Bí thư Chi bộ gương mẫu ở Làng Già

Thứ hai, 20/11/2023 17:01
Từng trải qua nhiều vị trí công tác, là lãnh đạo, quản lý tại huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái, sau khi về nghỉ hưu, ông Nguyễn Ngọc Minh ở thôn Làng Già, xã Yên Thắng tiếp tục cống hiến, đóng góp cho sự phát triển của địa phương. Hiện ông là Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Làng Già. Ông luôn được cán bộ, đảng viên và người dân tin tưởng, yêu mến.
Ông Nguyễn Ngọc Minh (bên trái) giới thiệu mô hình kinh tế trang trại của gia đình với đảng viên trong Chi bộ. 

Thấm nhuần lời dạy của Bác "Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do đảng viên tốt; mỗi đảng viên tốt, mỗi chi bộ tốt là Đảng được mạnh thêm một phần”, những năm qua, với vai trò của người đứng đầu Chi bộ, ông Minh luôn quan tâm đến công tác xây dựng Đảng vững mạnh. Ông tự mình nghiên cứu, tìm hiểu các nghị quyết, văn bản chỉ đạo của các cấp, đổi mới nội dung và hình thức, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Với vai trò Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Làng Già, ông cùng Ban Chi ủy, trưởng các tổ chức đoàn thể bám sát địa bàn, thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành tốt các quy định của Nhà nước; xây dựng và thực hiện hiệu quả Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Đặc biệt, ông tích cực vận động nhân dân hiến đất, vật kiến trúc, cây cối hoa màu, đóng góp tiền mặt, ngày công bê tông hóa giao thông nông thôn, mở rộng mặt đường tuyến trục chính của thôn từ 3m lên 5m; qua vận động các hộ dân trong thôn đã tự nguyện hiến 1.350 m2  đất các loại, trong đó có nhiều diện tích đất ở, công trình xây dựng, trị giá trên 3,5 tỷ đồng.

Hiện nay, 100% các tuyến đường liên thôn, nội thôn của thôn Làng Già đều đã được bê tông hóa. Nhà văn hóa xây dựng khang trang, rộng rãi, sân có mái che để người dân vui chơi, luyện tập thể dục thể thao.

Ông Hoàng Long Tam - người dân thôn Làng Già cho biết: "Ông Minh là người sống rất hòa nhã, thân thiện, vui vẻ, gần gũi với người dân. Ông luôn quan tâm đến cuộc sống của người dân trong thôn, ai khó khăn thì kêu gọi, vận động giúp đỡ; nhà nào có mô hình kinh tế hiệu quả thì ông chia sẻ, nhân rộng. Đặc biệt, ông tích cực tuyên truyền, vận động người dân đóng góp để xây dựng cơ sở hạ tầng trong thôn ngày càng khang trang”.

Trong sinh hoạt Chi bộ, ông Nguyễn Ngọc Minh cùng với Ban Chấp hành Chi bộ luôn chuẩn bị tốt các nội dung sinh hoạt, chú trọng nâng cao chất lượng cuộc họp, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để lãnh đạo thực hiện, tạo không khí cởi mở, dân chủ để đảng viên mạnh dạn đóng góp ý kiến; xây dựng Nghị quyết Chi bộ và chương trình hành động cụ thể, thiết thực, sát với thực tế. Mỗi công việc được đặt ra, các đảng viên luôn được phân công nhiệm vụ rõ ràng.

Chi bộ cũng thường xuyên kiểm tra, đánh giá kết quả công việc của đảng viên để kịp thời tìm hướng giải quyết những khó khăn, vướng mắc. Mọi công việc đều được đưa ra bàn bạc, thảo luận dân chủ để đi đến thống nhất.

Qua đó, Chi bộ đề ra nhiều giải pháp chỉ đạo sát sao, hiệu quả. Trên cương vị là Trưởng thôn, ông Minh luôn gần gũi, tôn trọng, lắng nghe ý kiến chính đáng của nhân dân. Tích cực tuyên truyền, vận động bà con vươn lên phát triển kinh tế, xóa nghèo bền vững.

Đến nay, trong thôn có 11 mô hình phát triển kinh tế cho thu nhập trên 200 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo ngày càng giảm, hiện còn 0,06%; đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn ổn định.

Ông Nguyễn Ngọc Minh chia sẻ: "Tôi luôn xác định, cùng với gần gũi, thấu hiểu người dân thì người bí thư chi bộ, trưởng thôn phải mạnh dạn, dám nghĩ, dám làm, tâm huyết, nhiệt tình với công việc để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có được niềm tin của đảng viên và nhân dân”.

Bằng tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, tâm huyết, vừa là Bí thư Chi bộ vừa là Trưởng thôn, ông Nguyễn Ngọc Minh luôn dành được sự tín nhiệm, yêu quý của bà con nhân dân địa phương. Ông vinh dự được nhận nhiều giấy khen, bằng khen trong các hoạt động công tác. Gần đây nhất, ông được Tỉnh uỷ tuyên dương là cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo lời Bác.

Với ông Minh, điều quan trọng nhất đối với người bí thư chi bộ, trưởng thôn là phải luôn luôn gần gũi, tôn trọng, lắng nghe ý kiến của nhân dân và luôn "lấy dân làm gốc” thì mọi công việc mới đạt được hiệu quả cao./.

Anh Dũng/baoyenbai.com.vn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực