Phó bí thư có nhiều sáng kiến về xây dựng tổ chức đảng

Thứ hai, 21/08/2023 16:17
(ĐCSVN) - Những năm qua, đồng chí Ninh Viết Thủy (sinh năm 1974), Phó Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc đã có nhiều sáng kiến với những giải pháp thiết thực để phát triển Đảng trong khối doanh nghiệp, góp phần xây dựng Đảng ủy cơ quan ngày càng vững mạnh.
Đồng chí Ninh Viết Thủy, Phó Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc - người có nhiều sáng kiến trong xây dựng, phát triển Đảng trong các doanh nghiệp ở Vĩnh Phúc.

Năm 1996, đồng chí Thủy học xong và vào làm việc trong ngành đường sắt. Nhờ có nhiều thành tích trong công tác, năm 2000, đồng chí vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Năm 2004, đồng chí Thủy chính thức về làm việc tại Ban Tổ chức Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, sau đó được bổ nhiệm chức Phó phòng. Năm 2009, đồng chí được điều động làm Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc và kiêm nhiệm một số chức vụ quan trọng... Từ tháng 8/2015 đến nay, đồng chí giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy kiêm Trưởng bộ phận giúp việc Ban Chỉ đạo xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Đồng chí Thủy chia sẻ, quá trình công tác thực tiễn, kinh qua một số vị trí cấp ủy, nhất là trong việc xây dựng, phát triển tổ chức đảng trong các doanh nghiệp. Bản thân đồng chí nhận thấy một số bất cập, tồn tại, nếu đưa ra được các giải pháp giải quyết, việc xây dựng và phát triển tổ chức đảng trong các doanh nghiệp sẽ thuận lợi và hiệu quả hơn rất nhiều.

Nói là làm, quá trình công tác dù đảm nhận và kiêm nhiệm nhiều việc nhưng đồng chí Thủy đã sắp xếp thời gian hợp lý để vừa hoàn thành nhiệm vụ cơ quan, vừa tranh thủ nghiên cứu, đưa ra những sáng kiến cùng những giải pháp hữu ích, sát với thực tiễn nhằm khắc phục những bất cập, vướng mắc trong công tác Đảng.

Tiêu biểu như sáng kiến“Nghiên cứu xây dựng Quy định về mô hình tổ chức của một số loại hình tổ chức cơ sở đảng trong các doanh nghiệp”, mục đích nhằm kiện toàn, sắp xếp các tổ chức cơ sở đảng trong các doanh nghiệp cho đồng bộ, thống nhất với các tổ chức của hệ thống tổ chức đảng ở cơ sở, phù hợp với đặc điểm cụ thể của từng loại hình doanh nghiệp... góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng.

Theo sáng kiến này, tổ chức đảng trong các doanh nghiệp đặt trực thuộc đảng ủy cấp trên sẽ được tổ chức theo 03 mô hình gồm: Tổ chức cơ sở đảng đặt trực thuộc Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh; Tổ chức cơ sở đảng đặt trực thuộc Đảng bộ huyện, thành, thị; Chi bộ trực thuộc đảng bộ xã, phường, thị trấn.

 Các sáng kiến: “Giải pháp hỗ trợ phát triển tổ chức đảng trong doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc”  và “Sắp xếp lại mô hình Chi bộ Công đoàn Khu công nghiệp tạo nguồn phát triển đảng viên mới trong các doanh nghiệp có tổ chức công đoàn trực thuộc Công đoàn Khu công nghiệp” được các cấp ủy tỉnh Vĩnh Phúc đánh giá cao về tính thiết thực.

Theo đồng chí Thủy, cách tổ chức này sẽ khắc phục được sự chồng chéo trong phát triển tổ chức đảng mới và tình trạng tổ chức cơ sở đảng nằm trong tổ chức cơ sở đảng; phương thức hoạt động mang tính đặc thù cao, đảm bảo đúng quy định của Điều lệ Đảng, phù hợp với từng loại hình doanh nghiệp để thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ gắn với sắp xếp tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên; thúc đẩy doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân phát triển; giảm áp lực đối với cấp ủy cấp huyện do số lượng quy mô tổ chức đảng lớn, đảng viên đông, vị trí, chức năng, nhiệm vụ nặng nề và phức tạp... Sáng kiến sẽ giải quyết hiệu quả mối quan hệ biện chứng, hữu cơ giữa việc phát triển đảng viên và phát triển tổ chức đảng trong các loại hình doanh nghiệp tại địa phương.

Đối với sáng kiến “Giải pháp hỗ trợ phát triển tổ chức đảng trong doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc”, đồng chí Thủy đã đưa ra giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác phát triển tổ chức đảng trong các doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp đầu tư Nhà nước ngày càng tăng về số lượng, đảm bảo về chất lượng; chú trọng phát triển đảng viên ở các doanh nghiệp có nhiều lao động nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, xây dựng đội ngũ giai cấp công nhân ngày càng lớn mạnh. Phát huy vai trò lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức đảng trong doanh nghiệp, đảm bảo các doanh nghiệp phát triển bền vững, đúng định hướng XHCN.

Ngoài ra, các sáng kiến“Nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức đảng trong từng loại hình doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc” và “Giải pháp hỗ trợ kinh phí đối với cấp ủy viên không chuyên trách tại các chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước thuộc Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc” của đồng chí Ninh Viết Thủy cũng đã nêu bật được giải pháp khắc phục bất cập, tồn tại nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức đảng trong từng loại hình doanh nghiệp trên địa bàn.

 Đồng chí Thủy trong một buổi thuyết trình tại cơ sở hướng dẫn quần chúng ưu tú ở các doanh nghiệp viết hồ sơ kết nạp Đảng.

Trong các sáng kiến, đồng chí Thủy cho biết bản thân tâm đắc nhất với sáng kiến “Giải pháp hỗ trợ phát triển tổ chức đảng trong doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc”, bởi sáng kiến này đã nêu ra được một số giải pháp căn cơ, giải quyết hiệu quả những bất cập giúp việc xây dựng, phát triển tổ chức đảng trong khối các doanh nghiệp được đồng đều về cả số lượng và chất lượng. Các giải pháp trên đã được các cấp ủy đánh giá cao và cho triển khai rộng rãi ở địa phương trong tỉnh. Đồng thời, sáng kiến này của đồng chí cũng đã được Hội đồng Sáng kiến (UBND tỉnh Vĩnh Phúc) cấp Giấy chứng nhận Sáng kiến.

Nói về phương hướng thời gian tới, đồng chí Thủy cho biết sẽ căn cứ theo tình hình công tác thực tiễn, tiếp tục nghiên cứu, tìm tòi, đưa ra thêm nhiều sáng kiến cũng những giải pháp hay nhằm giải quyết hiệu quả những bất cập vướng mắc, tạo điều kiện tốt nhất để các chủ trương, nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống một cách thuận lợi, thiết thực.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, đến thời điểm hiện tại, đồng chí Ninh Viết Thủy đã có gần 10 sáng kiến có tính thực tiễn cao, được cấp trên ghi nhận và cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận; các sáng kiến đều nằm trong lĩnh vực xây dựng Đảng, tổ chức đảng.

Nhận xét về đồng chí Ninh Viết Thủy, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Hùng cho biết: Đồng chí Thủy là người có chí tiến thủ, nhạy bén, trong công việc cũng như cuộc sống luôn chan hòa với anh em bạn bè, đồng nghiệp. Đặc biệt, đồng chí Thủy đã có nhiều sáng kiến rất thiết thực, giúp ích hiệu quả để phát triển Đảng trong Khối doanh nghiệp. Các sáng kiến đều được các cơ quan có thẩm quyền chứng nhận bản quyền. Quá trình công tác, đồng chí Thủy luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, có nhiều cống hiến cho sự phát triển chung của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc...

“Các sáng kiến của đồng chí Ninh Viết Thủy đều được cấp trên ghi nhận, đánh giá tính thực tiễn rất cao. Các giải pháp trong các sáng kiến đã giải quyết hiệu quả các bất cập đặt ra trong quá trình công tác đẩy mạnh xây dựng, phát triển tổ chức đảng trong khối các doanh nghiệp ở địa phương” - Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Hùng cho biết thêm./.

Bài, ảnh: Trần Chiến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực