Bà Trần Thị Xuân - Bí thư Chi bộ dân vận khéo

Thứ năm, 15/12/2022 16:15
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
Về tổ dân phố số 2, thị trấn Nham Biền (Yên Dũng- Bắc Giang) chỗ nào cũng thấy đường ngõ rộng rãi, thông thoáng. Kết quả đó là nhờ người dân hiến đất mở rộng đường trong đó bà Trần Thị Xuân, Bí thư Chi bộ có vai trò quan trọng .
Bà Trần Thị Xuân (giữa) tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất làm đường. (Ảnh: Lương Hương) 

Là Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ từ năm 2002, năm 2017 bà Trần Thị Xuân được người dân tín nhiệm bầu làm Bí thư chi Bộ kiêm tổ trưởng tổ dân vận. Hình ảnh bà Xuân thường xuyên đến từng nhà tuyên truyền, vận động các gia đình thực hiện giữ gìn an ninh trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, đóng góp các loại quỹ, chung tay đóng góp xây dựng các công trình công cộng trở nên quen thuộc với mọi người.

Dù ở cương vị nào, bà luôn được người dân nhận xét là người nhiệt huyết, trách nhiệm, gương mẫu, nhất là vận động nhân dân hiến đất, ủng hộ kinh phí mở rộng đường giao thông.

Đơn cử như dự án cải tạo, nâng cấp đường khu dân cư (ban đầu rộng 2,5m) được phê duyệt từ năm 2020. Khi triển khai gặp khó khăn trong giải phóng mặt bằng vì phần lớn là diện tích đất ở và đất vườn, kinh phí hỗ trợ của Nhà nước không nhiều. Để dự án được thực hiện đồng bộ, bà Xuân cùng ban quản lý thôn đã vận động người dân hai bên hiến đất, dỡ các công trình liên quan.

Bằng sự chân tình, khéo léo, vừa hợp lý vừa hợp tình, bà đã vận động được 40 hộ hiến 700m2 đất ở, gần 1.000 m tường vành lao, 21 bộ cổng để mở rộng trục đường dài hơn 1,5 km, rộng từ 4 đến 7 m. Đến nay gần 100% đường giao thông trong tổ dân phố được bê tông sạch sẽ, rộng đẹp.

Bà Xuân chia sẻ: “Ban đầu làm dân vận cũng khó khăn, nhưng mưa dầm thấm lâu cùng với bản thân tôi luôn gương mẫu, làm vì lợi ích chung nên dần được người dân đồng thuận và ủng hộ”. Làm việc gì cho tập thể bà cũng tổ chức họp bàn công khai trên tinh thần dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng.

Thời đại công nghệ số, để tiết kiệm thời gian hội họp, bà chủ yếu tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh; thành lập 6 nhóm Zalo để kịp thời tuyên truyền những nhiệm vụ mới, bảo đảm thông tin đến các hộ nhanh nhất, kịp thời nhất.

Bà Xuân còn xây dựng nội dung hoạt động và tổ chức cho các thành viên trong tổ dân vận học tập, phân công trách nhiệm cụ thể trong thực hiện nhiệm vụ. Tổ dân phố luôn đi đầu trong mọi hoạt động nhiều năm liền, đạt danh hiệu khu dân cư văn hóa cấp huyện và cấp tỉnh./.

Lương Hương/Báo Bắc Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực