Trung tâm GDNN – GDTX huyện Mê Linh tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo

Thứ hai, 25/09/2023 08:29
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Trong năm học 2023-2024, trên tinh thần quyết tâm, chủ động, sáng tạo, đổi mới, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên (GDNN – GDTX) huyện Mê Linh (Hà Nội) sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, hướng tới giáo dục toàn diện cho học sinh, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Trung tâm GDNN - GDTX huyện Mê Linh là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND huyện Mê Linh. Trong những năm qua, được sự quan tâm của Thường trực Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện, Trung tâm đã được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác dạy và học ngày càng hiện đại. Trong đó, Trung tâm đã xây mới 1 toà nhà 12 phòng học và sửa chữa lại 4 toà nhà, trang bị máy tính, lắp camera tại tất cả hành lang và các phòng học,… Bên cạnh đó, nhờ nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp trong đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo, thầy và trò Trung tâm đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Tỷ lệ học sinh Khá, Giỏi, hạnh kiểm Tốt tăng theo từng năm. Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2023 đạt 98,88% và nhiều học sinh tham dự kì thi học sinh giỏi cấp thành phố đã đạt kết quả cao, trong đó, có giải Nhất và giải Nhì, giải Ba ở nhiều môn học. Bên cạnh đó, nhờ thực hiện liên kết giữa doanh nghiệp và các cơ sở đào tạo nghề để gắn học lý thuyết với thực hành, lý luận với thực tiễn nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, gắn đào tạo với nhu cầu sử dụng lao động; liên kết với các doanh nghiệp có uy tín trong và ngoài huyện tuyển sinh đào tạo theo đơn đặt hàng cung cấp nguồn nhân lực có tay nghề cho các khu công nghiệp, nhà máy... tỷ lệ học sinh sau khi tốt nghiệp các hệ ra trường đều có việc làm ổn định đạt ở mức cao.

 Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trung tâm GDNN – GDTX huyện Mê Linh.

Trong năm 2023, Trung tâm đã thực hiện tuyển sinh và đào tạo 11 lớp nghề với 385 học viên; trong đó, Chăn nuôi thú y tuyển sinh lên đến 140 học viên. Đồng thời, tuyển sinh và đào tạo 05 lớp sơ cấp nghề bổ sung theo Quyết định 5179/QĐ-UBND ngày 4/8/2023 của UBND huyện Mê Linh về việc bổ sung kinh phí cho Trung tâm GDNN – GDTX thực hiện đào tạo bổ sung 05 lớp sơ cấp nghề theo Đề án “Thu hút các nguồn lực, nâng cao hiệu quả đầu tư, thúc đẩy sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện Mê Linh giai đoạn (2021 – 2025) và Đề án “Đào tạo, giải quyết việc làm và giảm nghèo cho lao động huyện Mê Linh giai đoạn 2021 – 2025” thực hiện năm 2023. Theo đó, Trung tâm đã tuyển sinh 175 học viên nghề Chăn nuôi thú y (70 học viên) và Kỹ thuật chăn nuôi Lợn (105 học viên). Ngoài ra, tổ chức đào tạo Trung cấp nghề liên kết với các trường Trung cấp và Cao đẳng nghề đào tạo 22 lớp với 904 học viên.

 Ban giám hiệu Trung tâm GDNN-GDTX Mê Linh nhận lẵng hoa chúc mừng nhân ngày khai giảng năm học 2023 - 2024.

Trên tinh thần không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực có tay nghề cho xã hội, trong năm học 2023 - 2024, Trung tâm sẽ tiếp tục khắc phục, vượt qua những khó khăn, thử thách, quyết tâm thực hiện có hiệu quả các chương trình công tác của Thành uỷ; các chương trình, đề án, kế hoạch,... của Huyện uỷ; UBND huyện về thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Hoàn thành mọi chỉ tiêu được giao về công tác giáo dục và đào tạo. Thực hiện tốt quy chế hoạt động của ngành, đơn vị, quy chế phối hợp hoạt động với các ngành, đơn vị liên quan. Triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, chất lượng các nhiệm vụ chung của toàn ngành.

 Các em học sinh Trung tâm GDNN-GDTX Mê Linh tại giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 48.

Bên cạnh đó, tham mưu với UBND huyện chuẩn bị mọi điều kiện về đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng dạy học,... đảm bảo cho việc thực hiện Chương trình GDTX cấp THCS và THPT theo Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018. Xây dựng và thực hiện tốt kế hoạch năm học 2023-2024, nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12 ôn thi tốt nghiệp THPT. Thường xuyên lồng ghép hoạt động hướng nghiệp vào giờ dạy trên lớp cho học sinh. Qua đó, giúp học sinh biết cách tìm hiểu về nghề nghiệp, nhu cầu xã hội, năng lực bản thân để lựa chọn hướng đi sau khi tốt nghiệp THPT; đặc biệt là học sinh lớp 12. Ngoài ra, đảm bảo thực hiện nghiêm túc quan điểm giáo dục toàn diện, coi trọng giáo dục đạo đức học sinh, giáo dục pháp luật và phòng chống bạo lực học đường, thực hiện tốt an toàn giao thông.

 Trung tâm GDNN-GDTX huyện Mê Linh phối hợp với Công an huyện tổ chức tuyên truyền phòng ngừa bạo lực học đường, phổ biến kiến thức ATGT và PCCC cho học sinh.

Nhờ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, những năm gần đây số lượng học sinh đăng ký vào học tại Trung tâm đều đạt và vượt so với chỉ tiêu được giao. Năm học 2023 – 2024, Trung tâm có 39 lớp với 1.646 học sinh hệ GDTX cấp THPT, trong đó: Khối 10 có 14 lớp với 621 học sinh; Khối 11 có 14 lớp với 588 học sinh; Khối 12 có 11 lớp với 437 học sinh. Với những kết quả đã đạt được cùng sự nhiệt huyết, tận tâm của Ban Giám đốc cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong năm học này, thầy và trò Trung tâm GDNN – GDTX Mê Linh quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, tiếp tục viết lên những thành tích đáng tự hào, góp phần xây dựng xã hội học tập, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước./.

CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực