Trường ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội mở thêm ngành Dược

Thứ tư, 09/08/2023 14:56
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN)- Năm 2023, Trường ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) mở ngành Dược học trình độ đại học, nâng tổng số ngành đào tạo của Trường lên con số 17. Ngành Dược học tại USTH có mục tiêu đào tạo và trang bị những kiến thức dược học chuyên sâu, kinh nghiệm thực tế cho sinh viên, nhằm cung cấp nguồn dược sĩ chất lượng cao cho ngành chăm sóc sức khỏe.

Sinh viên ngành Dược được học lý thuyết kết hợp chặt chẽ với thực hành (Ảnh: USTH)

Ngành Dược tại USTH có thời gian đào tạo 5 năm. Sinh viên được học lý thuyết kết hợp chặt chẽ với thực hành thông qua các hoạt động thực tập phong phú nhất là những kỳ thực tế nghề nghiệp tại bệnh viện hay doanh nghiệp dược. 70% thời lượng chương trình học sẽ được giảng dạy bằng tiếng Anh nhằm trang bị kỹ năng ngoại ngữ thành thạo để sinh viên tự tin gia nhập thị trường lao động toàn cầu. Chương trình với các kiến thức hiện đại, cập nhật mang lại cơ hội trao đổi với các cơ sở nước ngoài và được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên và chuyên gia đầu ngành. USTH cũng đầu tư cơ sở vật chất hiện đại với hệ thống phòng thí nghiệm và trang thiết bị tiên tiến đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng cho việc đào tạo và nghiên cứu chuyên sâu trong lĩnh vực dược.

Ngành Dược học bắt đầu tuyển sinh từ năm 2023 thông qua 2 phương thức tuyển sinh: (1) Xét tuyển dựa trên kết quả thi đánh giá năng lực do Trường tổ chức và (2) Xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT (Mã ngành: 7720201). Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2023 là 30 chỉ tiêu.

Thí sinh nộp hồ sơ qua hệ thống tuyển sinh trực tuyến của Trường https://apply.usth.edu.vn/. Thời gian nhận hồ sơ dự kiến: từ 7/9/2023 đến 16/9/2023.

Điều kiện sơ tuyển và quy trình xét tuyển áp dụng đối với từng phương thức xét tuyển trong năm 2023 như sau:

Phương thức xét tuyển

Xét tuyển dựa trên kết quả thi đánh giá năng lực do Trường tổ chức

Xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT

Điều kiện sơ tuyển

- Có chứng chỉ IELTS từ 5.0/TOEFL iBT từ 35 trở lên (hoặc các chứng chỉ khác tương đương)

- Tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT với một trong các tổ hợp A00, A02, B00, D07 đạt từ 22 (điểm sàn)

- Điểm trung bình cộng các môn Toán, Vật lí, Hoá học, Sinh học và Tin học của năm lớp 11 và lớp 12 từ 7.00/10 trở lên

- Có chứng chỉ IELTS từ 5.0/TOEFL iBT từ 35 trở lên (hoặc các chứng chỉ khác tương đương)

- Tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT với một trong các tổ hợp A00, A02, B00, D07 đạt từ 22 (điểm sàn)

Quy trình xét tuyển

- Thí sinh được đánh giá qua 3 vòng: Xét hồ sơ năng lực; Kiểm tra kiến thức/Kết quả thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp; và Phỏng vấn

- Điểm xét tuyển là tổng điểm hồ sơ năng lực, điểm kiểm tra kiến thức (được quy đổi từ tổ hợp thi tốt nghiệp THPT theo trọng số 1,5) và điểm thi phỏng vấn.

- Xét tuyển được thực hiện theo Thang điểm đánh giá 100 và đảm bảo chất lượng đầu vào của Trường

- Thí sinh được đánh giá dựa trên kết quả tổ hợp thi tốt nghiệp THPT

- Điểm xét tuyển là tổng điểm của 3 môn tổ hợp, với mỗi bài thi/môn thi được tính trên thang điểm 10

- Xét tuyển được thực hiện theo thứ tự từ mức điểm cao xuống mức điểm chuẩn của Trường.

Bên cạnh đó, USTH cũng sẽ tổ chức chương trình “Giới thiệu ngành Dược học” nhằm đem đến những thông tin đầy đủ nhất về ngành học mới này của Nhà trường cho Quý phụ huynh và các bạn học sinh quan tâm vào ngày 20/8/2023.

TS. Nguyễn Thị Kiều Oanh, Phó Trưởng khoa Khoa học Sự sống cho biết: “USTH có kinh nghiệm trong triển khai các chương trình đào tạo quốc tế trong lĩnh vực khoa học cơ bản liên quan đến sức khỏe như công nghệ sinh học - phát triển thuốc, khoa học và công nghệ y sinh, đây là cơ sở vững chắc cho việc mở ngành đào tạo ứng dụng như Dược học. Chúng tôi cam kết xây dựng một chương trình học hội nhập, định hướng chuyên sâu và mạng lưới đối tác thực hành trong và ngoài nước để trang bị cho các dược sĩ tương lai kiến thức, thái độ, kĩ năng trước cánh cửa bước vào thị trường lao động toàn cầu”./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực