Bông hoa đẹp của Tuyên giáo huyện ủy Bảo Yên (Lào Cai)

Thứ năm, 08/12/2022 10:01
(ĐCSVN) - Đó là đồng chí Hoàng Thị Thu Hằng (SN 1982), cán bộ Ban Tuyên giáo Huyện ủy Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Những năm qua, trong quá trình công tác, đặc biệt trong cuộc thi báo cáo viên giỏi các cấp, đồng chí Hằng liên tiếp đạt được nhiều thành tích, giải thưởng cao...

 Từ cô giáo cấp 3 tận tâm yêu nghề…

Đồng chí Hoàng Thị Thu Hằng sinh ra và lớn lên trong một gia đình dân tộc Tày có truyền thống hiếu học ở Bảo Yên; bố làm thầy thuốc chữa bệnh, mẹ làm giáo viên dạy chữ. Ngay từ nhỏ, với sự giáo dục nghiêm khắc của cha mẹ và sự đùm bọc yêu thương của các anh chị em trong gia đình đã thôi thúc, nhen nhóm trong đồng chí ước mơ trở thành cô giáo để nối nghiệp trồng người của mẹ và tính đức độ nghề lương y của cha.

Năm 2005, sau khi tốt nghiệp Đại học Sư phạm Thái Nguyên với tấm bằng đỏ, rất nhiều trường trên địa bàn Lào Cai mời gọi, nhưng đồng chí vẫn quyết tâm về cống hiến cho quê hương Bảo Yên nơi mình sinh ra. Quá trình giảng dạy tại trường THPT Bảo Yên số 1, đồng chí đã có nhiều đổi mới phương pháp giảng dạy, động viên kịp thời, bồi đắp lý tưởng sống cùng những năng lượng tích cực cho học sinh thông qua các tiết học ở lớp, tiết trải nghiệm, ngoại khóa bổ ích; và qua rèn giũa của cô giáo Hằng, nhiều học sinh trong trường đã đạt danh hiệu học sinh giỏi các cấp. Từ những cống hiến và thành tích trên, đồng chí Hằng được nhà trường và đồng nghiệp đánh giá rất cao về năng lực.

Đồng chí Hoàng Thị Thu Hằng trong một hội thi báo cáo viên giỏi. (Ảnh: Kim Chiến)

Năm 2012, đồng chí chính thức được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Năm 2013, đồng chí là một trong những giáo viên đầu tiên trong khối các trường THPT địa bàn Lào Cai, có học sinh đạt giải Ba Quốc gia trong cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết tình huống thực tiễn. Năm 2014, khi lần đầu thử sức với lĩnh vực nghiên cứu, đồng chí Hằng đã gặt hái thành công khi hướng dẫn hai học sinh đạt giải Nhất cấp tỉnh cuộc thi nghiên khoa học với dự án “Lưu giữ và bảo tồn làn điệu hát Then xã Vĩnh Yên - Bảo Yên”.

Không những vậy, trong Hội thi Giáo viên dạy giỏi, tỉnh Lào Cai tổ chức năm 2015, đồng chí đã có những bài giảng xuất sắc, thể hiện rõ sự sáng tạo, đổi mới phương pháp và cách thức tổ chức giảng dạy được ban giám khảo năm ấy đánh giá rất cao, kết quả cô Hằng tiếp tục gặt hái về cho nhà trường giải Nhì cuộc thi Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Cùng năm ấy, cô giáo Hằng được Sở GD-ĐT Lào Cai giao nhiệm vụ làm cốt cán chuyên môn và nhà trường tín nhiệm giao làm Tổ trưởng chuyên môn Ngữ Văn.

Thuấn nhuần tinh thần “học tập suốt đời” của Bác Hồ và không tự mãn với những thành tích đã đạt được, đồng chí Hằng tiếp tục nỗ lực phấn đấu trên tinh thần cầu thị học hỏi, kết quả năm 2016, đồng chí là thí sinh duy nhất của tỉnh Lào Cai đạt giải Ba cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đạt giải Nhất cuộc thi viết về “Giáo dục Lào Cai sau 25 năm tái lập Tỉnh”, Giải Nhì Cuộc thi “Những tấm gương tiêu biểu của giáo dục Lào Cai làm theo lời Bác”...

Đồng chí Hoàng Thị Thu Hằng đạt Giải Nhì vòng chung khảo tại Hội thi Chung khảo toàn quốc Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021. (Ảnh: Xuân Nguyễn)

...đến hình ảnh người báo cáo viên xuất sắc

Tháng 3/2020, đồng chí Hằng được cấp trên cân nhắc chuyển công tác sang Ban Tuyên giáo Huyện ủy Bảo Yên để tiếp tục cống hiến năng lực cho công tác tư tưởng văn hoá của Đảng. Với vai trò là tuyên truyền viên, đồng chí luôn xác định trọng trách của công tác Tuyên giáo là “đi trước mở đường, đi cùng thực hiện, đi sau tổng kết”, hàng năm, đồng chí đã cùng với tập thể Ban tuyên giáo Huyện ủy Bảo Yên chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch công tác tuyên giáo, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Thời gian qua, đồng chí đã thường xuyên tham mưu cấp trên lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức cơ sở đảng, ban, ngành, đoàn thể trong toàn huyện Bảo Yên quán triệt nội dung Chỉ thị 17- CT/TW ngày 15/10/2007 của Ban Bí thư (khóa X) về “Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới” đến từng cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là việc xây dựng, tổ chức đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp và việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng toàn diện, phong phú, thiết thực.

Đồng chí Hằng chụp ảnh lưu niệm cùng các chiến sĩ trong chuyến đi nghiên cứu thực tế, tuyên truyền về Trường Sa, Nhà giàn DK1. (Ảnh nhân vật cung cấp).

Ngoài ra, đồng chí Hằng cùng đội ngũ tuyên truyền viên các cấp luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc chuyển tải quan điểm, đường lối, chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thông tin thời sự kịp thời đến cán bộ, đảng viên và nhân dân, tham gia giải quyết những vấn đề bức xúc ở cơ sở, đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đồng chí Hằng và các báo cáo viên, tuyên truyền viên đã kết hợp phương pháp truyền thống với các phương tiện kỹ thuật hiện đại, trình chiếu bằng hình ảnh, làm tăng tính thuyết phục, hiệu quả trong công tác tuyên truyền miệng, đảm bảo tính kịp thời, sinh động trực quan của thông tin.

Đồng chí Hằng tâm sự: “Để đạt giải cao tại hội thi báo cáo viên giỏi, ngoài khả năng truyền đạt cuốn hút và hấp dẫn, thì chủ đề, nội dung truyền đạt là một trong những yếu tố quyết định. Vì vậy tôi thường chọn cách truyền đạt giản dị, dễ hiểu, vì ngôn từ càng gần gũi, càng đến gần hơn với nhận thức của người dân, càng được đông đảo người nghe đón nhận và từ đó nghị quyết dễ đi vào cuộc sống…”.

Mới đây, tại Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi toàn quốc năm 2021, với cố gắng, nỗ lực nghiên cứu, học tập, rèn luyện phương pháp, qua các bài thi đầu tư công phu, đồng chí đã xây dựng được hình ảnh một báo cáo viên chuyên nghiệp, có phương pháp truyền đạt linh hoạt, hấp dẫn và xuất sắc đoạt giải Nhì hội thi chung khảo. Đây cũng là lần đầu tiên Lào Cai có thí sinh tham gia vòng thi chung khảo Báo cáo viên giỏi toàn quốc và đoạt giải cao... Là một trong những thí sinh đạt giải cao Hội thi Chung khảo toàn quốc Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi về Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng các cấp, tháng 4/2022, đồng chí Hằng đã vinh dự tham gia Đoàn đại biểu đi nghiên cứu thực tế, tuyên truyền về Trường Sa, Nhà giàn DK1.

Khi được chúng tôi hỏi về tấm gương Hoàng Thị Thu Hằng, đồng chí Nguyễn Anh Chuyên, Bí thư Huyện ủy Bảo Yên nhận xét: “Không chỉ là cán bộ có năng lực chuyên môn, gương mẫu đi đầu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, đồng chí Hoàng Thị Thu Hằng còn là tấm gương tiêu biểu của cán bộ Tuyên giáo Huyện ủy Bảo Yên, với lối sống giản dị chan hòa, tình cảm và những việc làm thiết thực, cụ thể đồng chí luôn nhận được sự tin yêu của mọi người. Các việc làm của đồng chí Hằng đã tạo được sức lan tỏa sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân địa phương; góp phần làm chuyển biến từ nhận thức đến hành động “nói đi đôi với làm”, cùng nhau tạo ra khí thế thi đua sôi nổi rộng rãi, giúp Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Bảo Yên những năm qua liên tiếp hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh… theo tinh thần Nghị quyết Đại hội đảng bộ huyện đã đề ra trong nhiệm kỳ 2020 – 2025...”./. 

Kim Chiến – Xuân Nguyễn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực