Truyền hình trực tiếp tư vấn tuyển sinh 2024 trên VTV2

Thứ bảy, 23/03/2024 20:58
(ĐCSVN) - Chương trình truyền hình trực tiếp (THTT) Tư vấn tuyển sinh 2024 đồng hành cùng thí sinh chinh phục kỳ thi, mang đến cho học sinh, thí sinh những thông tin hữu ích và cập nhật nhất về kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2024.

Chiều 23/3, chương trình do Ban Khoa giáo- Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện, được truyền hình trực tiếp từ Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Tp.HCM.

Đơn vị đồng hành cùng chương trình gồm: Trường ĐH Công nghệ Tp.HCM (HUTECH); Trường ĐH Kinh tế - Tài chính Tp.HCM (UEF); Trường Đại học Gloustershire Việt Nam.

Số đầu tiên phát sóng trực tiếp chiều nay 23/3 trên VTV2 (Ảnh: PV)

Tham dự chương trình có: ông Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo; ThS Phạm Thị Bích, Phó Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá Chất lượng đào tạo - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh; TS Trần Đình Lý,  Phó hiệu trưởng Trường Đại học Nông – Lâm thành phố Hồ Chí Minh; TS. Nguyễn Quốc Anh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Tp.Hồ Chí Minh (HUTECH); ThS Phạm Doãn Nguyên – Phó Hiệu trưởng, Trường Đại học Kinh tế Tài chính TP Hồ Chí Minh (UEF ); TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Giám đốc Gloustershire Việt Nam. 

Trước đó, Tư vấn tuyển sinh là chương trình thường niên được tổ chức bởi Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ban Khoa giáo Đài truyền hình Việt Nam (VTV2). Chương trình đã trở thành kênh thông tin – tư vấn chính thống, tin cậy của hàng triệu học sinh, thí sinh trong suốt nhiều năm qua.

Theo VTV2, Kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2024 đánh dấu quan trọng trong hệ thống giáo dục Việt Nam khi là kỳ thi cuối cùng thi theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006, trước khi đổi mới vào năm 2025 cùng nhiều thay đổi trong quy chế tuyển sinh, áp lực cạnh tranh cao cùng sự biến động của thị trường lao động, việc trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng cho thí sinh là vô cùng cần thiết để các em có thể tự tin chinh phục kỳ thi lần này. Hiểu được tầm quan trọng của việc hỗ trợ thí sinh trong giai đoạn chuyển đổi quan trọng này Chương trình truyền hình trực tiếp (THTT) Tư vấn tuyển sinh 2024 đồng hành cùng thí sinh chinh phục kỳ thi, mang đến cho học sinh, thí sinh những thông tin hữu ích và cập nhật nhất về kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2024.

Các diễn giả khách mời tham gia chương trình tư vấn chiều 23/3 (Ảnh: PV) 

Thực tế, với học sinh THPT, câu hỏi chọn nghề gì luôn là một vấn đề đầy trăn trở. Đây là giai đoạn các em đứng trước vô số sự chọn lựa, mỗi con đường đều dẫn đến những định hướng và tương lai khác nhau. Việc lựa chọn sai lầm có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và hạnh phúc của các em sau này. Do đó, tư vấn hướng nghiệp và tuyển sinh đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giúp học sinh nhận thức đúng đắn về bản thân, về các ngành nghề và lựa chọn con đường phù hợp nhất. Bên cạnh những trăn trở của học sinh, thị trường lao động cũng đang có những biến chuyển lớn. Nhiều ngành nghề mới xuất hiện đòi hỏi các cơ sở đào tạo cần có sự linh hoạt và nhạy bén trong việc xây dựng chương trình giảng dạy, tuyển sinh, đảm bảo gắn đào tạo với nhu cầu thực tiễn của doanh nghiệp.

Trên cơ sở đó, chương trình hướng tới mục tiêu: Cung cấp, giải đáp băn khoăn thắc mắc thông tin về điểm mới của kỳ thi, về các phương thức xét tuyển, quy chế tuyển sinh, tổ hợp môn thi, xu hướng lựa chọn ngành nghề trong mỗi mùa tuyển sinh; Giới thiệu các mô hình, cơ sở đào tạo, giáo dục uy tín với triết lý lấy người học làm trung tâm; Xây dựng góc nhìn và cảm hứng lành mạnh, đúng đắn cho học sinh, phụ huynh về hành trình lập thân lập nghiệp cho người trẻ dưới sự tư vấn của các chuyên gia tâm lý cũng như những người trẻ thành công; Thúc đẩy sự gắn kết chuỗi giá trị trong thị trường lao động bởi sự tương tác giữa các cơ sở đào tạo và các doanh nghiệp tuyển dụng.

Diễn giả và Ban tổ chức chương trình chiều 23/3 (Ảnh: PV) 

Năm 2024 này, sẽ có 12 số phát sóng với 60 phút/chương trình vào 14h00 thứ Bảy hàng tuần với hình thức truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2, ứng dụng VTVGo và fanpage Chương trình Tư vấn tuyển sinh.

Cụ thể, với đối tượng khán giả phong phú, bao gồm các bậc phụ huynh, thầy cô giáo, nhà quản lí giáo dục địa phương, các trường đại học trên cả nước và đặc biệt là hàng triệu học sinh cấp 3, chương trình THTT Tư vấn tuyển sinh 2024 hứa hẹn sẽ mang đến cho thí sinh những thông tin hữu ích và cập nhật nhất về kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2024, giúp thí sinh tự tin lựa chọn ngành học phù hợp với năng lực và sở thích của bản thân./.

Lê Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực