Người đảng viên ở Thanh Miện hiến hơn 100 m2 đất ở để mở rộng đường

Thứ sáu, 08/09/2023 15:40
Đó là ông Phạm Ngọc Gốt, đảng viên 54 năm tuổi Đảng ở thôn Thống Nhất, xã Hồng Phong, huyện Thanh Miện (Hải Dương)
Gia đình ông Phạm Ngọc Gốt hiến gần 130m2 đất ở và chi gần 100 triệu đồng làm lại cổng, tường bao 
Những ngày này, người dân ở xã Hồng Phong (Thanh Miện) phấn khởi khi tuyến đường dài 2,2 km kết nối tỉnh lộ 392B với đường liên xã Chi Lăng Nam-Hồng Phong đã cải tạo xong. Tuyến đường vốn xuống cấp, nhỏ hẹp nay được mở rộng lên 5,5m, có vỉa hè, hệ thống biển báo, vạch kẻ đường đầy đủ.

Với tổng mức đầu tư gần 20 tỷ đồng, kinh phí này chỉ đủ cho việc cải tạo. Chính vì vậy, xã Hồng Phong được huyện Thanh Miện giao thực hiện tuyên truyền, vận động các hộ dân tự nguyện hiến đất để giải phóng mặt bằng phục vụ mở rộng đường. Thực hiện chủ trương của cấp trên, xã Hồng Phong đã thành lập ban, các tiểu ban đến từng hộ dân trong diện cần giải phóng mặt bằng để thông tin, tuyên truyền, vận động.

Khi không ít hộ còn băn khoăn vì cho rằng dự án giao thông nào cũng phải được bố trí kinh phí phục vụ giải phóng mặt bằng thì gia đình ông Phạm Ngọc Gốt ở thôn Thống Nhất đã nhất trí cao, tự nguyện hiến gần 130m2 đất ở của gia đình để mở rộng. Diện tích đất lớn, lại nằm ngay vị trí đắc địa của thôn nên giá trị rất lớn. Gia đình ông Gốt còn tự bỏ kinh phí gần 100 triệu đồng để xây dựng lại tường bao, làm cổng sau khi hiến đất, tháo dỡ công trình cũ.

Với sự gương mẫu, đi đầu của ông Gốt và các gia đình cán bộ, đảng viên, việc vận động hiến đất mở rộng tuyến đường được người dân đồng thuận cao. Chỉ trong hơn 2 tháng, 125 hộ dân đã hiến gần 1.400m2 đất ở, tự tháo dỡ và xây dựng lại gần 750m tường, cổng để phục vụ thi công. Trong thôn chỉ có một vài hộ hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ xây lại công trình. Đặc biệt, có dòng họ ở địa phương còn đồng ý di chuyển ngôi mộ tổ hơn 300 năm để mở rộng đường.

Tuyến đường qua thôn Thống Nhất, xã Hồng Phong (Thanh Miện) nay đã rộng đẹp hơn 

Theo đồng chí Phạm Ngọc Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Hồng Phong, việc làm của gia đình ông Gốt rất có ý nghĩa với phong trào của xã và rất xứng đáng được ghi nhận, biểu dương. Từng công tác trong quân đội, ông Gốt luôn giữ vững, phát huy tinh thần bộ đội Cụ Hồ khi trở về địa phương. "Hiện vợ chồng đồng chí Gốt tham gia sinh hoạt Đảng tại Chi bộ thôn Thống Nhất. Không chỉ đi đầu hiến đất làm đường mà gia đình đồng chí Gốt luôn gương mẫu, tiên phong trong mọi công việc, phong trào ở địa phương", Bí thư Đảng ủy xã Hồng Phong Phạm Ngọc Hùng cho biết thêm./.

HOÀNG BIÊN/baohaiduong.vn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực