Thầy Vũ Thanh Tâm: Điển hình về học tập và làm theo Bác

Thứ sáu, 16/06/2023 20:30
“Mẫu mực, chuyên tâm, tận tụy với công việc” là nhận xét của cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Long Bình Điền (huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) dành cho thầy Vũ Thanh Tâm - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường. Gần 40 năm gắn bó với sự nghiệp “trồng người”, dù ở cương vị nào, thầy Tâm cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Vốn là người tâm huyết, năng động, nhạy bén trong công việc, trong suốt thời gian tham gia công tác, thầy Vũ Thanh Tâm luôn quán triệt đầy đủ, kịp thời các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng, gương mẫu tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, người dân thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua do các cấp, các ngành phát động.

Với vai trò Bí thư Chi bộ, thầy Tâm luôn là hạt nhân đoàn kết, xây dựng chi bộ nhà trường là một tập thể thống nhất; đội ngũ đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, tâm huyết với nghề, thực sự là những tấm gương sáng về tinh thần tự học và sáng tạo trước học sinh và đồng nghiệp. Chi bộ Trường Tiểu học Long Bình Điền trực thuộc Đảng bộ xã Long Bình Điền, tổng số 12 đảng viên, trong đó đảng viên chính thức là 9 đồng chí, đảng viên dự bị là 3 đồng chí. Chi bộ luôn được sự chỉ đạo kịp thời của Đảng ủy xã Long Bình Điền, thường xuyên dự sinh hoạt chi bộ, kiểm tra, giám sát, xây dựng chi bộ. Lực lượng đảng viên trong chi bộ luôn đoàn kết, có tinh thần trách nhiệm cao, quyết tâm thực hiện tốt nghị quyết đã đề ra; từng đảng viên luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, nâng cao năng lực và sức chiến đấu.

Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Long Bình Điền Vũ Thanh Tâm trao thưởng cho học sinh. 

Trong thời gian qua, với cương vị Hiệu trưởng nhà trường, thầy Tâm cùng Ban Giám hiệu đã chủ động trong việc đề xuất và tranh thủ sự ủng hộ của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương; Hội Cha mẹ học sinh để làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, huy động các nguồn lực để xây dựng cơ sở vật chất tạo môi trường học tập tốt nhất cho học sinh. Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường luôn đoàn kết, phân công công việc cụ thể, phối hợp chặt chẽ và hỗ trợ lẫn nhau hoàn thành nhiệm vụ.

Đặc biệt, với vai trò lãnh đạo, thầy Tâm đã chỉ đạo kết hợp chặt chẽ việc tổ chức thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với công tác xây dựng Đảng, các cuộc vận động, các phong trào thi đua góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của nhà trường. Bên cạnh đó, thầy tâm thường xuyên chỉ đạo giáo viên lồng ghép giáo dục tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các tiết học như: Tiếng Việt, Đạo đức, Lịch sử… và lồng ghép giáo dục trong sinh hoạt dưới cờ, các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.

Trong các buổi sinh hoạt chi bộ, Ban Giám hiệu thường xuyên đánh giá, kiểm điểm những kết quả đạt được trong thực hiện trong việc làm theo lời Bác của tập thể chi bộ và từng cá nhân đảng viên về những nội dung đăng ký theo chuyên đề hằng năm, chỉ rõ những nội dung cần phát huy và những hạn chế cần khắc phục; qua đó, đã mang lại hiệu quả tích cực trong công tác. Đồng thời, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, trở thành nền nếp trong sinh hoạt và là việc làm thường xuyên của mỗi cán bộ, đảng viên, viên chức; tạo chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng; nội dung phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện cụ thể theo từng nhiệm vụ của đảng viên và phù hợp với tình hình nhiệm vụ nhà trường.

Mỗi đảng viên, giáo viên đều nâng cao nhận thức, nhà trường luôn đoàn kết, thống nhất, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ; có nhiều giải pháp đổi mới, sáng tạo trong công tác chỉ đạo, quản lý, thực hiện các hoạt động giáo dục; phát huy vai trò và trách nhiệm của mỗi đảng viên, trưởng các đoàn thể trong nhà trường phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ; thực hiện lối sống giản dị, khiêm tốn, phong cách làm việc hòa đồng với đồng nghiệp; không tham ô, lãng phí, thực hành tiết kiệm, sắp xếp khoa học, không lãng phí thời gian; không có cán bộ, đảng viên, giáo viên và học sinh vi phạm pháp luật, đạo đức; phụ huynh học sinh và nhân dân ủng hộ, phối hợp thực hiện tốt các nhiệm vụ giáo dục.

Qua đó, nhà trường đã giữ vững danh hiệu Trường đạt chuẩn quốc gia mức độ II, Trường tiên tiến xuất sắc 8 năm liền, Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021 và 2022. Từ đó, chất lượng giáo dục nhà trường ngày càng được nâng lên; các hội thi do ngành Giáo dục và Đào tạo tổ chức đều có giáo viên, học sinh đoạt giải cấp huyện, cấp tỉnh.

Gần 40 năm gắn bó với sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà, thầy Vũ Thanh Tâm vinh dự được nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; đồng thời, đạt danh hiệu "Chiến sĩ thi đua cơ sở" nhiều năm liền…/.

Theo baoapbac.vn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực