Trường Đại học Ngoại thương trao bằng tốt nghiệp đợt 1 cho hơn 1.300 cử nhân

Chủ nhật, 21/04/2024 15:45
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Lễ trao bằng tốt nghiệp đợt 1 năm 2024 ghi dấu con số ấn tượng với hơn 1.355 sinh viên trình độ đại học. Các sinh viên tốt nghiệp đợt 1 đã thể hiện được nỗ lực vượt bậc của mình trong quá trình học tập tại Trường.

Ngày 21/4, Trường Đại học Ngoại thương trang trọng tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp đợt 1 năm 2024 cho hơn 1.300 sinh viên đại học hình thức đào tạo chính quy khóa 59 và các khóa bổ sung tại Trụ sở chính Hà Nội, Cơ sở Quảng Ninh và sinh viên hình thức đào tạo vừa làm vừa học và hình thức đào tạo từ xa.

Đông đảo các thầy cô, sinh viên tham dự buổi Lễ. Ảnh: TH. 

Tham dự buổi lễ có PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Đào Ngọc Tiến - Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Vũ Thị Hiền - Trưởng phòng Quản lý đào tạo; TS Phùng Mạnh Hùng - Chủ tịch Công đoàn Trường, Trưởng phòng Quản lý Dự án; TS Võ Xuân Lộc - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường; TS Nguyễn Bình Minh - Giám đốc Cơ sở Quảng Ninh; các thầy cô của Nhà trường; các bậc phụ huynh và đặc biệt là sự có mặt của hơn 1.300 tân cử nhân tốt nghiệp Đợt 1 năm 2024.

Mở đầu buổi lễ, thừa ủy quyền của Hiệu trưởng Nhà trường, PGS, TS Vũ Thị Hiền - Trưởng Phòng Quản lý đào tạo đã phát biểu tổng kết những thành tích đã đạt được của sinh viên trong đợt trao bằng tốt nghiệp này, đồng thời công bố quyết định công nhận tốt nghiệp của Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương các sinh viên đại học hình thức đào tạo chính quy Khóa 59 và các khóa bổ sung tại Trụ sở chính Hà Nội và Cơ sở Quảng Ninh và sinh viên hình thức đào tạo vừa làm vừa học, hình thức đào tạo từ xa. 

 Các sinh viên phấn khởi và tự hào khi tham dự Lễ trao bằng tốt nghiệp đợt 1 năm 2024 . Ảnh: TH.

Lễ trao bằng tốt nghiệp đợt 1 năm 2024 ghi dấu con số ấn tượng với hơn 1.355 sinh viên trình độ đại học, trong đó bao gồm 1.087 sinh viên đại học hình thức chính quy tại Trụ sở chính Hà Nội và Cơ sở Quảng Ninh; và 268 sinh viên hình thức vừa làm vừa học, đào tạo từ xa đã hoàn thành chương trình đào tạo và được công nhận tốt nghiệp. Các sinh viên tốt nghiệp đợt 1 của năm 2024 đã thể hiện được nỗ lực vượt bậc của mình trong quá trình học tập tại Trường. Trong số 1.087 sinh viên đại học chính quy tốt nghiệp có hơn 34% sinh viên đạt kết quả học tập loại xuất sắc. 

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương đã nhiệt liệt biểu dương những thành tích học tập, rèn luyện của tất cả sinh viên được trao bằng tốt nghiệp đợt này. Thầy Hiệu trưởng chia sẻ: “Trong giờ phút thiêng liêng này, các em hoàn toàn tự hào vì đã hoàn thành chương trình đào tạo tại Trường Đại học Ngoại thương. Nơi từng ngày, mọi người cùng nỗ lực xây dựng và phát triển hệ sinh thái với triết lý giáo dục mở, có tinh hội nhập quốc tế cao, gắn liền với thực tiễn. Nơi nuôi dưỡng tính trung thực, tinh thần trách nhiệm và năng lực sáng tạo" với phương châm hành động "Khác biệt để dẫn đầu " cùng các giá trị cốt lõi "Sáng tạo - Xuất sắc; Trách nhiệm - Bản lĩnh, Đa dạng - Hòa hợp”. 

PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương phát biểu tại Lễ trao bằng tốt nghiệp đợt 1 năm 2024. Ảnh: TL. 

Trong không khí đầy cảm xúc của ngày Lễ tốt nghiệp này, PGS, TS Bùi Anh Tuấn cũng gửi lời nhắn nhủ tới các tân cử nhân rằng hãy là những con người Ngoại thương không khuất phục, luôn sáng tạo, luôn năng động, dám hy sinh để luôn dẫn đầu và vươn tới đỉnh cao, hãy cháy hết mình cho những hoài bão và đam mê. Nhà trường mong muốn các em sẽ là những Đại sứ FTU bay đi như bông hoa Bồ Công Anh mang những giá trị của Trường Đại học Ngoại thương đến với mọi nơi. Những kết quả các em đạt được không chỉ là niềm vui, niềm tự hào đối với chính các em và gia đình, mà còn là nguồn động viên, cổ vũ lớn đối với các thầy cô, đối với Nhà trường.

Tại buổi lễ, Hiệu trưởng Nhà trường đã trao tặng Giấy khen và huy chương cho 20 tân cử nhân đạt danh hiệu Sinh viên tiêu biểu Lễ tốt nghiệp Đợt 1 năm 2024. Đây là những sinh viên hoàn thành chương trình học sớm chỉ trong 3,5 năm với thành tích học tập xuất sắc, cùng nhiều thành tích ngoại khoá, giải thưởng cuộc thi,... 

 Nhân dịp này, Trường Đại học Ngoại thương đã tôn vinh và khen thưởng 19 sinh viên tiêu biểu tốt nghiệp Đợt 1 năm 2024. Ảnh: TL.

Đại diện cho các tân cử nhân tốt nghiệp đợt này, sinh viên Lê Đỗ Thành Trung - Nguyên Phó Bí thư Đoàn Trường với điểm GPA 3,93/4,0 và tổng điểm rèn luyện đạt 100/100, đã phát biểu bày tỏ niềm vinh dự khi được đại diện cho các tân cử nhân tốt nghiệp đợt 1 năm 2024, đồng thời chia sẻ cảm xúc cũng như gửi lời tri ân tới thầy cô và gia đình tại buổi lễ: “ Môi trường sôi động nơi đây đã khơi dậy trong chúng ta ngọn lửa đam mê và khát khao chinh phục. Làm sao có thể đứng yên khi xung quanh mình là những thầy cô luôn làm việc với đầy sự nhiệt huyết, là bạn bè luôn nỗ lực học tập và rèn luyện với tất cả sự quyết tâm”. 

Nhắn gửi tới các bạn bè đồng trang lứa, Thành Trung chia sẻ: “Hãy tự tin viết tiếp những giai điệu tuyệt vời với chất riêng của bạn, với tất cả nhiệt huyết và đam mê của tuổi trẻ, để khi bản nhạc đó được vang lên, bạn sẽ hài lòng với những thanh âm hay nhất, sáng tạo nhất, độc đáo nhất, rực rỡ nhất và trên hết, được yêu mến nhất”. 

Tiếp nối chương trình, đại diện sinh viên tiêu biểu tốt nghiệp Đợt này cùng các tân cử nhân đã trang trọng thực hiện nghi lễ tuyên thệ, tiếp nối truyền thống, giá trị tinh thần Ngoại thương "vững bước vươn mình ra biển lớn”. 

PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường trao bằng tốt nghiệp cho tân cử nhân. Ảnh: TL.

Buổi lễ đã mang đến những phút giây xúc động, lắng đọng và đầy tự hào cho các tân cử nhân và người tham dự. Đó là khoảnh khắc khi hình ảnh gắn bó thân thương với các bạn sinh viên, clip kỷ niệm với hình ảnh về quãng thời gian học trực tuyến của K59, hình ảnh các hoạt động ngoại khóa, những đợt sóng dâng trào dưới hội trường cùng những cái ôm thật chặt đã được các tân cử nhân đã trao nhau, thay lời cảm ơn và chúc mừng vì một hành trình đã đồng hành và đạt đến thành công ngày hôm nay; chính thức đánh dấu mốc mới trên hành trình chinh phục tri thức của các em sinh viên./.

 

 

Vy Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực