Bí thư Đảng ủy xã vận dụng hiệu quả tư tưởng của Bác về công tác dân vận

Thứ hai, 06/11/2023 09:25
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Là một cán bộ được rèn luyện và trưởng thành từ phong trào cách mạng, vận động quần chúng nhân dân, đồng chí Bùi Trung Hiếu, Bí thư Đảng ủy xã Phước lộc huyện Nhà Bè (TP. Hồ Chí Minh) luôn tự khắc sâu và thắm nhuần lời dạy của Bác về vai trò, vị tri và tầm quan trọng của công tác Dân vận.


 Đồng chí Bùi Trung Hiếu - Bí thư Đảng ủy xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè.  (Ảnh: NVCC)

Đồng chí Bùi Trung Hiếu - Bí thư Đảng ủy xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè là một cán bộ được rèn luyện và trưởng thành từ phong trào cách mạng, vận động quần chúng nhân dân, đồng chí luôn tự khắc sâu và thấm nhuần lời dạy của Bác về vai trò, vị tri và tầm quan trọng của công tác Dân vận.

Chia sẻ với phóng viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng chí Bùi Trung Hiếu cho hay: “Bản thân tôi luôn Khắc sâu lời Bác Hồ dạy: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công” trong suốt thời gian qua từ thực tiễn công tác tại cơ sở của bản thân, tôi luôn ra sức vận dụng và phát huy linh hoạt hiệu quả lời dạy của Bác vào trong các phong trào vận động quần chúng nhân dân, huy động sức mạnh của quần chúng nhân dân vào các phong trào hành động cách mạng, các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Đồng thời tranh thủ vận dụng sức mạnh sự đồng tình ủng hộ của người dân vào những phần việc, những công trình trọng điểm của địa phương và công trình quy mô lớn cần có sự tập trung của cả hệ thống chính trị và sự tham gia hưởng ứng, đồng lòng của người dân trên địa bàn".

Với phương châm hành động “Óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm”, Bí thư Đảng ủy xã Phước Lộc đã quan tâm, cùng với đội ngũ cán bộ mặt trận, các tổ chức xã hội linh hoạt, khéo léo trong thực hiện công tác vận động nhân dân địa phương tham gia vào thực hiện các phong trào thi đua, các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội tại địa bàn. Nhận thức trách nhiệm nặng nề trước những vướng mắc, khó khăn của quần chúng nhân dân; luôn phải thấy bóng hình vai trò của mình đằng sau những khó khăn, vướng mắc đó để từ đó chủ động, tích cực đầu tư suy nghĩ và mạnh dạng đề ra các giải phải thiết thực hiệu quả để luôn tự “nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân” theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nhờ vận dụng và phát huy tốt quan điểm, tư tưởng của Bác về công tác Dân vận, vận dụng vào tình hình thực tiễn của Đảng bộ xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè trong thời gian qua đặc biệt là trong năm 2023, trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính quyền tại cơ sở, Đảng bộ đã đạt được những thành công, kết quả khả quan.

Đồng chí đã cùng tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy đã tập trung chỉ đạo UBND, Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, cấp ủy các chi bộ quan tâm công tác phối hợp tuyên truyền vận động nhân dân chấp thuận bàn giao mặt bằng để thực hiện các dụ án trọng diểm trên địa bàn do Huyện, xã làm chủ đầu tư. Trong đó, điểm sáng nổi bật là vận động người dân đồng ý bàn giao mặt bằng dự án cầu bắc qua Kênh Cây Khô, dự án nâng cấp tuyến đường Nguyễn Bình, dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư di dời sạt lở, các công trình nông thôn mới hoàn thành việc nâng cấp, mở rộng tuyến hẻm 330, hẻm 291, công trình nạo vét các tuyến rạch… góp phần cùng chủ đầu tư, các ngành liên quan đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các dự án, công trình, thúc đẩy và tạo động lực cho xã phát triển nhanh, bền vững trong tương lai gần.

 Đồng chí Bùi Trung Hiếu cảm ơn hộ gia đình cho thuê trọ tham gia hưởng ứng  Mô hình “Nhà trọ 0 đồng – Tấm lòng chia sẻ” do Đảng ủy xã phát động. (Ảnh: NVCC)

Còn nhớ trong thời gian xảy ra đại dịch COVID-19 cách đây 3 năm, trên cơ sở vận dụng và phát huy hiệu quả sức mạnh của quần chúng nhân dân, sự chung tay giúp sức, sự cộng hưởng đầy tinh thần trách nhiệm các nguồn lực xã hội từ các doanh nghiệp, mạnh thường quân nên Đảng ủy xã Phước Lộc đã chỉ đạo Ban Chỉ đạo xã, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội xây dựng và triển khai thực hiện nhiều mô hình, giải pháp hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 như: Mô hình “Nhà trọ 0 đồng - Tấm lòng chia sẻ” vận động các chủ nhà trọ hưởng ứng thực hiện việc miễn, giảm kinh phí thuê nhà trọ với kinh phí ước tính hơn 1,8 tỷ đồng; hay Mô hình “Bếp ăn 0 đồng hỗ trợ tuyến đầu chống dịch” huy động được sự trợ giúp của các mạnh thường quân có tấm lòng thiện nguyện cùng nhau góp sức, góp tiền để tổ chức nấu ăn phục vụ tuyến đầu chống dịch. Đó còn là Mô hình “Khu cách ly y tế xã tách F0 ra khỏi cộng đồng” do xã quản lý, vận hành. Đây là mô hình đầu tiên của huyện với quy mô ban đầu 90 giường chăm lo cách tạm thời cho hơn 940 người là F0 góp phần hạn chế tình trạng lây lan dịch ra ngoài cộng đồng đem lại hiệu quả cao trong công tác phòng chống dịch trên địa bàn xã. Mô hình “Đội xe nghĩa tình” hỗ trợ vận chuyển lương thực, thực phẩm, các túi an sinh,... chuyển đến người dân kịp thời xuyên suốt trong mùa dịch. Mô hình “Nhà trọ xanh - không COVID”; Mô hình “ ATM gạo” tổng số gạo đã phát theo chương trình ATM gạo đã phát 6.334 người với 25 tấn gạo. Mô hình đi chợ thay, mô hình “Ủng hộ, trao tặng thiết bị học trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong tình hình dịch COVID-19” và một số mô hình hiệu quả khác

Nhận thức rõ vai trò to lớn của công tác dân vận, trước yêu cầu nhiệm vụ phát triển đất nước nói chung, của huyện Nhà Bè và xã Phước Lộc nói riêng trong tình hình mới, đồng chí Bùi Trung Hiếu cho biết: Với vai trò là Bí thư Đảng ủy xã, đồng chí cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân của xã, cũng như đội ngũ cán bộ, đảng viên luôn xác định quán triệt, nắm vững quan điểm, chủ trương, quy định của Đảng về dân vận và công tác dân vận. Từ đó cụ thể hóa thành các chương trình, kế hoạch hành động, nhiệm vụ chính trị của huyện và Thành phố phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương.

Bên cạnh đó, Đảng ủy xã thông qua công tác dân vận để phát huy cao độ sức mạnh của mọi tầng lớp nhân dân, tạo nên động lực to lớn đưa sự nghiệp cách mạng ngày một phát triển; phát huy dân chủ, đoàn kết, năng động, sáng tạo; đẩy mạnh phát triển kinh tế theo hướng thương mại - dịch vụ và nông nghiệp trong đô thị; xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh, gia đình hạnh phúc, đảm bảo an sinh xã hội, nhân dân có việc làm và cuộc sống ổn định” theo Nghị quyết đại hội đảng bộ xã  nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

Với những nỗ lực của bản thân, đồng chí Nguyễn Trung Hiếu nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Thành ủy TP Hồ Chí Minh, của Huyện ủy Nhà Bè... Đảng bộ xã Phước Lộc luôn được công nhận là Đảng bộ trong sạch, vững mạnh..../. 

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực