TP Hồ Chí Minh: Đảm bảo tất cả học sinh đều có mã định danh để tuyển sinh

Thứ sáu, 24/03/2023 10:25
(ĐCSVN) - Ngành giáo dục sẽ bàn giao toàn bộ dữ liệu cho Công an Thành phố Hồ Chí Minh rà soát trên cổng thông tin, hoàn tất toàn bộ dữ liệu của trẻ đầu cấp trước ngày 15/4, từ đó ngành giáo dục có thể xử lý tất cả dữ liệu đưa vào trục dữ liệu tuyển sinh.

Ông Hồ Tấn Minh thông tin về tình hình phối hợp với Công an Thành phố Hồ Chí Minh cấp mã định danh cho học sinh. (Ảnh: Linh Nhi).

Ngày 23/3, tại cuộc họp cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế-xã hội và công tác phòng, chống dịch trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, liên quan đến việc nhiều học sinh chưa xác định được mã định danh, chưa có giấy khai sinh hoặc thường trú không khai báo, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố cho biết học sinh chưa có mã định danh sẽ được cấp mã tạm để dự tuyển đầu cấp.

Theo ông Hồ Tấn Minh, hiện thành phố còn khoảng 0,95% số liệu chưa xác thực được mã định danh do sai thông tin, giới tính, sai địa chỉ khai hồ sơ giữa dữ liệu ngành giáo dục và dữ liệu dân cư. Đối với các trường hợp này, ngành giáo dục sẽ bàn giao toàn bộ dữ liệu cho Công an Thành phố Hồ Chí Minh rà soát trên cổng thông tin, hoàn tất toàn bộ dữ liệu của trẻ đầu cấp trước ngày 15/4, từ đó ngành giáo dục có thể xử lý tất cả dữ liệu đưa vào trục dữ liệu tuyển sinh.

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh cũng cho biết, từ nay đến hết tháng 4, cơ quan chức năng phải hoàn tất việc làm sạch dữ liệu cũng như cấp mã định danh cho toàn bộ trẻ em trong độ tuổi đến trường, đặc biệt là trẻ từ 3 - 18 tuổi. “Chúng tôi sẽ tập trung ưu tiên cho lớp lá, lớp 5, và lớp 9 để các em thực hiện đầy đủ dữ liệu công dân” - ông Minh thông tin.

Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh cũng đồng thời khẳng định các nhà trường sẽ thực hiện công tác tập huấn cho phụ huynh kiểm tra thông tin, tham gia công tác tuyển sinh trực tuyến cho học sinh.

Với trẻ đã có mã định danh, từ ngày 1 - 11/5, phụ huynh có thể đăng nhập vào trục dữ liệu tuyển sinh để kiểm tra và liên hệ cơ sở giáo dục mà trẻ đang học để điều chỉnh nếu thông tin sai hoặc chưa chính xác.

"Ngành giáo dục luôn đảm bảo quyền lợi của học sinh là trên hết. Việc phải có mã định danh là nhiệm vụ của ngành giáo dục và công an Thành phố Hồ Chí Minh. Do đó, Sở cùng đơn vị phối hợp sẽ cố gắng hỗ trợ để người dân không gặp khó khăn trong thực hiện tuyển sinh đầu cấp” - ông Hồ Tấn Minh khẳng định./.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực