Cựu chiến binh Nguyễn Tấn Lập học tập và làm theo Bác

Thứ sáu, 14/07/2023 08:57
Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn được các cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang tích cực hưởng ứng. Từ đó, đã xuất hiện nhiều CCB gương mẫu, là tấm gương sáng để cán bộ, hội viên CCB và nhân dân học tập. Một trong những tấm gương đó, phải kể đến CCB, đảng viên Nguyễn Tấn Lập.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang Võ Văn Bình trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Tấn Lập. Ảnh Tuấn Lâm 

CCB, đảng viên Nguyễn Tấn Lập, sinh năm 1930, tại xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. Sớm giác ngộ cách mạng, nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, năm 1947, ông tình nguyện đi bộ đội, rồi gia nhập lực lượng tình báo Mỹ Tho chiến đấu cho đến Ngày miền Nam giải phóng, thống nhất đất nước 30-4-1975.

Sau khi đất nước thống nhất, ông Lập được tổ chức phân công về công tác ở Quân khu 7. Quá trình công tác, ông trải qua nhiều vị trí khác nhau như: Phó tham mưu miền, Chính trị viên bệnh xá, Trợ lý, Trưởng ban sản xuất Phòng Quản lý hành chánh, Bộ Tham mưu Quân khu 7. Đến năm 1987, ông Lập nghỉ hưu trí khi là Trung tá, Quản lý tham mưu Quân khu 7.

Quá trình công tác, ông Nguyễn Tấn Lập đã được tặng nhiều huân chương cao quý. 

Suốt quá trình công tác, ông Lập trưởng thành qua các cơ quan phục vụ trong Quân đội, dù ở cương vị công tác nào, ông cũng tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân; giữ vững phẩm chất đạo đức cách mạng của người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Với quá trình cống hiến của mình, ông Lập vinh dự nhận nhiều huân chương cao quý của Đảng và Nhà nước.

Khi trở về cuộc sống đời thường với bộn bề những khó khăn của gia đình, nhưng do đã được rèn luyện trong môi trường quân ngũ, ông Lập vừa ra sức phấn đấu quyết tâm lao động sản xuất để vượt qua những khó khăn của gia đình, vươn lên trong cuộc sống. Bên cạnh đó, ông Lập còn hăng hái tham gia các phong trào thi đua ở địa phương, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Theo các bậc cao niên ở xã Vĩnh Kim, điểm tiêu biểu ở CCB Nguyễn Tấn Lập là sự nhận thức đúng đắn vai trò, trách nhiệm và nghĩa vụ của một đảng viên, một hội viên CCB, tích cực tham gia xây dựng quê hương đất nước, bảo vệ thành quả cách mạng, bảo vệ Đảng, Nhà nước và nhân dân và là tấm gương điển hình học tập và làm theo Bác.

CCB Nguyễn Tấn Lập (bên trái). 

Với CCB Nguyễn Tấn Lập thì việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là công việc thường xuyên, liên tục, vì đó là phẩm chất, truyền thống của “Bộ đội Cụ Hồ”; không phải hô hào khẩu hiệu mà phải là những việc làm cụ thể, hằng ngày. Thật vậy, nhiều năm qua, ông Lập đã tích cực hiến đất làm đường giao thông nông thôn, chung tay xây dựng nông thôn mới và vận động nhân dân trồng hoa tạo cảnh quang môi trường xanh, sạch, đẹp tại tuyến đường do Hội CCB ấp tự quản. Với cuộc sống gia đình, ông Lập là tấm gương sáng cho con cháu noi theo. Ông luôn ân cần dạy bảo con cháu điều hay lẽ phải; chăm chỉ học tập; giữ gìn đạo đức, lối sống, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện…

Điều đáng quý ở ông Lập là dù tuổi cao, sức yếu những ông vẫn luôn phát huy vai trò trách nhiệm của người đảng viên. Năm nay đã ngoài 90 tuổi nhưng hằng tháng đều đặn ông vẫn tham dự họp chi bộ, họp Hội CCB và đóng góp nhiều ý kiến cho địa phương, cho tổ chức Hội CCB.

"Đồng chí Nguyễn Tấn Lập vừa được cấp trên trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng đợt 19-5-2023. Khi còn sức khỏe tốt, đồng chí là một đảng viên, hội viên CCB rất tích cực trong các phong trào hoạt động của Hội CCB, nhất là khi làm Tổ trưởng Tổ nhân dân tự quản ấp Vĩnh Bình, đồng chí đã đóng góp nhiều cho việc đảm bảo an ninh trật tự địa phương. 10 năm trở lại đây do tuổi cao, sức khỏe yếu nên Chi bộ ấp Vĩnh Bình cũng đã tạo điều kiện để đảng viên Nguyễn Tấn Lập không tham gia sinh hoạt chi bộ nhưng đồng chí vẫn không nghỉ, mà đến nay vẫn đều đặn tham gia sinh hoạt chi bộ và đóng góp nhiều ý kiến cho địa phương, cũng như nhiều ý kiến xây dựng Đảng tại Chi bộ ấp Vĩnh Bình. Đồng chí Nguyễn Tấn Lập xứng đáng là tấm gương để mỗi đảng viên nhìn vào và noi theo".

Chủ tịch Hội CCB xã Vĩnh Kim Phạm Thanh Bình cho biết.

Khi được chúng tôi hỏi, vì sao ông đã tuổi cao, sức khỏe yếu mà ông không ở nhà nghỉ ngơi, mà vẫn tích cực tham gia sinh hoạt chi bộ? Ông Lập liền trả lời: "Từ khi còn công tác trong quân ngũ, với tôi Bác Hồ luôn là tấm gương vĩ đại để học và làm theo từ những việc nhỏ nhất. Tôi còn nhớ câu chuyện kể về Bác, lúc sinh thời, Bác sinh hoạt chi bộ rất nghiêm túc, dù có bận đi công tác, đi họp thì Bác cũng tranh thủ ghé đóng đảng phí rồi mới đi, luôn luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao.

Bao nhiêu năm qua, học tập và làm theo Bác, tôi vẫn đều đặn tham dự họp Chi bộ ấp Vĩnh Bình và đóng đảng phí hằng tháng. Mặt khác tôi nghĩ bản thân là đảng viên cao niên thì cần làm gương cho đảng viên trẻ. Hiện nay, hầu như trong các cuộc họp chi bộ, đảng viên không có ý kiến, hoặc rất ít ý kiến đóng góp cho tổ chức, cho địa phương. Vì vậy, những đảng viên cao niên càng phải tích cực tham gia họp chi bộ, thấy những bất cập, hạn chế thì ý kiến để chấn chỉnh, đề xuất giải pháp tháo gỡ để đảng viên trẻ noi theo".

Hiện nay, dù ông Lập đã bước sang tuổi 93, ở cái tuổi cao niên nhưng ông vẫn rất minh mẫn, hằng ngày theo dõi tình hình phát triển kinh tế địa phương, để góp ý xây dựng quê hương.

Ông Lập là đảng viên đã 75 năm tuổi Đảng, luôn giữ vững lời thề trước Đảng, gương mẫu trong sinh hoạt, cuộc sống được mọi người kính trọng và yêu quý. Chia tay ông Lập và chúng tôi thầm chúc ông sống lâu, sống thọ, tiếp tục phát huy những phẩm chất người đảng viên, làm gương cho con cháu, thế hệ trẻ noi theo./.

Gia Tuệ/baoapbac.vn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực