Trường THPT Nguyễn Thị Giang từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Thứ hai, 08/05/2023 10:01
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Trong suốt 20 năm xây dựng và phát triển, trường THPT Nguyễn Thị Giang (huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) đã cho thấy những sáng tạo, đổi mới trong giáo dục và công tác quản lý. Qua đó, không chỉ mang đến môi trường dạy và học ngày càng chất lượng cho các em học sinh mà còn có những đóng góp tích cực cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh Vĩnh Phúc.

Trường THPT Vĩnh Tường và trường THPT Nguyễn Thị Giang được sáp nhập ngày 05/01/2019 theo Quyết định của UBND tỉnh Vĩnh Phúc, lấy tên là trường THPT Nguyễn Thị Giang. Ban đầu trường vẫn duy trì hoạt động dạy và học ở cả 2 cơ sở: cơ sở 1 đóng tại thị trấn Vĩnh Tường, cơ sở 2 đóng tại xã Đại Đồng. Ngày 18/8/2020, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức lễ khánh thành Trường THPT Nguyễn Thị Giang - một trong những công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và năm học 2020-2021 nhà trường chính thức chuyển lên địa điểm mới tại xã Lũng Hoà, huyện Vĩnh Tường.

Trường THPT Nguyễn Thị Giang tại xã Lũng Hoà, huyện Vĩnh Tường. 

Việc hợp nhất, sáp nhập không chỉ nhận được sự đồng thuận của đội ngũ cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh mà còn nhận được sự quan tâm của chính quyền địa phương. Thầy Lê Huy Lộc - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Sau khi sáp nhập hai trường và chuyển về địa điểm mới đã góp phần phân bố hợp lý hơn các trường THPT trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, đáp ứng nhu cầu học tập cấp THPT và giúp cho học sinh các xã Việt Xuân, Yên Lập, Lũng Hòa, Tân Tiến, Bồ Sao, thị trấn Thổ Tang đi lại gần hơn, thuận tiện hơn. Trường chuyển về địa điểm mới có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đầy đủ, sạch, đẹp đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường trong những năm học qua.”

Bên cạnh những thuận lợi trên, sau khi chuyển về địa điểm mới nhà trường cũng gặp một số khó khăn. Trong đó, vì trường nằm gần QL2, giao thông rất thuận tiện nhưng lại có mật độ lưu thông cao nên sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông và việc đi lại của một số thầy, cô xa hơn so với địa điểm cũ. Tuy nhiên, nhờ tinh thần đoàn kết, đồng sức đồng lòng, thầy và trò trường THPT Nguyễn Thị Giang đang quyết tâm khắc phục những hạn chế, khó khăn, từng bước vươn lên xây dựng môi trường học tập đảm bảo an toàn và chất lượng.

Trường THPT Nguyễn Thị Giang được xây dựng mới khang trang, hiện đại trên diện tích 3 ha bao gồm 1 nhà lớp học 4 tầng; 1 nhà lớp học bộ môn 4 tầng với 8 phòng; 1 nhà điều hành kết hợp thư viện truyền thống 4 tầng, 1 nhà rèn luyện thể chất 1 tầng, diện tích xây dựng 1.210 m2, kết nối giao thông giữa 3 nhà lớp học lý thuyết, nhà lớp học bộ môn, nhà điều hành kết hợp thư viện; các hạng mục phụ trợ và hạ tầng ngoài nhà được đầu tư đồng bộ như: nhà vệ sinh khép kín, nhà để xe, sân vận động, vườn hoa, cây cảnh. Bên cạnh đó, tất cả các phòng đều được trang bị đầy đủ các thiết bị phục vụ cho việc dạy và học như: máy chiếu, cổng internet, điều hoà…

 Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022)

Hiện nay, tổng số cán bộ giáo viên, nhân viên trong nhà trường là 67 người. Các thầy, cô đều có chuyên môn vững vàng, rất tâm huyết và yêu nghề. Trong đó, nhiều thầy, cô có trình độ chuyên môn giỏi, đạt giải cao trong các kỳ thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Bên cạnh đó, các thầy, cô cũng không ngừng đổi mới phương pháp dạy học, chọn lọc lý thuyết, tăng cường thực hành để các em có thể tiếp thu kiến thức một cách nhanh và hiệu quả nhất.

Năm học 2022-2023, nhà trường có quy mô 26 lớp học với 1.086 học sinh. Tính đến năm 2022, sau tròn 20 năm xây dựng và phát triển, vị thế nhà trường đã thực sự vững chắc, chất lượng đại trà và giáo dục mũi nhọn ngày càng được khẳng định. Trong năm học 2021-2022, toàn trường có 33 em học sinh đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh; trong đó có nhiều em đoạt giải nhất, giải nhì. Trong nhiều năm qua, tỉ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp là 100% và rất nhiều học sinh đạt điểm cao khi xét tuyển vào các trường đại học.

Để có được những thành quả đáng tự hào đó, thầy và trò trường THPT Nguyễn Thị Giang đã không ngừng nỗ lực, cố gắng, cùng nhau rèn luyện từng ngày. Bên cạnh việc quan tâm đến chất lượng giáo dục văn hóa, nhà trường cũng đặc biệt chú trọng, hướng đến giáo dục toàn diện cho các em học sinh. Qua các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao, nhà trường đã khơi dậy được tinh thần đoàn kết, sự năng động, sức sáng tạo của các em học sinh. Đó cũng chính là những kiến thức bổ ích và trải nghiệm thú vị giúp các em trau dồi thêm kỹ năng sống để vững bước vào đời.

 Giải thể thao cụm tổ chức tại trường.

Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển và sau 3 năm kể từ khi sáp nhập rồi chuyển về địa điểm mới, trường THPT Nguyễn Thị Giang đang ngày càng phát triển, trưởng thành về mọi mặt, được nhân dân, phụ huynh học sinh tin tưởng, yên tâm gửi con vào trường. Để ngày càng tiến xa hơn trong sự nghiệp giáo dục, trong những năm tới nhà trường sẽ tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tăng cường chất lượng giáo dục là mũi nhọn. Tiếp tục đổi mới các hình thức hoạt động ngoại khóa, giúp các thế hệ học sinh phát triển “Đức - Trí - Thể - Mỹ”. Đồng thời, phát huy sức mạnh đoàn kết, khả năng tìm tòi, sáng tạo, chủ động trong công tác chỉ đạo, xây dựng, triển khai các kế hoạch dạy và học. Qua đó, xây dựng môi trường học tập ngày càng hoàn thiện, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, góp phần dựng xây quê hương thêm giàu mạnh, văn minh./.

Thu Biển

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực