Trao tặng học bổng cho sinh viên vượt khó học tập

Thứ bảy, 30/09/2023 15:36
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - “Quỹ tín dụng sinh viên Đại Việt” với nguồn vốn hiện nay 15 tỷ đồng sẽ luôn đồng hành với những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời hỗ trợ các em vay vốn học tập trong suốt thời gian học tại Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn.
 Tiến sĩ Lê Lâm - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn trao bằng tốt nghiệp cho tân cử nhân (Ảnh: An Nhiên)

Sáng 30/9, tại Hội trường TP Hồ Chí Minh, Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn (Bộ Lao động – Thương binh – Xã hội) tổ chức lễ Khai giảng, trao bằng tốt nghiệp năm học 2023 - 2024 và trao học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tập đang học tại trường.

Phát biểu tại lễ khai giảng, TS Lê Lâm, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn nhấn mạnh: Phát triển giáo dục nghề nghiệp là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong phát triển nguồn nhân lực để tranh thủ thời cơ dân số vàng, hình thành nguồn nhân lực trực tiếp có chất lượng, hiệu quả và kỹ năng nghề cao, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Theo đó, trong năm học 2023 - 2024, nhà trường quyết tâm hoàn thiện bộ máy quản lý, tăng cường đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn luôn cập nhật các phương pháp quản lý, giảng dạy chuyên nghiệp và hiện đại; phát triển quy mô trường lớp, cơ sở vật chất và trang thiết bị đào tạo, đẩy mạnh hợp tác với doanh nghiệp để từng bước nâng cao chất lượng đào tạo và phục vụ chăm sóc tốt hơn cho sinh viên. Tăng cường áp dụng chuyển đổi số trong các hoạt động vận hành nhà trường, công tác đào tạo và quản lý, chăm sóc sinh viên. Chuẩn bị đầy đủ và tăng cường các điều kiện đảm bảo chất lượng và đăng ký kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp của nhà trường để đạt tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế trong giáo dục nghề nghiệp.

Cùng đó, tiếp tục đầu tư nghiên cứu xây dựng chương trình đào tạo các ngành nghề mới nhằm đáp ứng thời đại cách mạng công nghiệp số và tiếp tục đổi mới, cập nhật bổ sung chương trình đào tạo các ngành theo hướng chuẩn năng lực và kỹ năng làm việc. Gắn kết với nhu cầu nhân lực của xã hội theo hướng đa ngành nghề, đa dạng hoá về loại hình, phương thức và thời gian đào tạo.

Nhấn mạnh đến nhiệm vụ đào tạo góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, TS Lê Lâm cho biết, nhà trường sẽ tiếp tục giáo dục nghề nghiệp bám sát nhu cầu của thị trường lao động gắn kết với việc làm thỏa đáng, an sinh xã hội và phát triển bền vững, bao trùm; phát huy tối đa năng lực, phẩm chất của người học; thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.

“Ngoài chính sách học bổng dành cho sinh viên học giỏi, sinh viên khó khăn, nhà trường và các công ty đối tác, các mạnh thường quân tiếp tục xây dựng “Quỹ tín dụng sinh viên Đại Việt” với nguồn vốn hiện nay đã tăng lên 15 tỷ đồng. Nguồn quỹ sẽ luôn đồng hành và chắp những đôi cánh cho những sinh viên có hoàn cảnh còn khó khăn để kịp thời hỗ trợ các em vay vốn học tập trong suốt thời gian học tại trường, không để sinh viên nào bị ngừng học vì lý do không có tiền đóng học phí.” - TS Lê Lâm nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, để tạo nhiều cơ hội cho sinh viên thể hiện năng lực và thu nhập cao sau khi tốt nghiệp, nhà trường tiếp tục hỗ trợ, giải quyết, giới thiệu việc làm cho sinh viên từ năm 2 và sau khi tốt nghiệp, nâng cao uy tín và chất lượng đào tạo trong việc đưa sinh viên sớm đến tiếp cận nghề nghiệp, thông qua việc phối hợp với hơn 200 công ty, doanh nghiệp ở tất cả các lĩnh vực ngành nghề mà trường có đào tạo như Công ty sản xuất ô tô, Ngân hàng, Bệnh viện, Trường học và nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khác.

 Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn khen thưởng các sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc (Ảnh: An Nhiên)

Tại buổi lễ, Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn đã trao bằng tốt nghiệp cho 739 sinh viên Cao đẳng chính quy, Cao đẳng Văn bằng 2 và liên thông. Trong đó, tuyên dương, khen thưởng 1 thủ khoa trường, 51 sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc, 172 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi thuộc 6 khoa: Y Dược, Sư phạm, Công nghệ tô tô, Ngoại ngữ, Kinh tế, Kỹ thuật công nghệ.

Đặc biệt, trao tặng 96 suất học bổng trị giá 192.000.000 cho 96 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tập đang học tại Trường thông qua sự tài trợ từ các doanh nghiệp là đối tác hợp tác của trường.

Trước đó, để hỗ trợ sinh viên bước đầu nhập học, Nhà trường đã trao học bổng cho tân sinh viên khóa 2023 với tổng trị giá học bổng gần 1,6 tỷ đồng. 

 Được thành lập từ năm 2000, qua 23 năm xây dựng và phát triển, với sự nỗ lực của tập thể Ban Giám hiệu, cán bộ, giảng viên, nhân viên, trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn đã không ngừng nâng cao chất lượng và đào tạo, chăm sóc, phục vụ sinh viên. Nhà trường hiện đào tạo 32 ngành thuộc các khối ngành Y dược, Sư phạm, Ngoại ngữ, Công nghệ ô tô, Kỹ thuật công nghệ, Kinh tế, Du lịch,... với quy mô hơn 3.000 sinh viên. Đến nay Nhà trường đã dần khẳng định được vị thế và học hiệu trong đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và của TP Hồ Chí Minh.
An Nhiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực