Thái Bình: Ra mắt quỹ học bổng “Đồng hành cùng em”

Thứ ba, 30/05/2023 17:01
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐSCVN) - Đến nay, nguồn Quỹ “Đồng hành cùng em” đã có gần 1,5 tỷ đồng. Chương trình hướng tới mục tiêu trao cơ hội học tập, phát triển công bằng bình đẳng cho các học sinh, đặc biệt là các học sinh học giỏi có hoàn cảnh khó khăn cần hỗ trợ tài chính trong quá trình học tập 2 năm học cấp 3 (lớp 11 và lớp 12).
Đại diện Hội Doanh nhân trẻ Thái Bình trao tặng 1,5 tỷ đồng cho đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình để phối hợp thực hiện triển khai chương trình.

Chiều 29/5, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thái Bình phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Thái Bình tổ chức lễ ra mắt Quỹ học bổng “Đồng hành cùng em”. Các đồng chí: Nguyễn Quang Hưng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Trần Thị Bích Hằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Phạm Đình Tâm, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình tới dự.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thái Bình Nguyễn Như Kiên cho biết: Quỹ học bổng “Đồng hành cùng em” được thành lập từ tháng 10/2022, với sự hưởng ứng tích cực của các doanh nghiệp và cộng đồng doanh nhân trẻ trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Xây dựng và duy trì hoạt động Quỹ học bổng “Đồng hành cùng em” là một trong nhiều chương trình, hoạt động thiết thực của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh nhằm thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chia sẻ với cộng đồng. Chương trình hướng tới mục tiêu trao cơ hội học tập, phát triển công bằng bình đẳng cho các học sinh, đặc biệt là các học sinh học giỏi có hoàn cảnh khó khăn cần hỗ trợ tài chính trong quá trình học tập. Chương trình dự kiến sẽ trao hỗ trợ tài chính cho khoảng 65 em học sinh trong 2 năm học cấp 3 (lớp 11 và lớp 12).

Bên cạnh đó, “Đồng hành cùng em” sẽ tổ chức một chuỗi các hoạt động định hướng nghề nghiệp, đào tạo tư vấn phát triển kỹ năng, ngoại ngữ, các hoạt động trải nghiệm thực tế… để hình thành lối sống tốt đẹp, các kỹ năng cần thiết của thế hệ trẻ thời đại mới, giúp các em tự tin trở thành các chủ nhân tương lai của đất nước.

Ký kết hợp tác thực hiện chương trình học bổng “Đồng hành cùng em” giữa Hội Doanh nhân trẻ Thái Bình và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Thái Bình. 

Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thái Bình Nguyễn Như Kiên chia sẻ: Đến nay, nguồn Quỹ đã có gần 1,5 tỷ đồng. Bước đầu, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, một số trường THPT trên địa bàn tỉnh lựa chọn 5 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học giỏi, có khát vọng cống hiến cho quê hương, đất nước đủ tiêu chí để được trao học bổng. Mỗi em được nhận học bổng 1 triệu đồng/tháng trong 9 tháng học đến khi hoàn thành chương trình học THPT.

Tổ chức lễ ra mắt Quỹ học bổng “Đồng hành cùng em”, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh mong muốn quảng bá thông tin rộng rãi để các em học sinh THPT trên địa bàn tỉnh đáp ứng các tiêu chí nộp hồ sơ đăng ký xét duyệt trao học bổng; đồng thời giới thiệu địa chỉ tin cậy cho các doanh nghiệp, mạnh thường quân ủng hộ, tài trợ giúp cho Quỹ học bổng ngày càng lớn mạnh, chung tay chia sẻ khó khăn và tiếp sức cho thêm nhiều học sinh nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Các đại biểu chia sẻ về chủ đề "Dám ước mơ".

Tại buổi lễ, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã tổ chức giao lưu tọa đàm với 2 chủ đề "Dám ước mơ" nhằm cung cấp thêm thông tin để các đại biểu, doanh nghiệp, các em học sinh hiểu rõ hơn về những hoàn cảnh khó khăn cần sự chung tay giúp đỡ và "We are here" (chúng tôi ở đây) để truyền cảm hứng cho các em học sinh vươn lên trong học tập, định hướng nghề nghiệp và có khát vọng đóng góp những điều tốt đẹp cho cộng đồng, xã hội.

Tại buổi lễ đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác thực hiện chương trình học bổng “Đồng hành cùng em” giữa Hội Doanh nhân trẻ Thái Bình và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh./.

Tin, ảnh: Minh Khuê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực