Trường THCS Xuân Đỉnh long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Chủ nhật, 19/11/2023 15:11
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Đây là dịp để các thế hệ nhà giáo có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu và kết nối; đồng thời thể hiện sự tri ân, biểu dương đối với các cá nhân, tập thể đã đạt thành tích trong quá trình dạy và học, nhằm tiếp thêm ngọn lửa yêu thương, thắp sáng truyền thống dạy tốt – học tốt dưới mái trường Xuân Đỉnh.
Trường THCS Xuân Đỉnh long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 

Ngày 18/11, trường THCS Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm (TP Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Đây là dịp để các thế hệ nhà giáo có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu và kết nối; đồng thời thể hiện sự tri ân, biểu dương đối với các cá nhân, tập thể đã đạt thành tích trong quá trình dạy và học, nhằm tiếp thêm ngọn lửa yêu thương, thắp sáng truyền thống dạy tốt - học tốt dưới mái trường Xuân Đỉnh. 

Lễ kỷ niệm mở màn với những tiết mục văn nghệ đặc sắc. Sắc hoa, tiếng nhạc, những lời chúc tốt đẹp cùng những lời tri ân sâu sắc là những món quà đầy ý nghĩa mà các em học sinh dành tặng các thầy cô cũng như tập thể cán bộ, nhân viên nhà trường.

Cô giáo Lê Thị Thu Hà - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm 

Đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm, cô giáo Lê Thị Thu Hà - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ niềm tự hào về các thế hệ nhà giáo cùng các thế hệ học trò đã cùng nhau làm nên những thành tích vẻ vang của ngôi trường Xuân Đỉnh. Đồng thời gửi gắm những kì vọng, niềm tin vào các em học sinh sẽ là niềm tự hào, vinh dự của nhà trường và thầy cô. Cô chia sẻ “niềm hạnh phúc nhất của chúng tôi là sự nỗ lực của các em trong học tập”. Và với học sinh Xuân Đỉnh, học tập không chỉ là kiến thức lí thuyết trên sách vở, các em luôn nỗ lực để đưa từng bài học ứng dụng trong cuộc sống, biến những giá trị được học từ trang sách trở thành những giá trị nhân văn có ích cho cuộc đời. Cô giáo hiệu trưởng đã nhấn mạnh truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc và gửi lời tri ân sâu sắc đến những người thầy đáng kính, gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc tới các thầy cô đang giảng dạy; gửi lời cảm ơn trước sự tin yêu, trao gửi cũng như đồng hành của các bậc phụ huynh đối với các hoạt động giáo dục của nhà trường.

Cô giáo Lê Thị Thu Hà chia sẻ, năm học 2022-2023 đã kết thúc thắng lợi với hơn 80% học sinh xếp loại văn hóa khá - giỏi, 97% học sinh xếp loại hạnh kiểm Tốt, 100% học sinh khối 9 tốt nghiệp THCS, trong đó 54,2% xếp loại giỏi. Tổng điểm thi lớp 10 THPT đạt 37,83 điểm, xếp thứ 5/12 trường công lập của quận Bắc Từ Liêm. Số lượt học sinh đỗ các trường chuyên là 17 em. 110 em đã đạt giải cao trong kì thi học sinh giỏi các môn văn hóa, thi nghiên cứu khoa học, văn nghệ, thể dục thể thao cấp quận, 24 giải cấp Thành phố, 56 giải cấp quốc gia và 5 giải cấp Quốc tế. Hoạt động “Thi đua dạy tốt” tiếp tục được đẩy mạnh, đội ngũ giáo viên của nhà trường đã khẳng định được năng lực chuyên môn vững vàng của mình bằng những thành tích xuất sắc như: cô giáo Đặng Thị Quý đạt giải GV dạy giỏi cấp Thành phố môn Mỹ thuật, 5 giáo viên giỏi cấp Quận; 1 cô giáo đạt danh hiệu Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết sáng tạo; 2 bài viết và 3 gương đạt giải Người tốt việc tốt cấp Quận; cô giáo Nguyễn Thị Hồng Thúy đạt gương Người tốt việc tốt cấp Thành phố...

Một tiết mục văn nghệ tại buổi lễ 

Các cuộc vận động lớn của Ngành ngày càng đi vào chiều sâu, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” đã trở thành mục tiêu phấn đấu của nhà trường, cảnh quan sư phạm và điều kiện cơ sở vật chất được cải thiện tạo môi trường luôn Sạch - ngăn nắp - gọn gàng - nhiều cây xanh, bóng mát. Năm học 2022-2023 vừa qua đã đánh dấu sự tiến bộ không ngừng của nhà trường về việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Trường THCS Xuân Đỉnh luôn được UBND quận Bắc Từ Liêm đánh giá HTXS nhiệm vụ và vinh dự được nhận Bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của UBND Thành phố. Chi bộ được đánh giá HTXS nhiệm vụ năm 2022; Công đoàn vững mạnh, xuất sắc; Liên đội được nhận bằng khen của Trung ương đoàn và Cờ dẫn đầu thi đua của Thành đoàn Hà Nội. Những con số biết nói trên vừa khẳng định những giá trị truyền thống cốt lõi của ngôi trường gần trăm năm tuổi: Trí tuệ, Nhân văn, Trách nhiệm, Tự tôn và Sáng tạo đang được phát huy mạnh mẽ vừa thể hiện sức sống, sự vươn mình bứt phá của ngôi trường trong thời đại mới - thời đại công nghệ 4.0.

Em Nguyễn Đình Thái An, học sinh lớp 9A8 đại diện cho hơn 2.600 em học sinh trong toàn trường gửi đến thầy cô những lời tri ân vô cùng chân thành và xúc động 

Với niềm biết ơn sâu sắc đối với công ơn dạy dỗ và sự đồng hành của các thầy, cô giáo nhà trường, em Nguyễn Đình Thái An, học sinh lớp 9A8 đại diện cho hơn 2.600 em học sinh trong toàn trường gửi đến thầy cô những lời tri ân vô cùng chân thành và xúc động. Bó hoa tươi thắm đã thay lời tri ân của Thái An, cũng như toàn bộ học sinh trường THCS Xuân Đỉnh dành cho các thầy cô và thể hiện lòng quyết tâm gìn giữ ngọn lửa truyền thống vẻ vang của nhà trường.

Tại buổi Lễ, để ghi nhận những nỗ lực và những đóng góp xứng đáng của các tập thể, các cá nhân vào thành tích chung của nhà trường, ghi nhận những kết quả chất lượng dạy học và giáo dục của các thầy cô trong nhà trường, cô giáo Nguyễn Quỳnh Anh - Hiệu phó nhà trường đã thay mặt Hội đồng thi đua khen thưởng công bố các Quyết định khen thưởng tập thể, cá nhân xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm học.

Lễ kỷ niệm còn là dịp để các thế hệ nhà giáo được gặp gỡ và lắng nghe những chia sẻ quý giá của các nhà giáo thế hệ đi trước, các bậc tiền bối 

Lễ kỷ niệm còn là dịp để các thế hệ nhà giáo được gặp gỡ và lắng nghe những chia sẻ quý giá của các nhà giáo thế hệ đi trước, các bậc tiền bối. Trong không khí ấm cúng của buổi tọa đàm, các đại biểu, cùng các thầy cô giáo đã ôn lại lịch sử truyền thống nhà trường, được nghe những câu chuyện thực tế, xúc động về nghề giáo; những tấm gương nhà giáo tâm huyết, đã và đang say sưa với nghề dạy học, mạnh dạn đổi mới phương pháp, sáng tạo trong việc dạy học, quản lý giáo dục.

Buổi lễ khép lại trong niềm hân hoan, xúc động của thầy trò nhà trường. Ngày lễ hiến chương các nhà giáo Việt Nam tại trường THCS Xuân Đỉnh đã thực sự trở thành một ngày hội lớn, để những khúc ca nghĩa tình cứ mãi ngân vang giai điệu tự hào, biết ơn về mái trường, về những người thầy không trồng cây từ đất, mà cứ thầm lặng dâng đời những đóa hoa thơm…/.

Thu Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực