Bí thư Chi bộ khu phố Phù Lưu học và làm theo Bác

Thứ hai, 30/10/2023 17:26
(ĐCSVN) - Hơn 7 năm làm bí thư Chi bộ ông Chu Minh Đức, Bí thư Chi bộ khu phố Phù Lưu, phường Đông Ngàn (thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) luôn nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, được đảng viên, nhân dân tin tưởng, yêu mến.

Ông Chu Minh Đức sinh năm 1954, nguyên là Hiệu trưởng Trường THCS Tân Hồng. Năm 2016, sau khi nghỉ hưu, ông Đức được tín nhiệm bầu là Bí thư Chi bộ khu phố Phù Lưu. Khu phố có gần 800 hộ, 1.200 khẩu; Chi bộ có 145 đảng viên. Xác định xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh là yếu tố quan trọng hàng đầu để lãnh, chỉ đạo khu phố thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của địa phương. Ông Đức tham mưu với Chi ủy Chi bộ đưa nội dung học và làm theo Bác vào sinh hoạt hằng tháng. Đồng thời, ông luôn suy nghĩ, tìm tòi để triển khai học tập và làm theo Bác một cách cụ thể, sát với thực tế địa phương. Ông tìm kiếm và đọc kỹ lưỡng về cuộc đời Bác qua các báo cáo viên và các nguồn tư liệu sách báo, phim ảnh, các cuốn hồi ký cách mạng, các bài nói chuyện của những người đựơc làm việc và phục vụ Bác, các nhận xét, đánh giá về Người của các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước... Gắn những tư liệu đã đọc với nội dung học tập và làm theo Bác, ghi chép và xếp sắp theo chủ đề giúp việc học tập nghiên cứu có chiều sâu, hệ thống, giúp người học, người nghe dễ tiếp thu.

Tại các buổi sinh hoạt chi bộ, ông Đức giới thiệu, định hướng cho đảng viên theo dõi các chuyên mục trên các phương tiện thông tin đại chúng, tìm đọc tài liệu về Bác, giới thiệu tới đảng viên những đúc kết của bản thân từ các tài liệu đã tìm hiểu về cuộc đời Bác. Với tinh thần học và làm theo Bác chính là làm tốt những nhiệm vụ cụ thể của khu phố, hằng năm, ông cùng Chi ủy Chi bộ xây dựng chương trình học tập và làm theo Bác, chú trọng tập trung giải quyết vấn đề nổi cộm mà nhân dân bức xúc. Qua đó, từng bước củng cố lòng tin của đảng viên quần chúng nhân dân với Đảng.

Thừa ủy quyền, đồng chí Nguyễn Đình Lợi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh trao Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương cho đồng chí Chu Minh Đức (bên phải), Bí thư chi bộ khu phố Phù Lưu. 

Điển hình, trong giải quyết vấn đề người dân bỏ ruộng không canh tác. Hiện nay trên địa bàn khu phố có gần 20 hộ dân sản xuất nông nghiệp, qua tìm hiểu ông Đức nắm bắt được nguyên nhân bỏ ruộng không canh tác là do hệ thống kênh mương tưới tiêu bị chia cắt, khó khăn trong tưới tiêu. Để giải quyết vấn đề này, ông tham mưu với Chi ủy đưa nội dung thành lập Đội sản xuất vào sinh hoạt, lấy ý kiến đóng góp của đảng viên để xây dựng và ban hành Nghị quyết. Đồng thời ông cùng các thành viên Tổ Dân vận khu phố vận động, thuyết phục bà Chu Thị Dung là đại biểu HĐND phường đảm nhận chức danh Đội trưởng Đội sản xuất. Sau khi được thành lập, Đội sản xuất đã hoạch định từng khu vực canh tác lúa, rau màu; xin chủ trương và kinh phí của phường, khu phố để nạo vét kênh mương, góp phần thuận lợi cho tưới tiêu; vận động xã viên thực hiện dồn ô đổi thửa hoặc cho người khác mượn ruộng để canh tác khi gia đình không có nhu cầu. Nhờ đó, hiện nay sản xuất nông nghiệp của khu phố ổn định, không còn tình trạng đất canh tác bị bỏ hoang.

Để đảng viên và nhân dân khu phố đồng lòng phát triển kinh tế, xây dựng đô thị văn minh, ông Đức luôn bám sát các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên để tuyên truyền vận động đảng viên và nhân dân thực hiện. Hằng tháng, ông chủ động tham mưu cho Chi ủy Chi bộ những nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai thực hiện, tổ chức họp chi bộ thông qua, sau đó chính thức ra nghị quyết để lãnh đạo nhân dân thực hiện. Đặc biệt trong mỗi buổi sinh hoạt, ông luôn lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân để kịp thời giải quyết, nhờ đó tinh thần đoàn kết nội bộ ngày càng được phát huy. Nhằm tăng cường tình đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng, thắt chặt mối quan hệ giữa nhân dân với Đảng, chính quyền, Chi ủy Chi bộ chỉ đạo Ban Quản lý khu phố thành lập 30 Tổ liên gia, phân công đảng viên phụ trách hoạt động của các Tổ. Các Tổ liên gia luôn nắm bắt tình hình nhân dân, kịp thời phản ánh với Chi ủy Chi bộ, Ban Quản lý khu phố, góp phần giải quyết các vấn đề phát sinh ở cơ sở. Đồng thời, hằng năm khu phố huy động công dân tròn 60 tuổi ra gánh vác công việc của cộng đồng. Qua đó, phát huy trách nhiệm của mỗi công dân với xã hội, góp phần tạo chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế, xây dựng nếp sống văn hóa ở địa phương. Những năm qua, kinh tế - xã hội khu phố tiếp tục duy trì và phát triển, tình hình an ninh trật tự đảm bảo, tình đoàn kết cộng đồng ngày càng bền chặt. 10 năm liên tục khu phố đạt và giữ vững danh hiệu văn hóa, 5 năm liền Chi bộ được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Với những đóng góp trên, tháng 5/2023, ông Chu Minh Đức vinh dự được Ban Tuyên giáo Trung ương tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”./.

Theo baobacninh.com.vn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực