Trao học bổng cho 250 cá nhân tiêu biểu ở miền Trung - Tây Nguyên

Thứ sáu, 14/07/2023 14:45
(ĐCSVN) - Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đánh giá: Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đã nỗ lực đổi mới hoạt động, tích cực tham mưu Nhà nước ban hành chủ trương, chính sách về khuyến học, khuyến tài.

Sáng 14/7, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tổ chức Lễ trao học bổng “Học không bao giờ cùng” lần thứ 3 cho các học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc và người lớn có nhiều thành tích tiêu biểu trong học tập thường xuyên của 16 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

 Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại buổi Lễ.

Tại buổi Lễ, Ban tổ chức đã trao 250 suất học bổng cho những cá nhân có tinh thần vượt khó, vươn lên học giỏi và có nhiều thành tích tiêu biểu trong học tập, học tập thường xuyên. Người nhỏ tuổi nhất được trao học bổng là học sinh học lớp 2 ở tỉnh Khánh Hòa và người cao niên nhất 84 tuổi, ở quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng.

165 em học sinh được nhận học bổng lần này đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhiều em mồ côi cả cha lẫn mẹ nhưng đã nỗ lực, vượt qua ốm đau, hoàn cảnh gia đình để vươn lên học tập. 85 ông, bà, anh, chị được nhận học bổng là tấm gương học tập, tự học, để ứng dụng kiến thức vào phát triển sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc và đóng góp cho cộng đồng.

Em Trần Nguyễn Lệ Dung, học sinh lớp 7, ở phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng rất vui khi được nhận học bổng này. Em phấn khởi cho biết: “Dù bất cứ hoàn cảnh nào, cháu vẫn cứ tiếp tục học. Học để biết, để tự khẳng định mình như thầy cô đã dạy...”.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà cho Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam. (Ảnh: Văn Dũng/TTXVN) 

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân khẳng định, ông cha ta rất coi trọng việc tự học, tự rèn luyện. Lịch sử đất nước có nhiều tấm gương hiếu học, tự học thành tài. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến công tác giáo dục, bản thân Người cũng là tấm gương mẫu mực về tinh thần tự học, học tập suốt đời. Việc biểu dương và trao học bổng hôm nay là minh chứng sinh động cho việc làm ý nghĩa của các cấp hội khuyến học trong thời gian qua.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nhấn mạnh: Việc học tập và rèn luyện suốt đời là nhu cầu bức thiết, là đòi hỏi của đất nước đối với mỗi công dân. Mong rằng, Trung ương Hội khuyến học Việt Nam tiếp tục có nhiều đóng góp cho công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong giai đoạn tiếp theo; góp phần lan tỏa tinh thần hiếu học, học tập suốt đời; làm cho phong trào “Học không bao giờ cùng” theo tư tưởng và tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh phát triển sâu rộng trong xã hội và mang lại nhiều hiệu quả to lớn hơn nữa./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực