Thúc đẩy phát triển giáo dục cho người khuyết tật

Thứ năm, 07/12/2023 20:55
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ngày 7/12 tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo khoa học quốc tế “Hướng tới nền giáo dục chất lượng, hòa nhập và bình đẳng cho mọi trẻ khuyết tật Việt Nam”. Tham dự có TS. Ngô Thị Minh - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; GS.TS Lê Anh Vinh - Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam; cùng nhiều chuyên gia trong nước và quốc tế.
TS. Ngô Thị Minh - Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo phát biểu tại Hội thảo. Ảnh: An Luých 

Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS. Ngô Thị Minh - Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và đóng góp rất tích cực của các tổ chức giáo dục trong và ngoài nước, các cá nhân vào quá trình chăm lo giáo dục cho học sinh khuyết tật.

Những vấn đề được trao đổi tại Hội thảo không chỉ thúc đẩy sự phát triển chung của giáo dục dành cho người khuyết tật tại Việt Nam mà còn góp phần tích cực vào công tác quy hoạch hệ thống các cơ sở giáo dục chuyên biệt đối với người khuyết tật và hệ thống trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập giai đoạn 2021 - 2030.

Để hướng tới nền giáo dục hòa nhập, bình đẳng cho mọi trẻ em bị khuyết tật tại Việt Nam, các chuyên gia, nhà khoa học tham gia Hội thảo đã tập trung thảo luận làm rõ các nội dung: Phát triển chương trình giáo dục và học liệu đáp ứng đa dạng nhu cầu của người học; Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực giáo dục đối với người khuyết tật trong bối cảnh chuyển đổi số; Đảm bảo các điều kiện giáo dục chất lượng và giáo dục suốt đời  cho người khuyết tật; Định hướng phát triển hệ thống cơ sở giáo dục đối với người khuyết tật Việt Nam./.

An Luých

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực