Trường THPT Kinh Môn II nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Thứ hai, 29/05/2023 15:29
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Trong năm học 2022-2023, thầy và trò Trường THPT Kinh Môn II (thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) đã nêu cao tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo; qua đó, gặt hái được nhiều thành tích đáng tự hào.

Năm học 2022-2023 là năm học đầu tiên Trường THPT Kinh Môn II thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với học sinh lớp 10 và cũng là năm học gắn với dấu mốc kỷ niệm 20 năm thành lập trường. Đây là năm học với nhiều cơ hội nhưng cũng không ít khó khăn và thách thức. Nhưng với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương; Thị ủy Kinh Môn; đặc biệt là sự phối hợp, đồng thuận của các bậc phụ huynh; sự quyết tâm đổi mới, sáng tạo trong công tác quản lý, dạy và học; thầy và trò nhà trường đã từng bước hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022-2023. Qua đó, Trường THPT Kinh Môn II đã khẳng định vị thế là ngôi trường đầu tiên của Kinh Môn đạt chuẩn quốc gia (năm 2015); tạo bàn đạp xây dựng trường trở thành một trong những trường THPT thuộc tốp đầu của tỉnh.

 Đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Trường THPT Kinh Môn II.

Trong năm học vừa qua, Trường THPT Kinh Môn II đã không ngừng đẩy mạnh các phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy học”; triển khai thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông mới; không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và chất lượng giáo dục mũi nhọn. Trong đó, đặc biệt quan tâm, ưu tiên, tạo môi trường học tập thuận lợi nhất để các em học sinh có ước mơ, hoài bão và khát vọng vươn lên. Nhà trường chú trọng xây dựng đội ngũ giáo viên giỏi về nghiệp vụ, gương mẫu về đạo đức, lối sống, luôn là tấm gương sáng để các thế hệ học sinh noi theo.

Ngay từ những ngày đầu năm học, nhà trường đã tích cực triển khai công tác giảo dục, tổ chức ký cam kết thực hiện các quy định, nội quy nhà trường, cam kết thực hiện luật An toàn giao thông; triển khai việc mặc đồng phục, đeo phù hiệu học sinh, trang phục phù hợp với học tập và các hoạt động trong trường cho các em học sinh. Bên cạnh đó, nhà trường tổ chức thành công Đại hội Chi đoàn, Đại hội Đoàn trường; kết nạp 415 đoàn viên đợt 20/11 và dịp 19/5.

 Ban Tổ chức trao giải Nhất toàn đoàn khối THPT cho Trường THPT Kinh Môn II.

Trên cơ sở xây dựng ngôi trường có chất lượng giáo dục toàn diện, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng các em học sinh Trường THPT Kinh Môn II đã không ngừng nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022-2023. Trong đó, nhà trường đã gặt hái được nhiều thành quả trong công tác chuyên môn với 35 tuần chương trình thực học được hoàn thành; 100% số tiết lên lớp đảm bảo có giáo án, tổ chức tiết dạy học đảm bảo đúng quy chế chuyên môn. Tổ chức thành công 04 đợt thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12 (lần 4 thi chung với đề của Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương); 02 lần thi thử trực tuyến trên phần mềm ôn luyện. Tất cả các em học sinh đều tích cực, tự giác làm bài. 

Để nêu cao tinh thần dạy và học, nhà trường đã tổ chức các kỳ thi học sinh giỏi cấp trường cho học sinh lớp 10,11,12 và cử các em có thành tích xuất sắc tham gia kỳ thi học sinh giỏi lớp 12, lớp 10 cấp tỉnh; thi IOE cấp trường, cấp tỉnh và cấp quốc gia; thi Điền kinh; Hội thao Quốc phòng; Cầu lông cấp tỉnh. Kết quả, các em học sinh đều đạt giải trong các cuộc thi và mang lại vinh quang cho nhà trường, nổi bật trong đó là giải Nhất toàn đoàn Giải Điền kinh khối THPT. Bên cạnh đó, với tinh thần thi đấu đầy tự tin, đoàn kết và quyết tâm cao, tại Giải Cầu lông, nhà trường đã có thành tích giải Nhất đôi nam thuộc về 2 em Nguyễn Việt Hùng 10D và em Lương Huy Đông 11K; đồng đội đạt giải Ba toàn đoàn. Điều này cho thấy, trong những năm qua nhà trường đã thực sự quan tâm đến việc dạy và học môn Thể dục nội khóa và tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho các em học sinh.

 Trường THPT Kinh Môn II đoạt giải Ba toàn đoàn Giải Cầu lông khối THPT.

Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, đến nay có thể khẳng định rằng trường THPT Kinh Môn II đang ngày càng phát triển, trưởng thành về mọi mặt. Để ngày càng tiến xa hơn trong sự nghiệp giáo dục, trong những năm tới nhà trường sẽ tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tăng cường chất lượng giáo dục là mũi nhọn. Tiếp tục đổi mới các hình thức hoạt động ngoại khóa, giúp các thế hệ học sinh phát triển “Đức - Trí - Thể - Mỹ”. Đồng thời, phát huy sức mạnh đoàn kết, khả năng tìm tòi, sáng tạo, chủ động trong công tác chỉ đạo, xây dựng, triển khai các kế hoạch dạy và học, qua đó, xây dựng môi trường học tập ngày càng hoàn thiện.../.

CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực