Thanh Hưng cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng trong thời gian tới phong trào “khuyến học - khuyến tài” của Tập đoàn nói chung và ở các đơn vị nói riêng sẽ ngày càng thu hút được sự quan tâm to lớn của các tổ chức kinh tế, xã hội, các mạnh thường quân và các đối tác trong và ngoài ngành. Qua đó sẽ chăm lo tốt hơn và là nguồn động lực để các em nỗ lực trau dồi kiến thức, đạo đức trở thành người có ích cho xã hội góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa-hiện đại hóa đất nước và sự phát triển của Tập đoàn.

Thay mặt cho lãnh đạo Tập đoàn, ông Hưng mong muốn con em cán bộ công nhân viên chức, người lao động toàn ngành ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi luôn tự hào với truyền thống vẻ vang 94 năm hình thành và phát triển của ngành cao su Việt Nam.

Được thành lập từ năm 2012, đến nay,  Quỹ khuyến học 28/10 của VRG đã huy động được 32,2 tỷ đồng từ ủng hộ của ban lãnh đạo Tập đoàn, các tập thể, cá nhân trong và ngoài ngành. Thu từ tiền lãi ngân hàng hơn 5,7 tỷ đồng. Từ năm 2013 đến năm 2022 đã chi tuyên dương hơn 17,5 tỷ đồng. Tổng nguồn quỹ đến nay còn lại 20,4 tỷ đồng. Hội Khuyến học 28/10 đã khen thưởng cho 5.066 em học sinh, sinh viên “học giỏi-vượt khó”.

Ngoài khen thưởng của Tập đoàn, tại các đơn vị thành viên, trong những năm qua phong trào khuyến học đã được phát động và duy trì thường xuyên hàng năm, tiêu biểu như các đơn vị: Đồng Nai, Dầu Tiếng, Phú Riềng, Đồng Phú, Bình Long, Phước Hòa, Bà Rịa, Kon Tum, Chư Pãh… Ngoài ra, hầu hết các đơn vị khác trong Tập đoàn đều có các hình thức hỗ trợ, tài trợ cho các học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi, các em có thành tích xuất sắc trong học tập tại đơn vị mình. Các phong trào này đã trở thành truyền thống hàng năm, là động lực thúc đẩy tinh thần học tập của các em, góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục, nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho đơn vị, cho Tập đoàn và cho đất nước. Đồng thời cũng là động lực giúp cho cha mẹ của các em phấn khởi an tâm công tác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực