Hai anh em ruột cùng viết đơn tình nguyện nhập ngũ

Mong
Thứ năm, 09/02/2023 18:36
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Mong muốn được vào môi trường quân đội để rèn luyện, trưởng thành và góp sức mình để bảo vệ Tổ quốc, hai anh em ruột tại Bình Phước đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ.
 Hai anh em Huy và Vũ cùng người thân của mình. (Ảnh: Hoàng Anh)

Sinh ra trong một gia đình làm nghề buôn bán nhỏ, hai anh em ruột Nguyễn Trường Huy (23 tuổi) và Nguyễn Trường Vũ (21 tuổi, ngụ KP.Phú Tân, P.Hưng Chiến TX.Bình Long) sau khi học hết trung học phổ thông đã không lựa chọn học đại học như các bạn cùng trang lứa mà chọn học nghề để giảm bớt thời gian và chi phí học tập, phụ giúp bố mẹ cũng như theo sở thích của mình.

Huy học công nghệ ô tô trong khi đó Vũ chọn cho mình nghề pha chế đồ uống. Vừa tốt nghiệp, hai anh em Huy và Vũ không vội tìm việc làm, mà viết đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này với mong muốn góp một phần sức trẻ bảo vệ Tổ quốc, cũng như muốn được rèn luyện, trưởng thành trong môi trường quân đội.

Nguyễn Trường Huy chia sẻ: “Em tìm hiểu thấy môi trường quân đội rất là tốt, nó như một trường đại học tổng hợp, nên em viết đơn tình nguyện nhập ngũ với mong muốn vô môi trường đó có thể rèn luyện để trở thành một con người tốt, trưởng thành hơn”.

Cũng như người anh mình, Nguyễn Trường Vũ cho biết: “Được gia đình động viên, em đã viết đơn tình nguyện để nhập ngũ, với mong muốn góp một phần công sức của mình để bảo vệ Tổ quốc”.

 Nguyễn Trường Vũ mong muốn góp sức trẻ của mình bảo vệ Tổ quốc. (Ảnh: Hoàng Anh)

Không chỉ được khen là những chàng trai ngoan ngoãn, lễ phép, thường xuyên hỗ trợ, giúp đỡ ba mẹ quán tạp hóa nhỏ của gia đình. Cả 2 còn được biết đến là những đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động phong trào đoàn, hội tại địa phương.

Đầu năm 2023, Nguyễn Trường Huy vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Chia sẻ với phóng viên, ông Nguyễn Văn Chính, (cha của Huy và Vũ) chia sẻ: “Hai vợ chồng chỉ có hai đứa con, tuy nhiên khi hai anh em nó quyết định tình nguyện lên đường nhập ngũ thì gia đình cũng ủng hộ và tôn trọng quyết định của con. Gia đình cũng mong muốn các con sẽ trưởng thành hơn sau thời gian rèn luyện trong môi trường quân đội và sẽ luôn là hậu phương vững chắc cho hai cháu”./.

Bài, ảnh: Hoàng Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực