Trao giải Cuộc thi hùng biện tiếng Anh “Speak to Lead”

Thứ sáu, 13/01/2023 17:03
(ĐCSVN) – Vượt qua 79 đội thi đến từ các trường chuyên của 39 tỉnh, thành trên cả nước, đội học sinh đến từ Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An, đã giành giải vô địch Cuộc thi hùng biện tiếng Anh "Speak to Lead".
leftcenterrightdel
 Các thi sinh tham gia Cuộc thi hùng biện  tiếng Anh Speak to Lead 2022  (Ảnh: ĐSQHK).

Cuộc thi do Đại sứ quán Hoa Kỳ, Đại học Hà Nội và Công ty cổ phần Galaxy Education phối hợp tổ chức.

80 đội đến từ 39 tỉnh, thành đã tranh tài qua hai vòng loại tập trung vào chủ đề sự sẵn sàng của lực lượng lao động, hòa nhập xã hội, tăng trưởng kinh tế, phát triển STEM và đổi mới. Sáu đội đứng đầu bao gồm 18 học sinh từ Vĩnh Phúc, Thái Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, An Giang, và Phú Yên đã trực tiếp tranh tài tại vòng chung kết tại Hà Nội ngày 12/1.

Xuyên suốt cuộc thi, học sinh thể hiện kiến thức tiếng Anh và kỹ năng thuyết trình trước đám đông thông qua các bài thuyết trình về vai trò của giáo dục trong việc giải quyết các vấn đề xã hội và nâng cao vị thế của thanh niên ở Việt Nam.

Phát biểu khai mạc tại vòng chung kết, Phó Đại sứ Melissa Bishop chúc mừng các đội đã vào vòng chung kết của cuộc thi, mà theo bà, bản thân điều đó đã là một thành tựu lớn khi các đội đều rất tài năng và cạnh tranh. Phó Đại sứ nhấn mạnh rằng tất cả các đội đều đã là những người chiến thắng.

“Tôi hy vọng trải nghiệm thực tế mà bạn nhận được từ cuộc thi này sẽ truyền cảm hứng cho bạn tiếp tục nâng cao các kỹ năng tiếng Anh của mình và hiểu sâu hơn về vai trò quan trọng của giáo dục trong thế giới ngày nay. Tất cả các bạn đều là những nhà lãnh đạo trẻ sáng giá mà tôi biết sẽ đóng góp thành công cho cộng đồng của các bạn và giúp củng cố mối quan hệ song phương giữa Hoa Kỳ và Việt Nam mà năm nay hai nước sẽ kỷ niệm 10 năm quan hệ đối tác toàn diện. Hợp tác về giảng dạy tiếng Anh đóng vai trò quan trọng trong mối quan hệ đó ”, Phó Đại sứ Bishop phát biểu.

Mặc dù tất cả các đội đều thể hiện trình độ xuất sắc, ban giám khảo đã lựa chọn THPT chuyên Phan Bội Châu (tỉnh Nghệ An) là đội chiến thắng của cuộc thi và THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu (tỉnh An Giang) và THPT chuyên Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) lần lượt được chọn là Á quân 1 và 2./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực