Phó Bí thư Đảng ủy đưa xã Tả Ngảo từng bước thoát nghèo

Thứ năm, 20/07/2023 15:51
Đó là chị Mùa Thị Vác, Phó Bí thư Đảng ủy xã Tả Ngảo (huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu), chị là người phụ nữ nghị lực, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, người vợ, người mẹ đảm đang trong công việc nhà.

Sinh ra trong một gia đình người Mông, đông anh em, cuộc sống của chị gặp nhiều khó khăn, vất vả. Từ nhỏ, chị cùng với gia đình làm nhiều công việc từ cày ruộng, trồng ngô đến chăn nuôi gia súc, gia cầm để có tiền trang trải cuộc sống và lo việc ăn học của bản thân. Vất vả là vậy, nhưng bản thân chị luôn cố gắng để sau này có cuộc sống ổn định.

Chị Vác tâm sự: Cái ăn, cái mặc thiếu thốn, nghĩ đến gia đình, cuộc sống tương lai, tôi luôn cố gắng. Học xong phổ thông, tôi vào làm ở xã và tiếp tục vừa học vừa làm. Trong công việc, tôi luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tích cực về bản nắm bắt cuộc sống người dân để tìm cách tháo gỡ khó khăn. Tôi cũng thường xuyên liên kết với các tổ chức, doanh nghiệp, triển khai các chương trình thiện nguyện, rà soát các hộ nghèo, lập danh sách hỗ trợ. Tích cực giúp đỡ đồng nghiệp, gương mẫu đi đầu, đấu tranh, phê phán cái sai, tiêu cực, xây dựng Đảng bộ xã ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Chị Mùa Thị Vác - Phó Bí thư Đảng ủy xã Tả Ngảo (huyện Sìn Hồ) (áo đỏ) tuyên truyền người dân trong xã vươn lên xây dựng cuộc sống mới

Công tác ở xã Tả Ngảo, đến năm 2006 chị Vác được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã. Trong suốt 10 năm làm Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã (2006-2016), chị đã nhiều lần đi bộ hàng chục cây số trên những con đường đất trơn trượt đến các bản như: Háng Lìa 1, Háng Lìa 2, Diền Thàng, Sáng Tùng... vận động chị em tăng gia sản xuất, xóa bỏ hủ tục, không mắc tệ nạn xã hội. Tạo điều kiện giúp hội viên vay vốn qua tổ chức hội, tham gia các lớp dạy nghề, tiếp cận với khoa học kỹ thuật, khuyến khích các hội viên giúp đỡ nhau thoát nghèo, thăm quan, học hỏi mô hình kinh tế tiêu biểu. Không những vậy, các hoạt động như: vệ sinh môi trường, phòng tránh tảo hôn, không sinh con thứ 3, đấu tranh, tố giác tội phạm luôn được chị phát động và trở thành phong trào tiêu biểu ở các chi hội.

Trải qua các chức vụ như: Phó Chủ tịch HĐND rồi Phó Bí thư Đảng ủy xã, chị luôn công tâm, khách quan, thể hiện hết trách nhiệm của một người đảng viên. Trong công việc chị luôn quan tâm lấy ý kiến Nhân dân, khi dân thuận mới triển khai làm. Là lãnh đạo Đảng ủy xã, chị phụ trách những bản xa nhất của xã song chị luôn dành thời gian cùng sinh hoạt đảng, cùng làm với dân. Nhiều người được chị bồi dưỡng đã trở thành những nhân tố mới kết nạp Đảng.

Khi tiếp xúc, đối thoại với dân, chị luôn lắng nghe, chia sẻ những khó khăn tại cơ sở. Với những vấn đề mà dân bức xúc, chị trực tiếp chỉ đạo giải quyết ngay, không để tồn đọng. Trong những cuộc họp Đảng ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ xã, chị Vác thẳng thắn phê bình cái sai, tiêu cực, góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

... hướng dẫn chị em bản Thà Giàng Chải (xã Tả Ngảo) cách sử dụng máy móc sản xuất 

Trong cuộc sống đời thường, chị là người mẹ, người vợ hết mực vì gia đình, chăm lo, quán xuyến công việc nhà. Chị tăng gia sản xuất, làm ruộng, nương, trồng thảo quả, cây dược liệu, chăn nuôi gia cầm, không chỉ phục vụ trong gia đình mà còn nâng cao nguồn thu nhập. Con cái chăm ngoan, học giỏi, vợ chồng yêu thương, đùm bọc nhau, nhiều năm liền, gia đình chị đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Đồng chí Trần Thế Tuấn – Bí thư Đảng ủy xã nhận định: Chị Vác là một cán bộ trẻ, có tinh thần trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm trong từng công việc. Chị đã góp phần đưa xã Tả Ngảo từng bước thoát nghèo, Nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Là tấm gương tiêu biểu để cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong xã noi theo./.

Theo https://baolaichau.vn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực