Bí thư Đoàn xã tận tụy, nhiều sáng kiến

Thứ bảy, 31/07/2021 01:23
(ĐCSVN) – Đến xã Quỳnh Hậu, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, tìm gặp anh Nguyễn Sỹ Thanh - Bí thư Đoàn xã, dường như người dân nào cũng biết, bởi anh là một cán bộ Đoàn gương mẫu, nhiệt huyết, luôn tận tụy với công việc.

Anh Nguyễn Sỹ Thanh – Bí thư Đoàn xã Quỳnh Hậu, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất xứ Nghệ kiên cường, anh Nguyễn Sỹ Thanh đã tham gia công tác Đoàn thanh niên từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Kết thúc 3 năm học tại một trường du lịch ở TP Hồ Chí Minh, anh trở về quê hương làm việc, tích cực tham gia công tác Đoàn. Sau nhiều năm nỗ lực công tác, anh vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng, được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Đoàn xã. Với sự nhiệt tình, trách nhiệm cao trong công việc, anh luôn nhận được sự tin tưởng và quý mến từ mọi người.

Gặp anh vào một chiều tháng 7, khi anh đang trực chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở tuyến tỉnh lộ 537D cùng với các chiến sĩ công an, dưới cái nắng như thiêu như đốt của miền Trung, anh vẫn luôn nhiệt tình hướng dẫn, giúp đỡ mọi người khai báo y tế. Được biết, trên cương vị Bí thư Đoàn xã, anh đã thành lập Đội Thanh niên xung kích tình nguyện, tổ chức làm kính chắn giọt bắn tặng các lực lượng tuyến đầu chống dịch, tổ chức nấu hơn 180 suất cơm hỗ trợ người dân tại các khu cách ly trên địa bàn huyện. Khi được hỏi về công việc của anh cùng với các đoàn viên tham gia, anh chia sẻ: “Tôi và các đồng chí trong Đội Thanh niên xung kích tình nguyện tham gia phòng chống dịch hiểu rất rõ về sự nguy hiểm, dễ lây lan của dịch bệnh COVID-19 đối với bản thân khi tiếp xúc với nhiều người, nên phải cẩn thận phòng ngừa. Đặc biệt, tham gia hỗ trợ trực chốt kiểm soát dịch khá vất vả, nhất là vào thời điểm nắng nóng, gió Lào, xe cộ qua lại nhiều nên rất bụi bặm, nhưng với tinh thần xung kích tình nguyện, chúng tôi cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, góp phần tham gia cùng các lực lượng chức năng làm công tác phòng, chống dịch”.

Đoàn viên thanh niên xã Quỳnh Hậu với công trình “Lốp xe cứu hộ” phòng chống đuối nước cho trẻ em.

Không chỉ nhiệt tình, trong công việc anh Thanh luôn là người gương mẫu, có trách nhiệm. Được biết mùa hè ở các vùng quê thường xảy ra các vụ trẻ em bị đuối nước rất thương tâm, Đoàn xã Quỳnh Hậu đã triển khai thực hiện công trình “Lốp xe cứu hộ” phòng chống đuối nước, được làm từ những vật dụng như lốp xe máy cũ, vỏ can dầu ăn bỏ đi và tổ chức lớp dạy bơi cho trẻ em.

Những năm gần đây, không chỉ ở Quỳnh Hậu mà ở các xã lân cận cũng đã xảy ra một số vụ trẻ em đuối nước, chính vì thế, theo anh Thanh, việc triển khai lớp học bơi là vô cùng cần thiết cho trẻ em xã nhà. Từ năm 2018, Đoàn xã đã tổ chức lớp dạy bơi mỗi năm một lần vào dịp hè cho trẻ em, mỗi lớp gồm 30 - 40 em tham gia, thời gian học là 15 ngày. Việc tổ chức dạy bơi cho trẻ em không những góp phần phòng ngừa tai nạn đuối nước mà còn giúp các em rèn luyện sức khỏe, tạo ra sân chơi bổ ích cho các em khi hè về. Những vật dụng tưởng chừng bỏ đi như chiếc lốp xe máy cũ, vỏ can dầu ăn,... được thanh niên xã Quỳnh Hậu tận dụng tạo ra những chiếc phao cứu hộ, góp phần giảm thiểu tai nạn đuối nước ở trẻ em, nhất là trong mùa mưa bão và phục vụ cho lớp dạy bơi hè.

Anh Nguyễn Sỹ Thanh (ngoài cùng bên trái) cùng đoàn viên thanh niên xã Quỳnh Hậu trao tặng kính chắn giọt bắn cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Bảo vệ môi trường cũng là một việc làm được Đoàn thanh niên xã Quỳnh Hậu coi trọng. Nhận thấy trên tuyến đường gần ngã tư trường học, tình trạng nhân dân vứt rác bừa bãi gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cảnh quan, anh Thanh đã chỉ đạo đoàn viên lên ý tưởng sáng tạo, vẽ các thông điệp văn hoá lên tường, dọn dẹp vệ sinh tuyến đường và kêu gọi mọi người có ý thức giữ gìn cảnh quan, bảo vệ môi trường. Công việc này được các đoàn viên, thanh niên trong xã nhiệt tình hưởng ứng. Anh Thanh cho rằng để thu hút được đoàn viên, thanh niên tham gia các phong trào thì cán bộ Đoàn phải là người gương mẫu chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, có lối sống lành mạnh và luôn cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 

Những nỗ lực của anh Nguyễn Sỹ Thanh cùng với hiệu quả tích cực trong những công việc anh làm đã được chính quyền địa phương, tổ chức Đoàn khen thưởng, nhân dân và đoàn viên, thanh niên trong xã ghi nhận. Đoàn xã Quỳnh Hậu nhiều năm liền được công nhận là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ./.

Bài, ảnh: Quỳnh Trang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực