Nữ Trưởng Công an phường gương mẫu, trách nhiệm, được nhân dân tin yêu

Thứ ba, 04/04/2023 10:57
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Dù ở bất kỳ công việc nào, Trung tá Nguyễn Thị Thanh Hảo (phường Cẩm Thạch, thị xã Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) cũng tận tâm, nhiệt huyết, sáng tạo, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nhân dân phục vụ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Với chị, điều đáng quý và phần thưởng quan trọng nhất chính là sự tin tưởng của lãnh đạo các cấp, đồng đội và niềm tin yêu của nhân dân.
 Trung tá Nguyễn Thị Thanh Hảo tuyên truyền kiến thức chấp hành an toàn giao thông cho học sinh trường Tiểu học Cẩm Thạch.

Tháng 02/2020, Trung tá Nguyễn Thị Thanh Hảo được điều động giữ trọng trách Trưởng Công an phường Cẩm Thạch. Trên cương vị và môi trường công tác mới, chị dành nhiều thời gian tích cực trao đổi, lắng nghe những ý kiến, kinh nghiệm của các đồng chí lãnh đạo Công an thành phố, lãnh đạo UBND phường; chủ động nghiên cứu chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật và phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành đoàn thể để tham mưu với Đảng ủy, UBND phường ban hành nhiều văn bản chỉ đạo nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về an ninh trật tự (ANTT), phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị xây dựng và củng cố thế trận an ninh nhân dân gắn với xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận “lòng dân” vững chắc; gắn kết chặt chẽ công tác đảm bảo ANTT với các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa; giữ vững an ninh tôn giáo, an ninh dân tộc, an ninh nội bộ, an ninh văn hóa tư tưởng, vô hiệu hóa, làm thất bại âm mưu hoạt động chống phá của các thế lực thù địch và vi phạm pháp luật của các loại tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn giao thông.       

Trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, Trung tá Nguyễn Thị Thanh Hảo được ví như “người truyền lửa”. Chị đã biến những kiến thức pháp luật vốn dĩ “khô, khó, dài” trở nên dễ hiểu, dễ nhớ, dễ áp dụng, trở thành một nhu cầu tự thân, việc làm thường xuyên, cụ thể của từng địa bàn, lĩnh vực, cơ quan, đơn vị và người dân. Từ năm 2020 đến nay, chị đã phối hợp với các ngành chức năng, tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến 100% khu dân cư, cơ sở giáo dục trên địa bàn phường, với sự tham gia của gần 10.000 học sinh và các tầng lớp nhân dân; xây dựng 150 tin, bài có chất lượng cao, mang tính thời sự phản ánh đậm nét công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, mô hình, điển hình tiên tiến trên địa bàn phường.

Đối với tuyên truyền cho đối tượng là học sinh, Trung tá Nguyễn Thị Thanh Hảo đã “mềm hóa” các quy định của pháp luật về thủ đoạn của các loại tội phạm, tác hại của các loại ma túy và tệ nạn xã hội, như: HIV/AIDS, bạo lực học đường, Luật Giao thông đường bộ thành các tiểu phẩm lý thú, hấp dẫn do chính các em học sinh tham gia là đạo diễn và diễn viên chính. Hoạt động tuyên truyền pháp luật “mở” đó không chỉ hình thành ý thức thượng tôn pháp luật, mà còn xây dựng những giá trị “Chân - thiện - mỹ”, định hướng lý tưởng sống, trách nhiệm đối với bản thân, gia đình và xã hội trong mỗi học sinh.

Trung tá Nguyễn Thị Thanh Hảo vận động nhân dân chung tay xây dựng thành công mô hình camera giám sát an ninh. 

Với khả năng “cứng” về nghiệp vụ, “dày dặn” kinh nghiệm về công tác dân vận và tinh thần “coi việc phố như việc nhà”, hằng ngày, chị cùng cảnh sát khu vực (CSKV) xuống các tổ dân, khu phố để lắng nghe những ý kiến, phản hồi của nhân dân về các vấn đề có liên quan đến đảm bảo an ninh, trật tự. Thời gian còn lại, chị trực tiếp giải quyết công việc liên quan đến quản lý nhân khẩu, hộ khẩu, các thủ tục hành chính, các vấn đề trật tự đô thị.v.v.. Mọi công việc chị đều giải quyết nhanh chóng, tận tình, đúng người, đúng luật. Từ đó tạo được uy tín, niềm tin trong nhân dân, xứng đáng là cầu nối giữa Đảng và chính quyền với nhân dân trên địa bàn phường.

Trong 3 năm 2020 đến 2022, trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, bám sát tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an, UBND tỉnh: “Chống dịch như chống giặc”, Trung tá Nguyễn Thị Thanh Hảo đã chủ động tham mưu Đảng ủy, UBND phường nhiều biện pháp đồng bộ, khoa học để vừa giữ vững an ninh, trật tự vừa tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả. Cụ thể, chị đã huy động 100% cán bộ chiến sĩ CSKV, phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể khẩn trương thực hiện phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc với người nghi nhiễm, những người trở về từ vùng dịch và người nước ngoài cư trú trên địa bàn làm cơ sở để chính quyền địa phương có phương án khoanh vùng, cách ly và phòng dịch phù hợp; tổ chức phối hợp đi đến 10 khu phố, chung cư công nhân, các khu chợ trên địa bàn phát 5.000 bản tự kê khai và 5.000 tờ thông báo. Tổ chức lực lượng chốt trực giám sát, kiểm soát chặt chẽ tại các khu dân cư; phối hợp tổ chức tuyên truyền cho người dân không tụ tập đông người, ra ngoài phải đeo khẩu trang, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, không tự ý di chuyển ra khỏi nơi cư trú; vận động cá nhân, tổ chức tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ, giải trí để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm chéo trong cộng đồng. Tiến hành xử lý các trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang nơi công cộng và kiên quyết xử lý các cá nhân, tổ chức lợi dụng dịch bệnh để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

Tại trụ sở Công an phường, chị thực hiện nghiêm túc quy định 100% cán bộ chiến sĩ đeo khẩu trang khi làm việc, trong giao tiếp; tiến hành đo thân nhiệt cho công dân khi đến liên hệ làm việc; tổ chức tổng vệ sinh trụ sở Công an phường.v.v. Với những cố gắng, biện pháp đồng bộ, quyết liệt nêu trên, Trung tá Nguyễn Thị Thanh Hảo và Công an phường Cẩm Thạch đã góp phần chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền và nhân dân chủ động phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, không để dịch lây lan.

Đặc biệt, trong quá trình triển khai thực hiện Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án Sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân, Trung tá Nguyễn Thị Thanh Hảo luôn bám sát địa bàn, bám sát Nhân dân, đi từng ngõ, gõ từng nhà tuyên truyền, hướng dẫn, mời người dân đến làm các thủ tục làm căn cước công dân. Đồng thời tập trung cao độ, cẩn thận, nhanh chóng hoàn thiện nhiệm vụ thống kê, báo cáo số liệu, phân loại hồ sơ và kiểm tra, xác nhận thông tin của từng công dân theo phương châm “Đúng, đủ, sạch, sống”. Hình ảnh Trung tá Nguyễn Thị Thanh Hảo thường xuyên đội nắng, dầm mưa, đi làm xuyên đêm đã để lại những ấn tượng sâu sắc, niềm tin yêu trong các tầng lớp Nhân dân.

 Trung tá Nguyễn Thị Thanh Hảo hướng dẫn người dân cài đặt tài khoản định danh điện tử trên điện thoại.

Trên cương vị là người chỉ huy, chị luôn tận tình “Cầm tay, chỉ việc”, truyền đạt những kinh nghiệm, kiến thức chính trị, pháp luật, nghiệp vụ cho cán bộ chiến sĩ trẻ; lắng nghe và chia sẻ những vui, buồn với cán bộ chiến sĩ; động viên cán bộ chiến sĩ khắc phục những khó khăn, đoàn kết, đổi mới lề lối trong công tác, mỗi ngày làm việc tốt vì dân; tự giác trong “Tự học, tự rèn luyện, tự soi, tự sửa” để nâng cao bản lĩnh chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống; thực hiện hiệu các quả phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”; phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”; cuộc vận động xây dựng hình ảnh “Công an Quảng Ninh đẹp hơn trong lòng dân”.v.v..

Ở công tác chuyên môn là người tận tụy, chủ động, làm việc hiệu quả, về với gia đình, chị là một người con dâu hiền, vợ đảm. Chị dành thời gian dạy bảo, chăm sóc các con, học cách làm bạn với con. Chồng của chị cũng công tác trong ngành Công an, mỗi khi chồng ở nhà, chị thường xuyên động viên, chia sẻ với chồng, cùng thảo luận với chồng về công việc, trau dồi kiến thức chính trị, pháp luật, nghiệp vụ, cùng thắp lửa yêu thương, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Nhận xét về Trung tá Nguyễn Thị Thanh Hảo, lãnh đạo Công an thành phố, lãnh đạo UBND phường, đồng nghiệp đều đánh giá: “Trung tá Nguyễn Thị Thanh Hảo là một cán bộ trẻ tài năng, năng động, tác phong làm việc khoa học, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, miệng nói, tay làm, không quản khó khăn gian khổ trong thực thi nhiệm vụ, quan tâm xây dựng khối đoàn kết thống nhất trong đơn vị. Lãnh đạo Công an thành phố, lãnh đạo UBND phường rất yên tâm mỗi khi giao nhiệm vụ”.

Trung tá Nguyễn Thị Thanh Hảo tâm sự: “Làm Trưởng Công an phường, bản thân tôi xác định luôn phải cố gắng trên mọi lĩnh vực công tác, phải đặt lợi ích công việc lên hàng đầu, phát huy sức mạnh tập thể; lấy sự yêu mến, giúp đỡ của nhân dân và quá trình chuyển hóa địa bàn làm thước đo của hiệu quả công việc. Được kết quả như ngày hôm nay, tôi chân thành cảm ơn sự giúp đỡ, ủng hộ của nhân dân, sự chia sẻ của người thân và sự hỗ trợ của đồng nghiệp”.

Với tinh thần năng động, sáng tạo, tận tụy đoàn kết, vượt lên khó khăn, Trung tá Nguyễn Thị Thanh Hảo đã vinh dự được các cấp khen thưởng, nhiều năm liền là chiến sĩ thi đua cơ sở. Điển hình, năm 2018, nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện phong trào “Thanh niên CAND học tập và thực hiện Sáu điều Bác hồ dạy” giai đoạn 2008 – 2018. Đặc biệt cũng trong năm 2018, thiếu tá Nguyễn Thị Thanh Hảo vinh dự đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn lưc lượng CAND và được phong hàm vượt cấp lên cấp bậc thiếu tá trước niên hạn 01 năm. Năm 2019, được Tỉnh Đoàn Quảng Ninh Công nhận gương mặt trẻ, tài năng trẻ tiêu biểu của tỉnh và được Bộ Công an tuyên dương, trao giải thưởng là 1 trong 150 Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2013 - 2018, “Thanh niên Công an tiêu biểu” và đạt giải nhì Hội thi “Cán bộ Hội phụ nữ duyên dáng, tài năng lực lượng CAND” - khu vực phía Bắc; năm 2020, chị đạt danh hiệu Điển hình tiên tiến trong phòng trào thi đua vì ANTQ giai đoạn 2015 - 2020./.

Xuân Quỳnh (Công an Quảng Ninh)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực