Trường ĐH Ngoại thương trao bằng tốt nghiệp cho hơn 440 tân thạc sĩ, tiến sĩ năm 2023

Thứ bảy, 21/10/2023 12:45
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN)- Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương nhắn nhủ mỗi tân thạc sĩ, tân tiến sĩ hãy luôn giữ vững bản lĩnh và nhiệt huyết để nắm bắt mọi cơ hội và phát triển bản thân mình hơn nữa; là những người Ngoại thương luôn sáng tạo, năng động, không khuất phục, dám đương đầu với khó khăn để luôn dẫn đầu và vươn tới tầm cao.

Ngày 21/10, Trường ĐH Ngoại thương đã long trọng tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp năm 2023 cho 420 tân thạc sĩ và 22 tân tiến sĩ.

Tại buổi lễ, PGS.TS Tăng Văn Nghĩa – Trưởng Khoa Sau đại học đã tổng kết khóa học và công bố các quyết định công nhận tốt nghiệp cho 420 học viên cao học và 22 nghiên cứu sinh thuộc các chương trình đào tạo và công bố quyết định khen thưởng các học viên, nghiên cứu sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập cũng như các học viên có đóng góp tích cực cho hoạt động đào tạo sau đại học.

 Trường ĐH Ngoại thương đã trao bằng tốt nghiệp năm 2023 cho 420 tân thạc sĩ và 22 tân tiến sĩ. Ảnh: TT

Theo PGS.TS Tăng Văn Nghĩa, với 30 khoá đào tạo cao học và 28 khoá đào tạo Nghiên cứu sinh (NCS), Trường ĐH Ngoại thương đã đóng góp to lớn trong việc đào tạo nguồn nhân lực ở trình độ sau đại học, có chuyên môn và chất lượng cao phục vụ sự phát triển của đất nước. Hiện quy mô đào tạo của Trường ĐH Ngoại thương là hơn 1.200 học viên cao học ở cả 11 chương trình thuộc 6 ngành đào tạo (Kinh tế quốc tế (giảng dạy bằng Tiếng Anh và Tiếng Việt), Quản trị kinh doanh, KDTM, Tài chính – Ngân hàng, Chính sách và Luật Thương mại quốc tế, Luật Kinh tế, Điều hành cao cấp - EMBA), Quản lý kinh tế với 2 định hướng nghiên cứu và định hướng ứng dụng và 106 NCS ở 2 ngành đào tạo (KTQT và Quản trị kinh doanh).

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương đã gửi lời chúc mừng tới 420 tân thạc sĩ và 22 tân tiến sĩ đã hoàn thành chương trình đào tạo và bước sang giai đoạn mới trong sự nghiệp của mình với nhiều hoài bão, khát vọng cho tương lai.

Với triết lý giáo dục “Hướng tới khai phóng, gắn liền với thực tiễn, nuôi dưỡng tính trung thực, tinh thần trách nhiệm và năng lực sáng tạo” với phương châm hành động “Khác biệt để dẫn đầu” cùng các giá trị cốt lõi “Sáng tạo - Xuất sắc; Trách nhiệm - Bản lĩnh, Đa dạng - Hòa hợp”, Trường ĐH Ngoại thương thực sự đã trở thành nơi hội tụ của những tài năng, nơi nuôi dưỡng đam mê, phát huy những tiềm năng, khuyến khích các ý tưởng sáng tạo, nơi tạo kết nối và là bệ phóng cho sự thành công của người học. Thầy Hiệu trưởng nhắn nhủ mỗi tân thạc sĩ, tân tiến sĩ hãy luôn giữ vững bản lĩnh và nhiệt huyết để nắm bắt mọi cơ hội và phát triển bản thân mình hơn nữa; là những người Ngoại thương luôn sáng tạo, năng động, không khuất phục, dám đương đầu với khó khăn để luôn dẫn đầu và vươn tới tầm cao.

 PGS.TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương phát biểu tại buổi Lễ trao bằng. Ảnh: TT

Thầy cũng hy vọng với các kiến thức, kỹ năng cần thiết mà Nhà trường cung cấp cho các Tân thạc sĩ, Tân tiến sĩ sẽ giúp các bạn kiến tạo nhiều hơn giá trị của bản thân, gia đình và xã hội, quay trở lại trường để tiếp tục con đường học tập, nghiên cứu và chia sẻ kinh nghiệm thực tế của mình cho các sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh các khóa sau; trở thành những thành viên tích cực của Hội cựu sinh viên Ngoại thương FAA, Hội doanh nhân Ngoại thương FBA, các câu lạc bộ cựu học viên, cựu nghiên cứu sinh… để kết nối những con người Ngoại thương trên khắp thế giới, cùng nhau tạo mạng lưới rộng khắp và hỗ trợ lẫn nhau trong cuộc sống và sự nghiệp.

Đại diện cho các tân thạc sĩ, tân tiến sĩ có mặt tại buổi Lễ, tân thạc sĩ Lê Quốc Văn – EMBA 7A, Phó Viện trưởng Viện Thiết kế tàu quân sự, Bộ Quốc phòng đã bày tỏ niềm biết ơn sâu sắc đối với Ban giám hiệu Nhà trường, Khoa Sau đại học, các Khoa chuyên môn và các thầy cô tham gia đào tạo, quản lý; đồng thời nhấn mạnh việc được học tập tại Trường ĐH Ngoại thương là một hành trình đầy trải nghiệm, là khoảng thời gian ghi dấu rất nhiều cảm xúc đáng nhớ đối với tất cả các Nghiên cứu sinh và cao học viên.

Thay mặt cho toàn thể những người tốt nghiệp, tân thạc sĩ Lê Quốc Văn cũng hứa hẹn mỗi tân thạc sĩ, tân tiến sĩ sẽ là những người lan tỏa và phát huy những giá trị mà các bạn đã cùng nhau tích lũy, xây dựng, vun đắp dưới mái Trường ĐH Ngoại thương này là “Kết nối – Thích ứng – Tạo sự khác biệt – Dẫn dắt – Chuyên nghiệp và trách nhiệm”.

Trong khuôn khổ buổi lễ, Trường ĐH Ngoại thương đã khen thưởng cho các tân thủ khoa tốt nghiệp các chương trình Thạc sĩ và Tiến sĩ năm 2023 vì những thành tích ấn tượng trong học tập và nghiên cứu./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực