Trường ĐH Ngoại thương khai giảng năm học mới 2023-2024

Thứ ba, 26/09/2023 13:05
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN)- PGS.TS Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương cho biết, năm học mới 2023 - 2024 là năm học có tính chất bản lề cho việc thực hiện mục tiêu xây dựng Trường ĐH Ngoại thương trở thành đại học đa ngành, đa lĩnh vực, theo mô hình đại học đổi mới sáng tạo.

Ngày 26/9, Trường ĐH Ngoại thương đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024 cho sinh viên, cao học viên, nghiên cứu sinh và đặc biệt là gần 4000 tân sinh viên Khoá 62 và gần 500 tân sinh viên các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương khẳng định: Nhà trường tự hào là trường tiên phong xây dựng và phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo ở Việt Nam. Năm học 2022 - 2023 vừa qua, bằng sự cố gắng của các thầy cô, viên chức, người lao động cùng toàn thể người học chúng ta đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

 PGS.TS Bùi Anh Tuấn đánh những hồi trống chính thức khai giảng năm học 2023 - 2024. Ảnh: TT

PGS.TS Bùi Anh Tuấn cho hay, năm học mới 2023 - 2024 là năm học có tính chất bản lề cho việc thực hiện mục tiêu xây dựng Trường ĐH Ngoại thương trở thành đại học đa ngành, đa lĩnh vực, theo mô hình đại học đổi mới sáng tạo. Với động lực cho sự phát triển là đổi mới sáng tạo và khoa học công nghệ. Mỗi thầy cô giáo, mỗi viên chức quản lý, mỗi sinh viên, mỗi học viên, mỗi nghiên cứu sinh phải là người "Biết đổi mới sáng tạo, Dám đổi mới sáng tạo, Truyền cảm hứng đổi mới sáng tạo và Dẫn dắt quá trình đổi mới sáng tạo". Nhà trường tiếp tục đầu tư nâng cao các điều kiện đảm bảo chất lượng, nhất là về nguồn nhân lực, cơ sở vật chất; tiếp tục đầu tư cho xây dựng và phát triển các chương trình đào tạo, thúc đẩy hoạt động Khoa học Công nghệ.

“Mặc dầu phía trước còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng, dù xuất phát từ đâu, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, dù cho khó khăn và thách thức lớn đến mấy, những con người Ngoại thương luôn đoàn kết, đồng lòng vượt qua và đi đến thành công”- Hiệu trưởng khẳng định.

PGS.TS Bùi Anh Tuấn cũng gửi lời nhắn nhủ tới các em tân sinh viên: Hãy mạnh dạn đón nhận thử thách như một điều tất yếu của cuộc sống. Hãy chấp nhận và dấn thân vào những điều các em lo sợ nhưng vẫn muốn thử. Chúng ta không thể kiểm soát được tất cả những khó khăn, thử thách sẽ xảy đến. Thứ duy nhất chúng ta có thể kiểm soát là thái độ đối với khó khăn và thử thách đó. Có người coi khó khăn là kẻ thù, nhưng có người lại coi khó khăn là người thầy với những bài học lớn.

Một trong những đặc quyền lớn nhất của người trẻ là các em được thất bại và làm lại. Các em có cơ hội được thử và được sai. Nhưng thầy cũng biết rằng, người trẻ như các em cũng phải đối mặt với những áp lực rất lớn từ gia đình và xã hội. Sự kỳ vọng của gia đình, áp lực đồng trang lứa khi các em học tập trong môi trường cùng với những người trẻ đầy tài năng và năng lực nổi trội. Cuộc sống sẽ rất khó khăn nếu em cố hoàn thành tất cả mọi thứ cùng một lúc. Hãy lắng nghe bản thân và nếu cần hãy cho mình một nhịp nghỉ nếu em cảm thấy mọi thứ đang quá sức. Và rồi em sẽ có đủ sức mạnh nội lực để bật xa hơn. Và cũng đừng quên, trên hành trình của các em sẽ luôn có sự đồng hành của thầy cô, anh chị sinh viên khóa trên.

Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương trao tặng giấy khen vinh danh 7 thủ khoa toàn trường. Ảnh: TT

Tại buổi lễ, Tập thể lãnh đạo trường đã trao giấy khen và huy hiệu cho 7 tân thủ khoa toàn quốc, 7 tân thủ khoa toàn trường, 7 tân thủ khoa Trụ sở chính Hà Nội và các sinh viên và đội tuyển sinh viên đạt các giải thưởng cấp Quốc tế và Quốc gia, cũng như các sinh viên tiêu biểu đạt thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học và hoạt động ngoại khóa của năm học 2022 - 2023.

Điểm nhấn tại buổi Lễ là nghi thức trao cờ truyền thống từ đại diện Thủ Khoa và Sinh viên tiêu biểu Khóa 58 tốt nghiệp năm 2023 tới 5 Thủ khoa đầu vào đại diện cho Khóa 62 những người cũng vừa đánh dấu sự khởi đầu của mình tại ngôi nhà chung Ngoại thương và chắc chắn sẽ luôn giữ vững ngọn lửa nhiệt huyết, đam mê để học hỏi, để dấn thân, để trưởng thành và để cùng nhau tự tin viết tiếp những trang tươi đẹp nhất trong hành trình và lịch sử của Người Ngoại thương. Nghi lễ thể hiện sự tiếp nối truyền thống của các thế hệ Người Ngoại thương, cũng như quyết tâm của các tân sinh viên sẵn sàng đón nhận những thử thách mới trong hành trình 4 năm đại học sắp tới.

Buổi lễ còn mang đến những khoảnh khắc tươi vui, sôi nổi, khởi đầu năm học mới đầy hứng khởi với những tiết mục văn nghệ mang đậm màu sắc Ngoại thương như: tiết mục nhảy của đội tuyển GRYTROLLS thuộc CLB Dancing, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường - Quán quân Hạng mục nhảy đối kháng Khu vực I tại Giải Thể thao Sinh viên Việt Nam - Vietnam University Games (VUG) 2023, Giải vô địch toàn quốc VUG Dance Open Cup 2023; Tiết mục văn nghệ dành tặng sinh viên Khoá 62 của các anh chị sinh viên Khoá trên. Và đặc biệt là tiết mục đặc biệt của chính tân sinh viên K62, mặc dù mới tập luyện trong một thời gian ngắn nhưng đã thể hiện rõ nét "chất" của sinh viên Ngoại thương./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực