Người Bí thư Chi bộ mẫu mực

Thứ sáu, 29/09/2023 12:06
Hội thi Bí thư chi bộ giỏi cấp tỉnh năm 2023 diễn ra cuối tháng 8 vừa qua đã thành công tốt đẹp. Một trong những thí sinh để lại nhiều ấn tượng chính là đồng chí Bùi Văn Quang, Bí thư Chi bộ, Khối trưởng khối 9, phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.
Đồng chí Bùi Văn Quang tuyên truyền, vận động đảng viên và người dân thực hiện các phong trào thi đua do cấp trên phát động 

Đồng chí Bùi Văn Quang nguyên là cán bộ công tác tại Sở giáo dục và Đào tạo, nghỉ hưu theo chế độ năm 2018. Năm 2019, đồng chí được bà con trong khối tin tưởng bầu giữ chức trưởng khối, năm 2020, được bầu làm Bí thư Chi bộ khối.

Đối với những ai đã theo dõi phần thi của đồng chí Quang tại hội thi Bí thư chi bộ giỏi cấp tỉnh chắc chắn sẽ nhận thấy các phần thi thể hiện sự chuẩn bị kỹ lưỡng, sáng tạo, đặc biệt là màn chào hỏi. Phần thi mở màn không chỉ được thể hiện bằng hình thức sân khấu hóa mà thông qua những câu thơ chân chất, mộc mạc, đồng chí đã giới thiệu về chi bộ, đảng bộ và bản thân mình một cách chi tiết, dí dỏm.

Trao đổi với chúng tôi về quá trình chuẩn bị cho hội thi, đồng chí Quang cho biết: Ngay từ cấp cơ sở, tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Từng có thời gian công tác tại cơ quan nhà nước và cũng nắm được những kiến thức về công tác xây dựng Đảng nên việc ôn luyện cũng có phần thuận tiện hơn. Tôi đã tự rèn luyện để nâng cao khả năng thuyết trình sao dễ nghe, dễ hiểu mà vẫn thu hút, thuyết phục được người nghe.

Nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, đồng chí Bùi Văn Quang đã xuất sắc giành giải Nhất tại hội thi cấp cụm, cấp thành phố và cấp tỉnh. Đặc biệt, cùng với giải Nhất tại hội thi cấp tỉnh, đồngn chí đạt thêm 2 giải chuyên đề cho thí sinh cao tuổi nhất và thí sinh có màn chào hỏi hay nhất.

Không chỉ là thí sinh xuất sắc tại hội thi, trên cương vị là Bí thư Chi bộ, khối trưởng khối 9, đồng chí luôn hết lòng vì công việc, chăm lo cho lợi ích của cộng đồng. Khối 9, phường Tam Thanh có trên 440 hộ dân, với trên 1.700 nhân khẩu; chi bộ khối có 109 đảng viên. Với trách nhiệm của Bí thư chi bộ, đồng chí đã cùng các đồng chí trong chi ủy không quản ngại khó khăn, bám sát cơ sở, gần gũi người dân, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra.

Đơn cử như việc xây dựng tuyến phố văn minh ở khối, đồng chí Quang đã huy động người dân đóng góp kinh phí hàng chục triệu đồng để lắp đường điện chiếu sáng. Hằng tháng, ông vận động bà con khu phố tổng vệ sinh, dọn dẹp, phát quang dọc bờ sông Kỳ Cùng, suối Lao Ly, góp phần làm cho bộ mặt phố phường ngày một khang trang, sáng, xanh, sạch đẹp hơn.

Bà Hoàng Thị Dần, người dân khối 9, phường Tam Thanh cho biết: Trong các phong trào, hoạt động ở phường, ông Quang là người nhiệt tình, trách nhiệm, luôn gương mẫu đi đầu nên được bà con khối phố tin tưởng, luôn ủng hộ những chỉ thị, nghị quyết do cấp trên triển khai.

Với sự tận tâm, lòng nhiệt huyết, công khai, minh bạch trong mọi công việc, đồng chí Quang luôn được các đảng viên trong chi bộ ủng hộ, bà con trong khối tin tưởng. Các phong trào do địa phương phát động như: vận động Nhân dân đóng góp kinh phí làm đường điện thắp sáng, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa… đều được thực hiện tốt. Năm 2022, Chi bộ khối 9 được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bà Lê Thị Cần, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ phường Tam Thanh nhận xét: Đồng chí Quang là Bí thư Chi bộ rất tận tình, trách nhiệm, tâm huyết. Việc triển khai tất cả các nội dung, hoạt động, công việc của Đảng bộ luôn kịp thời, đồng thời rất sâu sát, giữ mối quan hệ mật thiết với đảng viên và  người dân nên luôn tạo được sự đồng tình, ủng hộ cao trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sác,h pháp luật của Nhà nước.

Trở về sau hội thi Bí thư chi bộ giỏi, đồng chí Quang cho biết: Sau hội thi, tôi học hỏi được thêm nhiều điều, nhất là việc xử lý các công việc theo quy định, Điều lệ của Đảng cũng như kỹ năng tuyên truyền, vận động bà con khối phố chấp hành, ủng hộ các chủ trương của Đảng. Đây là sân chơi giúp tôi có thêm những kiến thức, kỹ năng để rèn luyện và hoàn thiện mình, phấn đấu trở thành người hết lòng vì lợi ích của Nhân dân./.

PD-TM/baolangson.vn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực