“Gánh” nhiều vai vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ

Thứ năm, 01/06/2023 12:14
Mặc dù “gánh” trên vai nhiều trọng trách khác nhau song đồng chí Nguyễn Xuân Quỳnh, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Nguộn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Tân Thanh, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) vẫn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng là tấm gương sáng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quỳnh (thứ 2, từ phải sang) cùng cán bộ thôn, xã và người dân thăm tuyến đường giao thông vừa được xây dựng chạy qua địa bàn

Mấy ngày qua, đồng chí Nguyễn Xuân Quỳnh thường xuyên cùng một số cán bộ, đảng viên trong Chi bộ gặp gỡ, trò chuyện với người dân có đất bị thu hồi để giải phóng mặt bằng (GPMB) thi công tuyến đường nối từ Khu đô thị mới Tây Vôi đi xã Dương Đức (cùng huyện).

Tuyến đường này chạy qua địa phận của thôn, dài gần 1 km với hơn 80 hộ dân bị ảnh hưởng phải thu hồi đất. Đồng chí Quỳnh tâm sự: “Khi biết được thông tin Nhà nước làm đường chạy qua thôn, bà con phấn khởi lắm. Tuy nhiên, vẫn còn một vài hộ băn khoăn về việc đền bù GPMB, rất cần có sự tuyên truyền, giải thích cặn kẽ về các chế độ, chính sách liên quan để mọi người nắm rõ, tạo sự đồng thuận chung”.

Theo đồng chí Quỳnh, muốn dân tin vào những gì cán bộ nói thì trước hết cần thể hiện bằng sự gương mẫu, hành động thực tế. Bởi vậy, gia đình đồng chí là một trong những trường hợp tiên phong trong việc nhận tiền đền bù GPMB. Không những vậy, đồng chí còn lắng nghe ý kiến phản ánh của bà con để báo cáo cấp trên và trao đổi cùng đơn vị thi công xử lý kịp thời những sự vụ phát sinh.

“Có những lúc, đơn vị thi công đổ đất san lấp mặt bằng không may tràn ra phần diện tích không thuộc diện thu hồi, bà con thắc mắc; khi đó tôi đã gặp gỡ đơn vị thi công để có cam kết sớm khắc phục, không gây bức xúc trong dân”, đồng chí Quỳnh nói.

Với những cách làm trên, ở địa bàn thôn Nguộn có 3 dự án xây dựng đường giao thông chạy qua, tổng diện tích đất trong diện thu hồi GPMB lên đến hơn 6 ha song đến nay 100% người dân đồng thuận nhận tiền đền bù GPMB, không có trường hợp phải cưỡng chế.

Được biết, năm nay đồng chí Nguyễn Xuân Quỳnh bước sang tuổi 45 nhưng đã có 25 năm tham gia công tác ở địa phương với nhiều cương vị khác nhau như: Bí thư Chi đoàn thanh niên, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác mặt trận thôn, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn...

Dù đảm nhận nhiều nhiệm vụ, đồng chí Nguyễn Xuân Quỳnh vẫn luôn hoàn thành tốt công việc được giao. Đặc biệt, đồng chí cùng tập thể cấp ủy chi bộ và ban lãnh đạo thôn chỉ đạo người dân tích cực phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa. Tuy là thôn có diện tích, dân số lớn nhất xã với 309 hộ, 1.230 nhân khẩu, song 100% đường thôn đều được bê tông hóa và lắp đèn đường.

Từ năm 2018, thôn Nguộn được công nhận là thôn nông thôn mới; đến năm 2020 là thôn nông thôn mới kiểu mẫu, sớm nhất xã. Chi bộ thôn nhiều năm được xếp loại hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cá nhân đồng chí Quỳnh năm 2022 cũng được công nhận là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; được Chủ tịch UBND huyện Lạng Giang tặng Giấy khen đã có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Hội Chữ thập đỏ xã được Chủ tịch UBND xã tặng Giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đồng chí Lê Anh Huy, Bí thư Đảng ủy xã Tân Thanh nhận xét: “Đồng chí Nguyễn Xuân Quỳnh luôn tận tâm, trách nhiệm với công việc được giao, được Đảng ủy tin tưởng, đánh giá cao”./.

Thành Nam/baobacgiang.com.vn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực