Trường Tiểu học Hồng Hà sẽ hoàn trả phụ huynh các khoản chi sai quy định

Thứ năm, 28/09/2023 23:11
(ĐCSVN) – Về việc khắc phục việc thu chi sai quy định Quỹ Ban đại diện Cha mẹ học sinh lớp Một 2 Trường Tiểu học Hồng Hà (quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh), Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bình Thạnh yêu cầu đối với các khoản chi sai quy định, Ban đại diện lớp Một 2 phải hoàn trả số tiền này cho phụ huynh học sinh.
Bảng thu chi lớp Một 2 Trường Tiểu học Hồng Hà do phụ huynh cung cấp 

Ngay khi nhận phản ánh của phụ huynh và báo chí, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bình Thạnh đã yêu cầu nhà trường nghiêm túc rút kinh nghiệm qua vụ việc, đồng thời tiến hành họp với Ban đại diện Cha mẹ học sinh (CMHS) và toàn thể CMHS lớp Một 2 ngay trong ngày 27/9 để trao đổi thông tin các nội dung có liên quan.

Về việc khắc phục việc thu chi sai quy định Quỹ Ban đại diện Cha mẹ học sinh lớp Một 2 Trường Tiểu học Hồng Hà, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bình Thạnh thông tin như sau:

Đối với công trình cải tạo lớp học, Ban đại diện CMHS đã quyết toán với tổng số tiền 227.030.000 đồng: Mặc dù công trình cải tạo lớp học do phụ huynh tự nguyện đóng góp nhưng quy trình vận động, thu chi không đúng quy định nên ban đại diện lớp Một 2 sẽ hoàn trả số tiền này cho phụ huynh học sinh theo đúng quy định.

Đối với các khoản chi văn nghệ, chi hỗ trợ người bưng bê, dọn dẹp, hòa mạng internet, hoạt động Trung thu… với tổng số tiền 20.515.000 đồng: Đây là các khoản chi sai quy định, ban đại diện lớp Một 2 cũng sẽ hoàn trả số tiền này cho phụ huynh học sinh.

Đối với các khoản chi mua quà cho học sinh tựu trường, đồ trang trí lớp và cây xanh, dụng cụ học sinh với tổng số tiền 12.783.000 đồng: Đây là các khoản chi phục vụ trực tiếp cho học sinh nên ban đại diện CMHS lớp Một 2 vẫn thực hiện nội dung chi này.

Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bình Thạnh cũng đã ban hành văn bản chấn chỉnh các quy định về thu, sử dụng học phí và các khoản thu khác tại các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn quận. Trong thời gian chờ văn bản của Văn phòng UBND quận về hướng dẫn thu học phí và các khoản thu khác năm học 2023 - 2024, các trường chỉ được tạm thu tiền ăn bán trú theo Công văn số 508/VP ngày 28 tháng 10 năm 2022 của Văn phòng UBND quận Bình Thạnh về việc hướng dẫn thu học phí và các khoản thu khác năm học 2022 - 2023; tất cả các khoản thu phải được các đơn vị thông báo đầy đủ, công khai bằng văn bản đến phụ huynh, học sinh./.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực