Gương sáng người cao tuổi làm theo lời Bác

Thứ ba, 07/11/2023 10:41
73 tuổi đời, 45 năm tuổi Đảng, đồng chí Hoàng Chí Bền, Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi, Phó Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin xã Hà Đông (Hà Trung, Thanh Hóa) luôn nêu cao tinh thần “Tuổi cao, gương sáng”. Đồng chí luôn tận tụy, gương mẫu hết lòng vì công việc chung và bằng những việc làm thiết thực của mình ông đã có nhiều đóng góp tích cực cho sự đổi mới của quê hương.
Đồng chí Hoàng Chí Bền tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ảnh: Trung Hiếu       

Năm 1974, chàng trai trẻ Hoàng Chí Bền xung phong lên đường nhập ngũ. Năm 1989, đồng chí xuất ngũ trở về địa phương với tỷ lệ thương tật 17%, là nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Trở về cuộc sống đời thường, dù hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, nhưng đồng chí Bền không nản lòng, vợ chồng đồng chí khai hoang đất để trồng cây, chăn nuôi phát triển kinh tế gia đình và luôn quan tâm, nuôi dạy các con chăm ngoan, học giỏi.

Những năm qua, với vai trò là Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã, Phó Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, đồng thời là hội viên Cựu chiến binh, cùng với việc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên thực hiện tốt đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đồng chí cũng tích cực tuyên truyền để mọi người thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua tại địa phương. Trong công việc được giao, ông luôn phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu để mọi người học và làm theo.

Đồng chí Bền cho biết: “Bản thân từng trực tiếp tham gia tại các chiến trường, là nạn nhân chất độc da cam/dioxin, tôi rất cảm thông với những hoàn cảnh bất hạnh, nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam. Vì vậy, tôi đã cùng với Ban Chấp hành Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin xã thường xuyên quan tâm đến hoàn cảnh của từng nạn nhân và gia đình nạn nhân để có thể giúp đỡ kịp thời”.

Ban Chấp hành đã tổ chức các hoạt động nhân đạo, từ thiện, các chương trình để phối kết hợp vận động các tập thể, cá nhân doanh nghiệp trên địa bàn xã có tấm lòng vàng ủng hộ, tài trợ kinh phí góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn xã. Đến nay, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin xã Hà Đông đã vận động được trên 10 triệu đồng, đưa vào sử dụng có hiệu quả. Hằng năm đảm bảo tặng quà cho hội viên vào dịp lễ, tết.

Hưởng ứng phong trào đỡ đầu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, từ năm 2019, đồng chí Bền đã trích một phần số tiền lương hưu để nhận đỡ đầu 2 học sinh nghèo vượt khó vươn lên, với số tiền 200.000 đồng/tháng/1 học sinh. Từ sự quan tâm này đã giúp các cháu có thêm động lực để tích cực học tập tốt, hằng năm đều đạt danh hiệu học sinh giỏi.

“Bản thân tôi là nạn nhân chất độc da cam/dioxin, nhìn thấy hoàn cảnh của các cháu không cha, không mẹ rất khó khăn, nên tôi nghĩ cần làm những việc nên làm khi mình còn có thể, với phương châm lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều, không để ai ở lại phía sau”, ông Bền chia sẻ thêm.

Tích cực trong hoạt động đoàn thể, bản thân đồng chí còn vận động con cháu ủng hộ cho thôn số tiền trên 1 tỷ đồng để làm đường giao thông, xây dựng khuôn viên nhà văn hóa... góp phần cùng Nhân dân trong thôn hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Bí thư Đảng ủy xã Hà Đông (Hà Trung) Phạm Văn Vĩnh cho biết: Trong những năm qua, đồng chí Hoàng Chí Bền đã có nhiều đóng góp tích cực cho các hoạt động đoàn thể nói riêng và phong trào xây dựng nông thôn mới nói chung. Đồng chí là tấm gương sáng để mọi người trong thôn, trong xã học và làm theo./.

Trung Hiếu/baothanhhoa.vn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực