Trường Đại học Điện lực: Hơn 3.000 cơ hội việc làm cho sinh viên tại Ngày hội việc làm

Thứ tư, 10/05/2023 15:19
(ĐCSVN) - Hơn 3.000 việc làm của 56 doanh nghiệp đã được đưa ra tại Ngày hội việc làm Trường Đại học Điện lực (EPU) với sự tham gia của hơn 7.000 sinh viên nhà trường.
Trường Đại học Điện lực trao lưu niệm và tặng hoa đơn vị doanh nghiệp tại ngày hội việc làm. 

Sáng ngày 10/5 tại Hà Nội, Trường Đại học Điện lực đã tổ chức Ngày hội việc làm EPU’s JOB FAIR 2023. Đây là hoạt động thường niên được tổ chức với quy mô chuyên nghiệp nhằm đẩy mạnh hợp tác giữa trường Đại học Điện lực với các doanh nghiệp. Đồng thời, hỗ trợ và kết nối cho sinh viên đã tốt nghiệp và chuẩn bị tốt nghiệp của Nhà trường có cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp với ngành nghề được đào tạo.

Ngày hội việc làm EPU’s Job Fair cũng thể hiện chủ trương chiến lược của trường Đại học Điện lực trong định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực, kiểm định tính hiệu quả của các chương trình đào tạo, giới thiệu việc làm cho sinh viên. Đây cũng là dịp nhà trường tiếp tục tăng cường phát triển mối quan hợp tác bền chặt với các doanh nghiệp.

Năm nay, EPU’s JOB FAIR 2023 của Đại học Điện lực thu hút hơn 7.000 sinh viên Nhà trường, trong đó có hơn 3.000 sinh viên năm cuối tham gia trải nghiệm và kết nối với các doanh nghiệp có gian hàng trưng bày, tư vấn giới thiệu việc làm.

PGS.TS Vũ Đình Ngọ, Chủ tịch Hội đồng trường – Trường Đại học Điện lực phát biểu tại sự kiện. 

Phát biểu tại sự kiện, PGS.TS Vũ Đình Ngọ, Chủ tịch Hội đồng trường – Trường Đại học Điện lực nhấn mạnh: Ngày hội việc làm là hoạt động thường niên của nhà trường nhằm thực hiện các mục tiêu, chủ trương chiến lược của trường Đại học Điện lực trong việc định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực, hỗ trợ giới thiệu việc làm cho sinh viên, tiếp tục tăng cường phát triển hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển.

Ngày hội việc EPU’s JOB FAIR 2023 là cơ hội để các bạn sinh viên tìm được công việc trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, sản xuất chế tạo thiết bị điện, điện tử, kỹ thuật điện, điều khiển tự động hóa, điện tử viễn thông, cơ khí và động lực, quản lý công nghiệp và năng lượng...

Đây cũng sẽ là dịp để doanh nghiệp tiếp xúc và quảng bá hình ảnh tới hơn 15.000 sinh viên của Nhà trường, từ đó có thể lựa chọn những nhân sự tốt nhất cho đơn vị của mình. Đồng thời, các bạn trẻ sẽ có cơ hội tìm hiểu sâu hơn những nhu cầu của các nhà tuyển dụng. Từ đó, các em có định hướng đúng đắn cho con đường nghề nghiệp trong tương lai. Với mục tiêu lâu dài và bền vững của Nhà trường là đào tạo ra đội ngũ nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu xã hội. Phương châm của Nhà trường là đào tạo cái xã hội cần chứ không đào tạo cái nhà trường có.

Đại diện lãnh đạo trường Đại học Điện lực và doanh nghiệp chia sẻ tại ngày hội. 

Tại Chương trình, đại diện một số các doanh nghiệp cho biết: Ngày hội việc làm tại các trường đại học nói chung, Đại học Điện lực nói riêng từ lâu luôn dành được sự quan tâm và thu hút đặc biệt từ phía các doanh nghiệp vì đây là môi trường mà họ có thể tìm kiếm được những ứng viên có trình độ cao, được đào tạo bài bản theo đúng chuyên ngành, có ý thức trách nhiệm, tinh thần cầu thị và đặc biệt là các bạn sinh viên đang tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ và luôn sẵn sàng cống hiến sức trẻ của mình. Vì thế, họ tìm được nhiều nguồn lao động chất lượng cao tại các buổi như thế này,… Đây là dịp để các doanh nghiệp có cơ hội hiểu thêm về Nhà trường, là cơ sở để xây dựng và thắt chặt mối quan hệ hợp tác lâu dài trong tương lai giữa các doanh nghiệp và Nhà trường, tạo ra sự phát triển bền vững của cả đôi bên.

Sinh viên được nhà tuyển dụng tư vấn nghề nghiệp, việc làm 

Nhân sự kiện này, Trường Đại học Điện lực cũng đã tổ chức Tọa đàm với chủ đề: Đổi mới sáng tạo trong hợp tác Nhà trường – Doanh nghiệp đáp ứng chuyển dịch năng lượng.

Với bề dày truyền thống hơn 55 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Điện lực được biết tới như một trong những cơ sở đào tạo uy tín và chất lượng của cả nước, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao trong nhiều lĩnh vực, đáp ứng nhu cầu lao động của thị trường, qua đó thúc đẩy sự phát triển của xã hội. Sinh viên Đại học Điện lực cũng được biết tới với hình ảnh năng động, sáng tạo./.

Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực